Đăng lúc: 11:10 | Ngày 15/10/2020

Cách giảm cân và đốt cháy 500 calo với 5 bước

Hầu hết chúng ta bắt đầu năm mới với một lời hứa rằng đây là thời gian để giảm cân. Nhưng phần lớn các chế độ ăn kiêng có xu hướng làm cho chúng ta từ bỏ và cân nặng tăng trở lại.

Hầu hết chúng ta muốn giảm một vài cân khi bắt đầu năm mới (Theo: Getty – Contributor)

Nhưng năm nay, điều đó đã thay đổi.

Có một số cách sống siêu đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng calo đốt cháy và có cuộc sống lành mạnh hơn.

Hôm nay, chuyên gia dinh dưỡng Susie Burrell chia sẻ năm mẹo hàng đầu của cô để cắt giảm lượng calo và làm tan chất béo ...

1. Uống nước đá

Đây thực sự là lúc để bạn gần với cái lạnh - bởi vì nó có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Trước đây, chúng tôi đã tiết lộ rằng lạnh (có thể là tắm nước lạnh, ngủ trong lạnh hoặc tập thể dục ngoài trời) có thể giúp bạn tạo ra nhiều "mô mỡ nâu" hơn.

Điều này thể giúp cơ thể bạn sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, hay là bạn đốt cháy calo với tốc độ cao hơn và khiến bạn thon thả hơn.

Và Susie nói rằng nước xuống rất lạnh cũng có thể có tác dụng tương tự.

"Giống như việc cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn để giữ cho nhiệt độ cơ thể ổn định trong điều kiện lạnh, do đó, cơ thể cũng phải làm việc nhiều hơn hơn khi chúng ta tiếp xúc với chất lỏng và thực phẩm lạnh", cô nói với News.com.au.

"Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa lâm sang (Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism) cho thấy trong nghiên cứu trên người tình nguyện, mỗi người đốt cháy tới 100 calo sau khi uống sáu đến tám ly nước lạnh mỗi ngày.

"Mặc dù đây là một nghiên cứu lần đầu, nhưng điều đó cho thấy rằng khi chúng ta uống đồ uống lạnh, một lượng calo nhất định bị đốt cháy- và từng chút một như vậy giúp tăng lượng calo đốt cháy hàng ngày của bạn."

Empty

 

2. Tăng lượng protein của bạn trong mỗi bữa ăn

Bạn có bao giờ ăn sáng chỉ để thấy rằng bạn đang đói bụng ngay sau đó?

Điều đó là thường thấy vì bữa sáng có xu hướng chứa nhiều carbohyrates (Đường-Tinh bột và chất xơ) và chúng ta không tập trung vào việc thêm protein vào bữa ăn. Protein giữ cho chúng ta no lâu hơn bởi vì cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Và không giống như carbohyrates, Protein không chỉ đơn giản được chuyển hóa thành đường.

Susie giải thích thêm "So với thực phẩm giàu chất béo và carbohydrate, thực phẩm giàu protein như thịt nạc, trứng, cá và thực phẩm từ sữa đòi hỏi nhiều calo hơn để tiêu hóa trên cùng khối lượng thực phẩm".

"Điều này có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi ăn một miếng ức gà và salad so với giăm bông và bánh sandwich nướng tẩm phô mai.

"Do đó, dựa trên mỗi bữa ăn và đồ ăn nhẹ của bạn trong ngày, lượng thực phẩm giàu protein sẽ giúp tăng lượng đốt cháy calo thêm khoảng 20-30 calo mỗi bữa hoặc lên tới 100-120 calo cho cả ngày."

 3. Chuyển sang buổi họp đi bộ

Empty

Empty

Đổi một buổi gặp mặt ở quán rượu hoặc quán cà phê thành một cuộc trò chuyện trên đường đi.

Susie nói: "Đó có thể là một cuộc gặp mặt định kỳ mà bạn tham tham gia ở nơi làm việc hoặc đổi cuộc hẹn cà phê với một người bạn thành đi dạo và uống cà phê, nhưng lên lịch cho các cuộc gặp là một cách dễ dàng để bạn di chuyển nhiều hơn trong ngày và làm giảm áp lực của việc phải tập luyện nhiều hơn.

"Chỉ cần đi bộ 20 phút sẽ giúp bạn đốt cháy ít nhất 100 calo.

"Nếu các cuộc họp đi bộ không phải là thứ bạn có thể làm, việc ra ngoài mỗi giờ ăn trưa và di chuyển ít nhất 20 phút cũng là một điều tốt."

4. Dùng một bàn đứng

Nếu bạn có một công việc bàn giấy, hãy nghĩ về những giờ bạn dành để ngồi.

Điều đáng nói là không phải tất cả các nhà tuyển dụng đều sẵn lòng đặt cho bạn một chiếc bàn đứng (chúng không thực sự rẻ), nhưng bạn có thể đứng ở tủ bếp thay vì ngồi trên ghế sofa.

Và nếu bạn phải ngồi cả ngày, tại sao bạn không đặt báo thức thường xuyên để nhắc nhở bạn đứng dậy và di chuyển?

5. Bắt đầu ngày mới bằng việc làm tăng nhịp tim

Có thể khó, nhưng thực sự đáng để dậy sớm để tập thể dục buổi sáng, Susie nói.

"Tập thể dục cường độ cao là một trong những cách dễ nhất để tăng tốc độ trao đổi chất hoặc số lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày của bạn.

"Bạn có thể nhận ra rằng khi bạn đến phòng tập thể dục sớm, bạn sẽ cảm thấy rất đói trong ngày hôm đó.

"Đây là một dấu hiệu cho thấy sự trao đổi chất của bạn đã được tăng cường.

"Như vậy, bắt đầu mỗi ngày với một loạt hoạt động cường độ cao trong thời gian ngắn là một cách dễ dàng để tăng khả năng đốt cháy calo hàng ngày của bạn.

"Hãy suy nghĩ bỏ ra 10 đến 15 phút với một vài lần chạy cầu thang, hoặc 20-30 vòng chạy bộ / đi bộ tại phòng tập thể dục hoặc công viên gần nhà để khởi động ngày mới của bạn."

Nguồn: soha.vn