Từ ngày 17-20/11, Lớp tập huấn chuyên môn & Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo khu vực Miền Trung 2022 được tổ chức tại Sơn Trà (Đà Nẵng) với sự tham gia của hàng trăm HLV, hội viên.

Được thực hiện bởi Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, căn cứ trên nội dung chương trình, tài liệu của Taekwondo Thế giới (WT), Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukiwon, và Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU), Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo lần này là một sự kiện quan trọng để nâng cao chất lượng phong trào miền Trung nói riêng và đảm bảo sự phát triển chất lượng đồng đều của Taekwondo Việt Nam nói chung.

Sự kiện được tổ chức với sự điều hành và giám sát chặt chẽ từ Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

Lớp tập huấn và Kỳ thi thăng đẳng lần này có sự tham gia của đa dạng các nguồn nhân lực của phong trào Taekwondo, bao gồm các cán bộ quản lý, HLV, hội viên của các tổ chức thành viên Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Phát biểu lại Lễ Khai mạc, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đánh giá cao thành tựu của Taekwondo các tỉnh miền Trung trong những năm qua, kỳ vọng tiếp tục phát triển chất lượng phong trào lẫn đào tạo VĐV chuyên nghiệp tại địa phương.

Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (thứ 5 từ trái sang) tham dự Lễ Khai mạc Lớp tập huấn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo Quốc gia Khu vực miền Trung 2022.

Trong nội dung Lớp tập huấn, ông Nguyễn Thanh Huy – Phó Chủ tịch Hội đồng Kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam trực tiếp chia sẻ các nội dung về lý thuyết kỹ thuật Taekwondo và nâng cao trình độ trọng tài, ban tổ chức cho các giải đấu trong tương lai.

Các vấn đề về pháp lý như Pháp nhân CLB, Hội viên Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng được nhắc đến tại Lớp tập huấn, thông qua sự hướng dẫn của bà Phạm Như Quỳnh – Chuyên viên chính Vụ Tổ chức Phi Chính phủ Bộ Nội vụ. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của đội ngũ Giảng viên Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM với các nội dung về y tế, dinh dưỡng, nguyên tắc huấn luyện thể thao,…

Lớp tập huấn cchuyên môn lần này đem đến nhiều nội dung quan trọng và đa dạng, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn Taekwondo khu vực miền Trung nói riêng và toàn quốc

Với chất lượng chuyên môn cao và đa dạng, bám sát các cập nhật, cải tiến kỹ thuật, điều lệ và chương trình của Taekwondo Thế giới, sự kiện lần này cũng góp phần đảm bảo Taekwondo Việt Nam luôn theo sát với sự phát triển chung, sẵn sàng về mặt chuyên môn cho mọi sự kiện thi đấu cấp Khu vực và Quốc tế.

Hồ Võ

Theo: Xe và Thể Thao