Cựu đầu bếp của “tam sư” tiết lộ Harry Kane rất thích ăn tối với những món đơn giản nhưng giàu protein.

Harry Kane thích ăn trứng bác và bánh mì nướng trước mỗi trận đấu. Ảnh: Reuters.

Chỉ ít giờ nữa, đội tuyển Anh sẽ bước vào trận tranh tài với Xứ Wales rạng sáng 30/11. Ngay trước các trận đấu, Harry Kane có sở thích ăn uống khá đặc biệt.

Theo tiết lộ của ông Tim De’ath, cựu đầu bếp “tam sư”, các chân sút của tuyển Anh đều được tiếp sức bằng bữa ăn riêng. Những vật dụng tiện nghi quan trọng cũng được vận chuyển đến tận nhà.

Ông Tim cho hay: “Harry ăn kiêng rất tốt và kiên trì. Trước trận đấu, anh ấy luôn thích ăn trứng bác với bánh mì nướng. Còn Raheem Sterling luôn đến hỏi có bánh gạo không. Tôi đã từng làm món này bằng sữa tách béo không kem nhưng vẫn phải đảm bảo độ thơm ngon”.

Trong một bài phỏng vấn khác, Harry Kane tiết lộ chế độ ăn của anh đã thay đổi nhiều để đáp ứng tần suất tập luyện và thể lực cho các trận đấu. Guardian dẫn lời: “Tôi nghĩ sự nghiệp bóng đá diễn ra quá nhanh. Vì vậy, bạn phải tính từng ngày. Nhưng bạn không thể tập luyện chăm chỉ như mong muốn khi có quá nhiều trận đấu phải chơi”.

Tiền đạo này tiết lộ anh đã được giới thiệu một đầu bếp và gặp ông để xin lời khuyên cho chế độ ăn uống. Người này đã thay đổi quan điểm của anh về bữa ăn, cho dù trước đó nó không hẳn tồi tệ.

“Tôi luôn ăn ngon, chưa bao giờ chán, nhưng ông ấy cho tôi hiểu không phải lúc nào cũng chỉ ăn đúng loại thực phẩm, mà là ăn đúng lúc. Bạn có thể ăn uống lành mạnh cả tuần và sau đó tích trữ carbs trước trận đấu. Nhưng nếu cơ thể không quen với điều đó, bạn có thể bị sốc. Vì vậy, lập kế hoạch tập luyện, ăn uống rất quan trọng, đôi khi có thể dự trữ carbs và giảm xuống vào những thời điểm khác”.

Các đại diện của nước Anh ở khách sạn Souq Al Wakra, giá 150 bảng/đêm, cách sân vận động Khalifa 23 phút lái xe. Họ sẽ ở đây hơn 5 tuần nếu lọt vào trận chung kết ngày 18/12.

Theo tiết lộ của ông Tim De’ath, sau mỗi trận đấu, HLV Gareth Southgate sẽ rủ toàn đội đi ăn, dù thắng hay thua. Ông Tim cho rằng vị huấn luyện viên đã làm rất tốt vai trò của việc gắn kết cả đội. Các thực phẩm khác như sữa trứng, bánh Jaffa và kẹo dẻo Haribo được chuyển đến từ Anh để đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cầu thủ.

Theo Thiên Nhan (zing) – Ảnh: T.H