2016-12-16 14:45:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chia-se":"chia s\u1ebb","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","lan-da":"l\u00e0n da","lanh-manh":"l\u00e0nh m\u1ea1nh","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE2L2RlcC1uZ3VvaS1kZXAtbmV0LXNhdS1raGktdGhheS1kb2ktOS10aG9pLXF1ZW4teGF1LXNhdS0xNDM0NTIuanBn.webp

Từ bỏ những thói xấu này, bạn sẽ thực sự “đẹp người, đẹp nết”!

Mọi người thường đánh giá vẻ bề ngoài thông qua một làn da sáng mịn và vóc dáng hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng một vẻ ngoài tuyệt vời chỉ khi sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh, chắc chắn và một lối sống lành mạnh.
Empty

 

Ai cũng muốn có một ngoại hình mới mẻ và một tâm hồn tươi trẻ, nhưng luôn có những sai lầm trong cuộc sống ngăn cản chúng ta đạt được điều này. Hay cũng Khoẻ và đẹp tìm ra những rào cản đó và tìm cách khắc phục nhé.

1.  Không ngủ đầy đủ

Empty

 

Sự thiếu ngủ của bạn sẽ phản ánh lên khuôn mặt: bên cạnh những lợi ích khác, giấc ngủ sẽ làm tăng cung cấp ôxy cho làn da. Theo một mô tả trên tạp chí British Medical Journal, những người sở hữu giấc ngủ ngon thường quyến rũ và khoẻ mạnh hơn những người luôn trằn trọc mỗi đêm. Một nghiên cứu khác tiến hành bởi Đại học Case Western Reserve khẳng định rằng ngủ đủ sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến chức nặng của làn da và quá trình lão hoá.

Một người nên ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

2. Từ bỏ lối sống lười nhác


Chúng tôi không khuyên bạn nên giành cả cuộc đời trong phòng tập gym, nhưng 30 phút trung bình mỗi ngày (có thể đơn giản là đi bộ) sẽ giúp bạn có một phong cách sống lành mạnh. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người vận động thường xuyên có tuổi đời kéo dài hơn 10-13 năm so với người lười biếng.

3. Bị chi phối bởi áp lực

Empty

 

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học California, nếu bạn khiến stress trở thành một phần của cuộc sống, chúng sẽ ngay lập tức tác động tiêu cực đến sức khoẻ và làm bạn trông già hơn. Vì vậy, hãy học cách thư giãn, thở sâu và cố gắng giải quyết các vấn đề trong thời gian thích hợp.

4. Không tẩy trang khi đi ngủ

Khi bạn để những lớp trang điểm bám trên khuôn mặt, chúng sẽ làm da khô, kích hoạt những nốt sẩn và làm rụng mi mắt.

Do đó, hãy rửa mặt mỗi tối và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Chúng sẽ làm da bạn săn chắc và sáng mịn, làm chậm quá trình lão hoá. Ngoài ra, nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ da như kem chống tia UV.

5. Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi biển

Empty

 

Sử dụng các sản phẩm SPF chỉ khi đi biển hoặc đến bể bơi là một sai lầm phổ biến, đặc biệt là vào mỗi mùa hè. Kem chống nắng rất cần thiết kể cả trong những ngày nhiều mây vì chỉ cần khi ra ngoài, bạn cũng có thể phơi nhiễm với tia UV. Hãy nhớ rằng tia UV làm tăng các nếp nhăn, thúc đẩy lão hoá và nghiêm trọng hơn, có thể gây nên những bệnh nguy hiểm như ung thư.

6. Không có sự quan tâm đúng mực với các sản phẩm chăm sóc mặt

Vị trí nào trên khuôn mặt thường hình thành các nếp nhăn đầu tiên? Chính xác là vùng quanh mắt. Vì thế, hãy sử dụng các sản phẩm bảo vệ da ngay lập tức bao gồm sữa dưỡng ẩm chứa acid hyaluronic và vitamin A hoặc E. Hãy đọc thông tin trên các nhãn hàng, chúng sẽ cho bạn biết sản phẩm này có thể sử dụng cho mắt hay không.

7. Uống nhiều nước ngọt 

Các sản phẩm đóng lon, chai chứa nhiều đường và năng lượng chịu trách nhiệm lớn trong thúc đẩy quá trình lão hoá. Một trong những nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học California chỉ thấy rằng soda tác động đến cấp độ AND, làm da thêm nhăn và nhanh già.

Tuy nhiên, luôn có những loại đồ uống khác có lợi cho sức khoẻ: nước khoảng, nước ép trai cây, sinh tố,…

8. Từ chối mù quáng các chất dinh dưỡng

Empty

 

Khi xây dựng các thực đơn ăn kiêng, nên nhớ rằng không phải tất cả các chất béo đều có hại cho làn da. Chế độ ăn nên có nhiều trái cây và rau củ, nhưng cũng đừng quên cá loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, hạt óc chó, hạt hướng dương và dầu ôliu.

Thay đổi thói quen ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn luôn cảm thấy khoẻ mạnh hơn và kéo dài cuộc sống.

9. Hút thuốc lá

Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh việc huỷ hoại nội tạng, chúng còn có tác động xấu đến làn da – làm xỉn màu, tăng lão hoá, bít lỗ chỗ lông và làm giảm cung cấp ôxy.

Theo một mô tả từ các nhà thống kê và giáo sư tại Daivd Spiegelhatlter, hút 2 điếu thuốc mỗi ngày sẽ làm thời gian sống của bạn giảm đi 30 phút. Vì vậy, nếu hút hết một bao thuốc lá, bạn đã tự kết liễu đời mình trước 5 tiếng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...