2017-01-05 14:52:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"che-do-an":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","lanh-manh":"l\u00e0nh m\u1ea1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA1LzUtc2lldS10aHVjLXBoYW0teHUtaHVvbmctdHJvbmctbmFtLTIwMTctMTQ0NTM0LmpwZw==.webp

5 siêu thực phẩm xu hướng trong năm 2017

Khi bắt đầu một lối sống lành mạnh, chúng ta thường không biết xuất phát từ đâu. Có hàng trăm chế độ ăn và hàng nghìn bài tập hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khoẻ mạnh và những múi cơ săn chắc.

Nhưng chắc chắn, luôn có những “siêu thực phẩm” luôn được mọi người tin dùng. Hôm nay, Khoẻ và Đẹp sẽ giới thiệu với các bạn 5 loại thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khoẻ, không chỉ làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mà còn cải thiện chức năng tiêu hoá, mang lại cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo.

Kombucha

Empty

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trà lên men đã được ra đời vào khoảng năm 220 trước công nguyên tại Trung Quốc, nơi chúng được tin rằng có khả năng thải độc và được gọi là thứ trà “trường sinh bất lão”.

Kombucha cung cấp cho bạn các lợi khuẩn trong quá trình lên men. Tuy vậy, bạn vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng loại trà này. Nhiều thương hiệu cho quá nhiều đường, nhiều hơn nhu cầu của bạn, vì vậy nên để ý nhãn và không nên sử dụng các gói trà chứa quá 5g đường.

Kimchi


Empty

Empty

Món ăn làm từ rau cải lên men này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Một thống kê ước chừng cho thấy chúng xuất hiện trong 1 trên mỗi 50 thực đơn nhà hàng tại Mỹ. Kimchi được tạo ra từ các loại rau củ, cùng với gia vị giàu chất chống ôxy hoá, và quan trọng nhất, chúng chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự cân bằng của hệ vi sinh vật trong cơ thể có tác động lớn đến hệ miễn dịch, vì vậy, ăn các lợi khuẩn là một phần quan trọng trong sức khoẻ tiêu hoá. Kimchi cũng đã được chứng minh rằng có hiệu quả tích cự trong táo bón và nâng cao sức đề kháng.

Hạt chia

Empty

 

Các chiến binh người Aztec thường sử dụng một thìa đầy hạt chia trước khi chiến đấu để tăng năng lượng. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy chúng mọi nơi, từ sữa chua Hy Lạp cho đến các loại trà túi lọc.

Hạt chia giàu acid béo omega 3, làm giảm nồng độ cholesterol và hạ huyết áp, đồng thời làm giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch. Chúng cũng chứa tới 11g chất xơ mỗi ouce, do đó, chúng làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn giảm cân.

Ngũ cốc cổ đại

Empty

 

Tổ tiên của chúng ta bắt đầu ăn tinh bột vào khoảng 75000 năm trước. Chúng ta gọi đó là ngũ cốc cổ đại (bao gồm hạt quinoa, kamut và freekeh) vì chúng hầu như không có sự tiến hoá trong suốt hàng trăm năm qua.

Nhiều loại ngũ cốc cổ đại rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp calci, chất xơ và một loại acid amin mang tên lysin, giúp cơ thể đốt chất béo (đặc biệt là trong hạt amaranth).

Rong biển

Empty

 

Rong biển rất phổ biến trong chế độ ăn của người châu Á hàng ngàn năm qua. Một trong những lợi ích lớn nhất của chúng là chứa nhiều iod. Chắc chúng ta đều biết cơ thể cần iod để tuyển giáp sản xuất ra các hormon cần thiết. Ngoài ra, rong biển cũng cung cấp các loại chất khoáng quan trọng, bao gồm calci và sắt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...