2016-11-24 12:21:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"alzheimer":"Alzheimer","benh-alzheimer":"b\u1ec7nh Alzheimer"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI0L3RpYS1oeS12b25nLWN1dS1jaHVhLWJlbmgtbmhhbi1hbHpoZWltZXItbGFpLXZ1dC10YXQtMTEwNTMyLmpwZw==.webp

Tia hy vọng cứu chữa bệnh nhân Alzheimer lại vụt tắt

Một thử nghiệm lớn trong việc điều trị bệnh mất trí nhớ nhẹ do bệnh Alzheimer bằng thuốc đã kết thúc trong thất bại.
re

Tia hy vọng cứu chữa bệnh nhân Alzheimer lại vụt tắt. Ảnh: Internet. 

Thuốc solanezumab là sản phẩm được phát triển bởi hãng dược hàng đầu thế giới Eli Lily. Sau những dấu hiệu khả quan trong năm vừa rồi, cuộc thử nghiệm được tiến hành sang giai đoạn 3, được gọi là Expedition3 với hơn 2000 bệnh nhân bị Alzheimer.

Trái với sự kỳ vọng, solanezumab không cho thấy bất kỳ tác dụng nào trong việc làm chậm suy giảm nhận thức, so với những người được điều trị bằng Placepo (loại thuốc giả mà các nhà nghiên cứu bào chế sao cho nó hoàn toàn không có một tác dụng sinh lí gì đến căn bệnh)

John Lechleiter, giám đốc điều hành của Eli Lilly cho biết: “Các kết quả thử nghiệm solanezumab EXPEDITION3 không thành công so với kỳ vọng ban đầu. Chúng tôi rất thất vọng khi hàng triệu người trông chờ vào thuốc có thể điều trị bệnh Alzheimer.”

Được biết, hãng Eli Lilly ước tính đã đầu tư 3 tỷ USD trong nghiên cứu bệnh mất trí nhớ suốt 25 năm qua.

Giáo sư Nick Fox, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chứng mất trí nhớ cho biết: “Đây là một thất bại rất đáng thất vọng nhưng vẫn còn những thử nghiệm khác có tiềm năng hứa hẹn lớn hơn nhiều so với solanezumab.”


Trước đó vào năm 2012, hai hãng sản xuất dược phẩm của Mỹ là Pfitzer và Johnson & Jonhnson cũng ra thông báo ngừng sản xuất Bapineuzumab – loại thuốc được kỳ vọng sẽ điều trị bệnh Alzheimer, sau thất bại trong 2 lần thử nghiệm lâm sàng.

Bệnh Alzheimer là một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi. Căn bệnh này chiếm khoảng 60% đến 80% trường hợp suy giảm trí nhớ. Ở Việt Nam, khoảng 4,7% người trên 60 tuổi gặp tình trạng này và ước tính có khoảng 377.000 người đang mắc phải.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...