2016-12-26 07:44:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"my-pham":"m\u1ef9 ph\u1ea9m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI1L2R1bmctc29uLW1vaS1udW9jLWhvYS1teS1waGFtLWtoaS1tYW5nLWJhdS1zZS1sYW0tbmd1b2ktdGluaC1tZS1jb24tMTg1NDU1LmpwZw==.webp

Dùng son môi, nước hoa, mỹ phẩm khi mang bầu sẽ làm nguội tình mẹ con

Những bà mẹ ăn chơi, trang điểm lòe loẹt, tụ họp bạn bè thì không hứng thú lắm việc chăm con, cho con bú và luôn tìm cách giao con cho người khác chăm sóc để mình tự do.

Làm đẹp là nhu cầu của phụ nữ và khi mang bầu thì phụ nữ càng có nhu cầu làm đẹp. Điều này dễ hiểu vì khi mang bầu, chị em có mặc cảm rằng thân hình của mình thay đổi nên cần phải trang điểm kỹ hơn để vẫn tạo ra sự hấp dẫn tự tin. Trong nỗ lực làm đẹp cho bản thân, nhiều bà bầu tìm đến son môi, nước hoa, mỹ phẩm.

m1

 Phụ nữ khi mang bầu

Nhưng trong nghiên cứu mới đây của trường Đại học Massachusetts ở Amherst thì dùng son môi, nước hoa, chất khử mùi, mỹ phẩm.. không hề tốt cho các các bà mẹ đang mang bầu. Nguyên nhân là trong các sản phẩm kể trên có một chất khá nguy hiểm là Bisphenol S. Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm với loài chuột bằng cách cho chúng tiếp xúc với Bisphenol S. Kết quả 10% số chuột tiếp xúc với chất này sau khi sinh con thì không nuôi nổi con.

Chất này có tác động xấu gì đến chuột con không? Không có bằng chứng nào về việc chất Bisphenol S tác động xấu lên trẻ. Tuy nhiên, nó lại có tác động xấu lên thai phụ. Khi tiếp xúc với Bisphenol S lâu ngày thì chất này tác động lên hệ thần kinh. Từ đây, nó khiến bà mẹ thay đổi tâm sinh lý, thay đổi tính cách hàng ngày cũng như các thói quen, hành vi. Nguy hiểm nhất là nó khiến cho các bà mẹ có tâm lý chán chường trong việc chăm sóc con.

m2

 có nhu cầu làm đẹp

Những con chuột tiếp xúc nhiều với Bisphenol S không sống với bản năng làm mẹ của chúng. Chúng không thèm chú ý đến việc nuôi dưỡng chuột con, hay lang thang rời xa khỏi tổ và thản nhiên bỏ mặc con nằm rải rác. Hình ảnh này gợi chúng ta nhớ đến những bà mẹ ăn chơi, trang điểm lòe loẹt, tụ họp bạn bè thì không hứng thú lắm việc chăm con, cho con bú và luôn tìm cách giao con cho người khác chăm sóc để mình tự do.

Việc thí nghiệm này mới chỉ dừng ở chuột chứ chưa được chứng minh với người. Tuy nhiên, những chất tạo cơ chế hưng phấn hay ức chế với hệ thần kinh của động vật có vú là khá giống nhau nên các bà mẹ cũng nên lưu tâm.


m3

 nhưng cũng nên thận trọng với nguồn gốc mỹ phẩm 

Ngoài ra, còn có nghiên cứu khẳng định trong một số sản phẩm chăm sóc da, trang điểm chứa vitamin A có thể gây hại cho thai nhi. Vitamin A rất quan trọng với con người và cần thiết cho thai phụ. Thế nhưng, dư thừa vitamin A trong thời kỳ mang thai cũng có thể cản trở sự phát triển của thai nhi và gây ra nhiều khuyết tật, đặc biệt là ở mặt và vòm miệng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...