2016-07-15 08:32:03
[]
{"an-khanh":"An Kh\u00e1nh","bat-dong-san":"b\u1ea5t \u0111\u1ed9ng s\u1ea3n","cau-chui":"C\u1ea7u chui","dong-anh":"\u0110\u00f4ng Anh","moi-gioi":"m\u00f4i gi\u1edbi","mua-nha-ha-noi-gia-re":"Mua nh\u00e0 H\u00e0 N\u1ed9i gi\u00e1 r\u1ebb","ngo-hem":"ng\u00f5 h\u1ebbm","nha-dat":"nh\u00e0 \u0111\u1ea5t","thanh-tri":"thanh tr\u00ec"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzE1L25oYS1hLTJfMTQ2ODU0NjMyMi0xMDQwNDJjYWNoLW5hby1tdWEtbmhhLWhhLW5vaS1jaGktdm9pLTMwMC10cmlldS5qcGc=.webp
Array

Cách nào mua nhà Hà Nội chỉ với 300 triệu?

Cuối năm 2015, anh Vinh mua ngôi nhà 20m2 ở xã Kim Chung (Hoài Đức, Hà Nội) giá 300 triệu đồng, hiện tại anh hài lòng với quyết định của bản thân.

Cuối năm 2015, khi trong ta đang có gần 400 triệu đồng tiền mặt, anh Vinh quyết định đầu tư mua ngôi nhà để có nơi sinh hoạt thoải mái thay vì phải bóp chắt trả tiền thuê nhà mỗi tháng.

Sau một hồi tìm hiểu anh Vinh quyết định tìm ra khu vực ngoại thành nhưng có điểm giao thông thuận tiện cho việc đi lại. Sau khi lên kế hoạch qua tư vấn của bên môi giới, anh quyết định lên danh sách những địa điểm tiềm năng. Khu vực anh anh lập định chia làm hai hướng, một là căn nhà nhỏ hẹp trong hẻm sâu tại cửa ngõ vành đai 3 của thủ đô như Cuối Hà Đông, Thanh Trì, Đông Anh hoặc xa hơn là Hoài Đức. Sau một hồi đi tìm hiểu thực tế cùng nhà môi giới, anh đắn đo giữa căn hộ chừng 13m2 ở ngay chân cầu Chui, Gia Lâm và căn hộ gần 20m2 cách khu đô Thị An Khánh, Hoài Đức chừng 1 km. (Thuộc xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội). 

mua nha gia re ha noi phunutoday.vn

Người dân tìm hiểu thông tin mua nhà (Ảnh minh họa).

Căn hộ tại chân cầu Chui phải đi khá sâu trong hẻm, ddi từ đường lớn vào hẻm nhỏ để vào nhà phải mất đến 20 phút, vào buổi sáng mật độ người đi lại cao có khi mất cả giờ đồng hồ nên trở thành vấn đề đáng ngại với anh. Hơn nữa, căn hộ trên cũng thuộc quy hoạch giải phóng mặt bằng nhưng chỉ nằm trên giấy đã hơn 20 năm năm.


Với căn nhà tại xã Kim Chung cũng nằm trong quy hoạch nhưng có phần nhỉnh hơn đây mới chỉ là quy hoạch dự kiến tầm nhìn 2050 nên không quá lo ngại. Nhà nằm trong ngõ lớn, sâu gần 500 m nên đi lại không mấy khó khăn, chỉ mất chừng 10 phút từ Đại lộ Thăng Long vào đến nhà. Từ đây đi làm khoảng 30 phút nhưng không bị ùn tắc như con ngõ nhỏ vào căn nhà ở chân cầu Chui. Chính vì vậy mà lựa chọn của anh nghiêng về căn nhà ở xã Kim Chung. 

“Quyết định mua ngôi nhà tôi đang ở là hoàn toàn đúng cho đến thời điểm hiện tại. Giá chỉ hơn 300 triệu đồng chút lại rộng gấp rưỡi căn nhà ở Cầu Chui, giao thông thuận tiện, không ùn ứ, không khí trong lành, không quá bon chen. Hơn nữa, việc mua căn nhà này đã giúp tôi tiết kiệm được một khoản nhỏ từ số tiền còn thừa lại” – anh Vinh bộc trực.

Nếu cuối năm trước quyết định mua nhà ở cầu chui có lẽ giờ anh phải sống trong “chuồng cọp” vì ngôi nhà đó hiện tại đã bị giải phóng mặt bằng 1/3 diện tích, để mở rộng ngõ, chỉ còn lại 2/3 diện tích nhà chừng hơn 10 m2 nên rất khó để sinh hoạt. Tuy vậy, anh Quyết cũng thừa nhận, việc lựa chọn mau nhà giá rẻ cũng đồng nghĩa với chấp nhận điểm khuyết về phong thủy, giao thương, đi lại, mặt tiền, hướng nhà không thực sự tốt. Nếu so với việc bỏ tiền thuê nhà trọ thì sau 20 năm tôi có thể dùng số tiền thuê nhà trọ để mua một căn hộ ở ngoại thành. “Nếu thuê phòng trọ ít nhất cũng phải 2,5 triệu mỗi tháng cho tiền nhà, chưa tính chi phí phát sinh như điện, nước,… còn thuê chung cư giá rẻ cần ít nhất 5 triệu/ tháng. Số tiền sau 10 năm thuê nhà ở tôi có thể dùng để mua một căn hộ trong khu vực vành đai 3 thoải mái. Tôi quyết định đầu tư một lần thay vì bỏ chi phí rải rác theo mỗi tháng” – anh Vinh nói thêm.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên rằng nếu co trong tay số tiền hạn chế bạn nên tìm đến ngõ hẻm, khu bị lộ giới phóng mặt bằng ngoai vành đai 3.

Sung
Sung “khổng lồ” gây sốt giới trẻ Hà Thành
(Xã hội) – (Phunutoday) – Quả to bằng nắm tay, trong thịt tím hồng, vỏ ngoài pha màu tím đậm, phần giữa có mật nhựa vàng óng, vị ngọt đậm,… còn có tên là quả vả rừng.
Cụ bà Việt Nam sống lâu nhất thế giới vừa qua đời
Cụ bà Việt Nam sống lâu nhất thế giới vừa qua đời
(Xã hội) – (Phunutoday) – Tối ngày 12/7, cụ bà Nguyễn Thị Trù, người được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới qua đời sau khi sống qua 3 thế kỷ.
Toàn cảnh đường đường Hoàng Sa, Trường Sa sắp được gắn tên
Toàn cảnh đường đường Hoàng Sa, Trường Sa sắp được gắn tên
(Xã hội) – (Phunutoday) – Tổng chiều dài hai tuyến đường dự kiến đặt tên Hoàng Sa, Trường Sa dài hơn 13 km với 8 làn xe, lưu thông vận tốc 80 km/h.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...