2016-11-02 07:50:00
[]
{"cham-soc-con":"ch\u0103m s\u00f3c con","con-gai":"con g\u00e1i","day-con":"d\u1ea1y con","nuoi-con":"nu\u00f4i con"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzAxLzUtbHktZG8tYmFuLW5lbi1oYW5oLXBodWMtdmktZGEtc2luaC1jb24tZ2FpLWRhdS1sb25nLTIxMDY1OC5qcGc=.webp
Array

5 lý do bạn nên hạnh phúc vì sinh con gái đầu lòng

Các nhà khoa học đã chứng minh con gái đầu lòng thường có khả năng thành công nhất trong nhà và phần trăm thành công lớn hơn rất nhiều so với con trai cả.

Dựa trên các số liệu thống kê được thu thập gần đây, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng con gái đầu lòng thường tiềm ẩn rất nhiều tố chất để thành công và thường là người thành công nhất trong gia đình. Một trong những lý do chính để giải thích cho kết luận này đó là con gái đầu lòng thường rất tham vọng.

Nếu đã có gái đầu lòng hoặc sắp chào đón thành viên nhỏ đầu tiên là bé gái trong gia đình thì bạn nên tự hào rằng con bạn có thể sẽ là một “thần đồng” trong tương lai đấy. Cùng khám phá qua 5 điều thú vị sau đây nhé.

1. Rất tham vọng

con-gai

 

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Essex, cô con gái đầu lòng thường tham vọng gấp 13% so với con trai đầu lòng. Và trong số những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng đối với thế giới hiện nay thì nhiều trong số đó là những cô con gái đầu lòng trong gia đình. Hillary Clinton (cựu Bộ trưởng Ngoại giao của Hoa Kỳ) hay Oprah Winfrey (người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng) là những cái tên nổi bật. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sở dĩ họ thành công là bởi vì họ rất thông minh và luôn nỗ lực để làm những gì họ muốn. 

2. Được bố mẹ đầu tư

con-gai

 

Những cô con gái đầu lòng thường chưa chịu nhiều áp lực, bởi lẽ họ là những thành viên nhí đầu tiên trong gia đình nên rất mực được chiều chuộng. Rất dễ nhận ra điều này đặc biệt là ở những đôi vợ chồng trẻ bởi cảm giác lần đầu tiên được làm bố, làm mẹ càng khiến họ vun đắp cho đứa con đầu lòng nhiều hơn. Một nghiên cứu cũng đã khẳng định rằng các em bé ra đời sau sẽ nhận được mức độ đầu tư giáo dục của bố mẹ thấp hơn 7% so với các anh chị được sinh ra đầu tiên.


3. Những nhà khoa học hàng đầu

con-gai

 

 
 

Hãy để ý đến những nhà khoa học nổi tiếng như Jane Goodall (nhà nhân chủng học người Anh, một trong những nhà hoạt động bảo vệ môi trường nổi tiếng thế giới, đồng thời đã từng là sứ giả hoà bình của Liên hiệp quốc), T.S Susan Greenfield (nữ giáo sư nổi tiếng người Anh) và Jocelyn Bell (nhà vật lý thiên văn người Anh). Họ đều là những cô con gái đầu lòng với trí thông minh và khả năng thiên bẩm.

4. Họ là những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 

con-gai

 

Angela Merkel, Christine Lagarde, Sheryl Sandberg, Oprah Winfrey và Beyoncé là những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo một danh sách được công bố bởi Forbes. Họ đều là những người chị cả trong gia đình, rất tham vọng, đồng thời cũng nhận được một nền tảng giáo dục tốt nhất từ bố mẹ. 

5. Tất cả những điều trên đã được chứng thực bằng số liệu

con-gai-1

 

Việc những người chị cả thường thành công nhất trong gia đình mặc dù không phải căn cứ vào các bằng chứng khoa học, nhưng sau tất cả các số liệu thu thập được, điều này đã được chứng thực rõ ràng. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng, các bậc cha mẹ nên duy trì khoảng cách 4 năm giữa con gái đầu lòng và các em bé sau để đảm bảo tất cả các con đều có được một nền tảng chăm sóc và giáo dục tốt. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...