2017-01-24 05:21:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","lan-da":"l\u00e0n da","lanh-manh":"l\u00e0nh m\u1ea1nh","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIyLzUtdGh1Yy1waGFtLWxhbmgtbWFuaC1sYS1rZS10aHUtY3VhLWxhbi1kYS0yMzM1MzkuanBn.webp

5 thực phẩm lành mạnh là kẻ thù của làn da

Dành cả gia tài vào những sản phẩm làm đẹp và đi tới những chuyên gia da liễu, tuy nhiên, mụn vẫn cứ hoành hành trên làn da bạn.

Nếu gặp phải trường hợp trên, bạn nên xem lại chế độ ăn của mình. Nhiều loại thực phẩm được tin rằng rất lành mạnh có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn, vảy nến và các vấn đề khác trên làn da.

Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm lành mạnh có thể gây hại đến làn da bạn.

1.    Các loại thực phẩm ít béo

Empty

 

Trong khi bỏ chất béo khỏi sản phẩm, nhiều công ty tăng hương vị bằng cách thêm một số thứ khác vào món ăn của mình và đa số trong đó đều chứa đường. Nói cách khác, “ít béo” và “không béo” trong nền công nghiệp thực phẩm đồng nghĩa với “hàm lượng đường cao”. Các nghiên cứu đã cho thấy tác động của đường lên collagen, ngăn cản sự phục hồi da và tạo nên những phức hợp glycation.

Giải pháp: hạn chế thực phẩm được quảng cáo ít béo, tăng cường nguồn chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt và cá.


2.   Sữa tách kem

Empty

 

Một trong những nghiên cứu lâu đời và quy mô lớn trên sức khoẻ phụ nữ mang tên Nurse’ Healthy Study đã tiến hành quan sát 77651 nữ y tá trong 12 năm. Những người thường xuyên uông sữa trong độ tuổi vị thành niên có tỷ lệ mụn trứng cá nhiều hơn nhóm còn lại. Đồng thời, sữa tách kem cũng không tốt bằng sữa nguyên kem. Bên cạnh lactose, các nhà nghiên cứu tin rằng sự hiện diện của hormon và phân tử hoạt hoá sinh học trong sữa có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

3.   Dầu thực vật

Empty

 

Có nhiều loại chất béo bạn nên hạn chế, bao gồm các loại chất béo chuyển hoá và chất béo đa bão hoà omega 6 chứa rất nhiều trong dầu thực vật như dầu ngô, dầu đậu nành. Chúng đều rất phổ biến trong các chế độ ăn hiện đại của người phương Tây và có thể là nguyên nhân gây tăng tỷ lệ bệnh lý tim mạch tại đây. Bên cạnh đó, những loại dầu này còn là thảm hoạ với làn da.

Giải pháp: thay thế bằng các loại dầu ôliu hoặc dầu dừa.

4.   Bánh mỳ

Empty

 

Các công ty đều biết rằng ngũ cốc có thể kích hoạt một số hiệu ứng kèm theo, tuy nhiên những quảng vô tình lờ đi các hậu quả mà gluten có thể mang lại. Ước chừng 30% dân số mắc chứng không dụng nạp gluten. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bệnh lý vảy nến có liên quan đến chứng bệnh này.

Giải pháp: lựa chọn những món ăn không gluten, thêm rau củ vào thực đơn của mình.

5.   Sinh tố trái cây

Empty

 

Sinh tố trái cây rất giàu dinh dưỡng, nhưng chúng cũng có những nhược điểm của mình. Cho dù bạn thưởng thức một cốc sinh tố tươi, đóng chai hoặc từ một chuỗi cửa hàng, chúng đều chứa rất nhiều đường, trong đó đa số là fructose. Một nghiên cứu trên những con chuột có chế độ ăn giàu fructose cho thấy hàm lượng cao glycation, AGES, chất kháng chống ôxy hoá, tất cả đều không có lợi cho làn da.

Giải pháp: thay thế bằng các cốc sinh tố rau xanh, có thể thêm chút trái cây để gia tăng hương vị.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...