Nếu như trên thương trường, nhiều mặt hàng trong nước bị hàng nước ngoài lấn lướt vì chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh, thì điều tương tự cũng diễn ra ở các hội chăn chuối, nhất là ở một số thành phố lớn. “Chuối ta” có vẻ mất dần ưu thế trong mắt các quý bà khát tình, để rồi một số người chuyển hướng sang chuối Tây – được cho là chất lượng, uy tín hơn.
Như đã từng đề cập, các “hội chăn chuối” vốn không phải là nơi nghiêm túc, lại càng bị biến tướng khi có những kẻ chăn dắt, thêm loại “chuối cao su” trà trộn, gây bất an cho các “thành viên”.
Chính vì những “con sâu làm rầu… vườn chuối” như vậy, thành ra “chuối ta” ngày càng giảm sút uy tín, ngày càng ít nữ nông dân muốn “khớp lệnh hẹn hò”. Đó chính là cơ hội cho “chuối Tây” len lỏi, trỗi dậy trên thị trường. Một số chị em khoe là làm quen được “chuối Tây” trong những chuyến du lịch, và giờ tì họ đãg có mặt ở Việt Nam. Vì thế, một số “nông dân” nên sẵn sàng chia sẻ để mọi người cùng có cơ hội khám phá trải nghiệm.
Theo một số “nông dân”, ngoài các ưu điểm như dễ thương, biết chiều chuộng phụ nữ, khỏe mạnh… thì “chuối Tây” được biết đến với danh nghĩa là dân du lịch nên rất tôn trọng luật chơi “tình một đêm”, chỉ biết vui vẻ “ghi dấu kỷ niệm” và không bao giờ gây phiền toái cho người khác.
Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế thì có thể thấy, “chuối Tây” được những “nông dân” ca tụng ấy phần nhiều là các anh Tây đen, vì thất nghiệp nên sang Việt Nam tìm đường kiếm sống. Trong đó có không ít tay tội phạm ma túy, trộm cướp hay lừa đảo. Vì vậy, họ coi việc “phục vụ” các “quý bà” như một cách để kiếm tiền sống qua ngày – cũng như các công việc “hạ cấp” khác mà họ đã từng chấp nhận làm trên con đường tha hương. Một số người sẵn sàng trở thành “trai bao”, và họ coi đó là một điều may mắn!
Trước chưa phát triển mạnh mạng xã hội thì các trai bao này cứ đứng đường chờ cơ hội từ cái vẫy tay của xe ôm hay chị hàng nước. Nhưng giờ, khi mạng xã hội phát triển thì cơ hội dành cho họ rộng hơn. Các má mì của trai bao Tây cũng không chỉ còn ngồi một chỗ để chờ khách như trước mà họ năng động hơn, chủ động hơn, biết cách ứng dụng thành tựu công nghệ để đi tìm khách. Họ coi các hội chăn chuối là nơi tiếp thị sản phẩm tuyệt vời, và không ngần ngại mang chuối Tây lên để tìm kiếm khách hàng.