2016-12-31 13:45:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"su-co-y-khoa":"s\u1ef1 c\u1ed1 y khoa","su-co-y-khoa-gay-chan-dong-trong-nam-2016":"s\u1ef1 c\u1ed1 y khoa g\u00e2y ch\u1ea5n \u0111\u1ed9ng trong n\u0103m 2016"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzMxL25odW5nLXN1LWNvLXkta2hvYS1nYXktY2hhbi1kb25nLXRyb25nLW5hbS0yMDE2LTExNTQ0Mi5qcGc=.webp

Những sự cố y khoa gây chấn động trong năm 2016

Những rủi ro trong ngành Y trong năm 2016 vừa qua khiến dư luận cảm thấy hoang mang, nhất là những trường hợp để lại nỗi mất mát không thể bù đắp đối với người nhà bệnh nhân.

Bệnh nhân đau chân trái, bác sĩ mổ nhầm chân phải

vet-mp

 

Vào tháng 7/2016, anh Trần Văn Thảo, 37 tuổi, ở Ứng Hoà, Hà Nội, đến Bệnh viện Việt Đức thực hiện ca mổ chân trái. Bệnh nhân Thảo cho biết, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ gây tê ở chân nên không hề hay biết. Chỉ đến khi rời bàn mổ anh mới nhận ra bị mổ nhầm chân phải. Theo thân nhân người bệnh, sau khi biết mổ nhầm bác sĩ lại yêu cầu gia đình nộp tiền thêm thì mới phẫu thuật tiếp chân trái khiến người nhà bức xúc khiếu nại lên lãnh đạo bệnh viện.

Giáo sư Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) thừa nhận phẫu thuật viên trên đã có sai sót, mọi chi phí mổ lại hoặc theo dõi sức khỏe sau này của bệnh nhân đều được miễn phí. Sau đó, phía bác sĩ và bệnh viện đã nhận lỗi trách nhiệm tuy nhiên sự cố mổ nhầm này vẫn khiến gia đình bệnh nhân và dư luận không khỏi bức xúc.

Người nhà tố bệnh viện tắc trách để trẻ sơ sinh tử vong

Khoảng 9 giờ sáng ngày 19/1/2016, sản phụ Hà (xã Đắk Man, huyện Đắk Hà) nhập viện sinh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Sau khi tiến hành siêu âm, thử máu, làm thủ tục, đến 12 giờ sản phụ Hà chuyển dạ và được vào bàn sinh.


Khi thai nhi quay đầu xuống thì không có bác sĩ trực, khi phát hiện tim thai yếu các hộ sinh đã phải điện thoại thông báo đến 2 lần thì bác sĩ Khánh – người phụ trách ca trực ngày hôm đó mới xuống lật đật đưa máy vào hút. Em bé khi sinh ra thì đã tử vong. “Bác sĩ đổ thừa là do bệnh nhân đông. Nếu bệnh nhân đông thì phải điều động bác sĩ khác chứ tại sao lại để cho con người ta chết như thế. Nếu buổi trưa đó mà có bác sĩ trực thì cháu của tôi đâu phải chết,” người nhà nghẹn ngào cho hay.

Nữ nhân viên y tế “nấu cháo” điện thoại bất chấp bệnh nhân xếp hàng chờ đợi

nau-chao

 

Hôm 9/6, trên mạng xã hội dậy sóng với hình ảnh về một nữ nhân viên làm việc tại bàn tiếp đón, khoa Sản Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ làm việc, trong khi rất nhiều bệnh nhân đang chờ đợi. Người đăng tải thông tin cho biết nữ nhân viên gọi điện thoại di động khá lâu, chỉ đến khi có người lấy điện thoại ra chụp hình và nhân viên bên cạnh nhắc khéo thì nữ nhân viên này mới kết thúc cuộc gọi riêng tư.

Lãnh đạo khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai cho hay người trong tấm ảnh là học viên nâng cao tay nghề thử việc tại khoa Phụ sản, chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Hiện bệnh viện đã dừng ký hợp đồng lao động và chuyển việc học tập của chị này sang vị trí khác.

Cụ ông tử vong sau khi được chẩn đoán triệu chứng thai ngén

Sáng ngày 10/10, ông Nguyễn Đình T. (67 tuổi, thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà với triệu chứng tức ngực, mệt mỏi. Các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh nhân bị hen và cho nhập viện tại Khoa cấp cứu Nhi lây để điều trị. Sau khi có chuyển biến nguy kịch, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, song trên đường đi ông đã tử vong.

giay-ra-vien

 

Theo gia đình ông T, trong tờ giấy ra viện của bệnh nhân phía bệnh viện ghi chẩn đoán hen không xác định, diễn giải hen tim và có bệnh kèm theo: Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ. Ông Nguyễn Ngọc Trãi, Trưởng khoa cấp cứu, BV đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, trong giấy ra viện có ghi biến chứng cho thai nghén là lỗi đánh máy bên hành chính, không ảnh hưởng chuyên môn.

Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy xương đùi

Vụ việc xảy ra hôm 18/3, bà Trần Thị Là (SN 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và phẫu thuật do bị gãy chân. Người nhà cho rằng bác sĩ tắc trách nên không nhận thi thể về mai táng. Sau khi xem xét lại hồ sơ cũng như đánh giá lại toàn bộ quy trình tiếp nhận bệnh nhân cho đến chỉ định phẫu thuật và chăm sóc, Hội đồng khoa học của Bệnh viện Đà Nẵng kết luận, bà Là bị thuyên tắc phổi sau phẫu thuật.

Ông Đặng Thiện, chồng của bệnh nhân bức xúc cho rằng lời giải thích của bệnh viện vẫn không thỏa đáng. “Dù họ có dùng những từ ngữ chuyên môn hay y khoa như thế nào đi nữa, gia đình tôi vẫn không thể chấp nhận một sự thật là vợ tôi gãy chân rất đơn giản, nằm viện mãi không được mổ.”

Hai bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ tại Bệnh viện Trí Đức

tri-duc

 

Sáng qua (25/12), Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin sự cố y khoa tại bệnh viện đa khoa Trí Đức ((219 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội)) khiến 2 bệnh nhân tử vong sáng 25/12. Theo đó, bệnh nhân nam là H.V.T (34 tuổi, ở xã Hồng Thái – Phú Xuyên – Hà Nội) được chỉ định H.V.T cắt amidan sau khi các bác sỹ tại đây chuẩn đoán bệnh nhân bị viêm Amidal lệch vách ngăn – sùi vòm.

Qua rà soát ban đầu, 1 kĩ thuật viên gây mê và 1 nhân viên dụng cụ trong kíp mổ cho bệnh nhân T. không có tên trong danh sách cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên tại bệnh viện. Hiện Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của Bệnh viện Trí Đức (Hà Nội).

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...