5 tuyến phố được Sở GTVT Hà Nội lựa chọn, bao gồm: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành. Tiêu chí được chọn là những tuyến phố này phải có mặt cắt rộng trên 11m. Vì nếu dành 1,8m cho một lan ô tô thì mỗi bên lòng đường vẫn còn 4,5m, vừa đủ cho sự lưu thông của cả xe máy và ô tô.
Trước mắt, tuyến phố Dã Tượng sẽ tổ chức trông xe theo ngày chẵn lẻ ngay trong tháng 11 này. Sở GTVT Hà Nội sẽ cấp bổ sung trông xe cả hai bên trên phố Dã Tượng cho công ty Khai thác điểm đỗ xe trông xe theo hướng, ngày chẵn trông xe bên số nhà chẵn, ngày lẻ trông xe bên số nhà lẻ.
Sau đó, đến tháng 12, sẽ tiến hành tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện trên phố Dã Tượng. Các tuyến phố còn lại như Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành sẽ được thực hiện từ quý 1/2017.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện các điểm đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố chỉ đáp ứng được gần 10% nhu cầu của người dân. Do đó, ngoài các giải pháp lâu dài, Hà Nội cũng đang triển khai một số giải pháp trước mắt để giải quyết tình trạng trên.