2016-11-07 11:43:00
[]
{"nam-candida":"n\u1ea5m Candida","nhiem-trung-nam-candida":"nhi\u1ec5m tr\u00f9ng n\u1ea5m Candida"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA3L215LXh1YXQtaGllbi00LXRydW9uZy1ob3AtdHUtdm9uZy12aS1uaGllbS10cnVuZy1uYW0tY2FuZGlkYS0wOTQxMjcuanBn.webp
Array

Mỹ: Xuất hiện 4 trường hợp tử vong vì nhiễm trùng nấm Candida

Trong báo cáo hôm thứ sáu vừa rồi (04/11), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) ghi nhận có ít nhất 4 bệnh nhân trong số 13 trường hợp nhiễm trùng nấm Candida đã tử vong.

Theo đó, bảy bệnh nhân nhiễm trùng nấm Cadida được ghi nhận hồi giữa tháng 5/2013 và đến tháng 8/2016 được đưa vào bệnh viện của CDC. Trong khi đó, 6 ca nhiễm bệnh còn lại cũng được xác nhận hồi tháng 8 năm nay.

Nam-mieng-va-bien-chung-1

Candida có thể ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận cơ thể, từ da, miệng, họng, vùng sinh dục tới ruột, và máu… Ảnh: Internet. 

CDC cho biết 7 bệnh nhân khi được chuyển lên viện tất cả đều ở trong tình trạng nguy kịch. Đã có 4 trường hợp sau đó đã tử vong vì nhiễm trùng nấm Candida qua đường máu. Ba bệnh nhân khác bị nhiễm trùng trên tai, trong nước tiểu và máu vẫn sống sót và đang được các bác sĩ theo dõi bệnh tình.

CDC lưu ý rằng hiện vẫn chưa xác định được bệnh nhân chết vì nhiễm nấm hoặc do các vấn đề sức khỏe cá nhân khác. “Chúng ta cần phải hành động ngay để hiểu rõ hơn, chữa trị và ngăn chặn sự lây lan của nấm kháng thuốc này”, Giám đốc CDC Tom Frieden cho biết trong thông cáo báo chí mới đây. “Đây là một mối đe dọa đang nổi lên, và chúng ta cần phải bảo vệ bệnh nhân có sức đề kháng yếu và những người khác.”

Nấm Candida xuất hiện đầu tiên ở Hàn Quốc vào năm 1996 nhưng đến năm 2009 khoa học mới ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh tại Nhật Bản. Loại nấm này cũng được tìm thấy ở Ấn Độ, Nam Phi, Kuwait, Colombia, Venezuela. Pakistan và Anh.

Các loại nấm đòi hỏi thiết bị phòng thí nghiệm chuyên ngành để xác định và có thể dễ dàng xác định nhầm là một dạng nhiễm trùng Candida, do đó gây khó khăn cho các nhà khoa học trong việc nắm bắt và xử lý.


Nấm Candida là một loại nấm men có hình tròn hoặc hình bầu dục với kích thước khoảng 2-5 µm. Loại nấm này thường sống hoại sinh trong đường tiêu hóa của người, động vật hoặc trong âm đạo của phụ nữ…Đối với những người khỏe mạnh, nấm Candida thường xuất hiện khoảng 30% ở miệng, 39% ở âm đạo, 17% ở phế quản, 35% ở ruột…Theo các chuyên gia, nấm Candida có thể phát triển ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể nhưng chủ yếu ở da và niêm mạc, nhất là niêm mạc âm hộ, âm đạo của phụ nữ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...