2016-11-20 07:33:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dich-zika":"D\u1ecbch zika","virus-zika":"virus Zika","who":"WHO"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE5L3ZpcnVzLXppa2Eta2hvbmctY29uLWxhLXRpbmgtdHJhbmcta2hhbi1jYXAtdG9hbi1jYXUtMTgwNDA5LmpwZw==.webp

Virus Zika không còn là “tình trạng khẩn cấp toàn cầu”

Trong một cuộc họp báo trực tuyến diễn ra vào hôm qua (18/11), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra thông báo dịch bệnh Zika không còn thuộc tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. 
zika

Virus Zika không còn là tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Ảnh: Internet. 

“Virus Zika vẫn còn là một vấn đề rất quan trọng và lâu dài, nhưng không còn là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu,” tiến sĩ David Heymann Chủ tịch Ủy ban khẩn cấp của WHO cho biết.

Trước đó, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đại dịch Zika vào tháng 2/2016.

Song, WHO khẳng định sẽ không bỏ qua những rủi ro vẫn còn tồn tại từ virus Zika. Hiện tại, cơ quan này sẽ chuyển sang tiếp cận dài hạn nhằm chống lại sự nhiễm trùng đã lan rộng trên khắp nước Mỹ Latin, vùng Caribbean và xa hơn nữa. 

Trong khi đó, Brazil – quốc gia đang trong tâm bão của dịch Zika tuyên bố sẽ tiếp tục coi virus này là tình trạng khẩn cấp. Theo báo cáo của WHO, từ khi dịch Zika bùng phát vào giữa năm 2015, có hơn 1,5 triệu người bị nhiễm virus này, chủ yếu là tại Brazil và hơn 1.600 em bé mắc tật đầu nhỏ được sinh ra kể từ năm ngoái.

Sự lây nhiễm của virus Zika đã lan đến gần gần 73 quốc gia. Đa số bệnh nhân mắc Zika bị nhiễm virus qua muỗi, số khác lây qua đường tình dục. Rất ít người chết vì Zika, theo thống kê trong 5 người nhiễm thì chỉ có 1 trường hợp mắc phải các triệu chứng như sốt, phát ban và đau khớp. 


Tính đến hết ngày 18/11, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm 8 người nhiễm virus Zika. Nâng tổng số nhiều nhiễm bệnh cả nước lên 52 người. Quận Bình Thạnh và Quận 2 là hai địa phương có số mắc Zika nhiều nhất (mỗi quận 9 ca). Kế đến là Quận Tân Phú với 6 trường hợp được ghi nhận, tiếp theo là Quận 9 và Quận 12 với 5 ca/quận.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...