2016-11-21 03:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ngua-ung-thu-phoi":"ng\u1eeba ung th\u01b0 ph\u1ed5i","nhung-thuc-pham-bo-phoi":"nh\u1eefng th\u1ef1c ph\u1ea9m b\u1ed5 ph\u1ed5i","thuc-an-bo-phoi":"th\u1ee9c \u0103n b\u1ed5 ph\u1ed5i","thuc-pham-bo-phoi":"th\u1ef1c ph\u1ea9m b\u1ed5 ph\u1ed5i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIwL3RvcC02LXRodWMtcGhhbS10aGFuaC1sb2MtcGhvaS1naXVwLXBob2ktc2FjaC1raG9lLTE1NTEzNi5qcGc=.webp

Top 6 thực phẩm thanh lọc phổi giúp phổi sạch khỏe

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thanh lọc, làm sạch phổi bên cạnh tạo lập những thói quen lành mạnh chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày.

Bệnh về phổi là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trên thế giới, gồm các bệnh về đường hô hấp biểu hiện ở mức độ nhẹ đến mức độ nặng như bệnh như hen suyễn, viêm phổi, ung thư phổi, viêm phế quản, xơ nang… có thể đe dọa đến tính mạng.

Tập thể dục, không hút thuốc và tránh môi trường ô nhiễm là cách phổ biến nhất để đảm bảo phổi được khỏe mạnh ở mỗi người. Một chế độ ăn đúng cách cũng đóng vai trò lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho lá phổi.

Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi của bạn.

1. Rong biển

Rong biển giúp tiêu sưng, tiêu viêm, đào thải chất độc trong phổi, phòng chống và chữa trị bệnh ung thư. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh bột rong biển có tác dụng giảm mỡ máu, thành phần manitol trong rong biển có thể chữa trị bệnh thận yếu, phù não, viêm não v.v..


rong-bien1

 

2. Rau súp lơ

Rau súp lơ được mệnh danh là “vua của các loại rau”, vì hàm lượng chất dinh dưỡng trong nó vô cùng phong phú. Súp lơ giải độc gan, nâng cao sức đề kháng, đồng thời còn có tác dụng phòng chống ung thư. Rau súp lơ và cải thảo là 2 loại rau có khả năng phòng chống ung thư tốt nhất. Dùng 30g rau súp lơ nấu canh và ăn thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, nhuận phổi.

cach-luoc-rau-sup-lo-5

 

3. Củ cải trắng

Củ cải trắng có rất nhiều chất dinh dưỡng, ăn sống hoặc ép nước uống đều rất tốt. Củ cải trắng giúp thanh nhiệt, nhuận phổi, tiêu viêm, chữa ho, giúp tiêu hóa tốt, diệt khuẩn v.v.. Dùng củ cải trắng chế biến thành các món ăn vặt còn giúp cai thuốc lá.

co_cu_cai_trang_ban_khong_phai_ton_1_xu_cho_benh_vien_5

 

4. Hành tây

Hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi. Hành tây ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển.

hanh-tay-tin8-1

 

5. Bạc hà

Thêm bạc hà vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp thanh lọc và làm sạch phổi của bạn. Các đặc tính có trong bạc hà giúp chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng nào ở phổi.

tu-che-tinh-dau-bac-ha-tuoi-mat-tai-nha

 

6. Gừng

Dùng một miếng gừng tươi mỗi ngày sẽ giúp đường hô hấp được thông thoáng hơn và giúp loại bỏ các độc tố khi hút thuốc lá ra khỏi phổi.

nen-an-gi-de-chong-lao-hoa-da-an-toan

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...