2016-11-28 15:44:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-su-dung-tu-lanh":"c\u00e1ch s\u1eed d\u1ee5ng t\u1ee7 l\u1ea1nh","meo-dung-tu-lanh":"m\u1eb9o d\u00f9ng t\u1ee7 l\u1ea1nh","su-dung-tu-lanh-dung-cach":"s\u1eed d\u1ee5ng t\u1ee7 l\u1ea1nh \u0111\u00fang c\u00e1ch","tang-tuoi-tho-tu-lanh":"t\u0103ng tu\u1ed5i th\u1ecd t\u1ee7 l\u1ea1nh","tiet-kiem-dien":"ti\u1ebft ki\u1ec7m \u0111i\u1ec7n","tu-lanh":"t\u1ee7 l\u1ea1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI4LzctbWVvLXRpZXQta2llbS1kaWVuLXZhLXRhbmctdHVvaS10aG8tY2hvLXR1LWxhbmgtbmhhLWJhbi0xMzE4MzEuanBn.webp

7 mẹo tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh nhà bạn

Ngày nay, chiếc tủ lạnh là một phần không thể thiếu trong căn bếp nhà chúng ta. Tuy nhiên, nó có thể khiến bạn đau đầu vì hóa đơn tiền điện mỗi tháng tăng lên nếu bạn không biết cách sự dụng hợp lý và tiết kiệm đấy.

Tủ lạnh là một thiết bị điện khá đặc biệt vì bạn phải để nó hoạt động suốt ngày này qua tháng nọ không ngừng nghỉ. Vì vậy nó luôn tiêu thụ một lượng điện năng lớn và tuổi thọ cũng sẽ không bền như nhiều thiết bị khác. Vì vậy, chúng ta nên tìm hiểu một số cách sử dụng thiết bị này tốt nhất để vừa giảm chi phí hóa đơn tiền điện, vừa tăng tuổi thọ cho nó.

Khoevadep.vn sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp bạn nhé:

1. Đặt tủ lạnh nơi thoáng mát

white-fridge-in-kitchen-design

 

Bạn nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh phải cách tường chí ít là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt. Ngoài ra bạn nên kê tủ cách mặt đất hơn 5cm để chống ẩm. Nguyên lý là khi nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt, điện hao nhiều hơn.

2. Duy trì nhiệt độ hợp lý


Tùy vào lượng thực phẩm lưu trữ mà bạn nên điều chỉnh nhiệt độ cho hợp lý, nếu càng nhiều thì bạn nên hạ nhiệt độ thấp xuống và ngược lại. Thông thường bạn nên duy trì ở nhiệt độ 3 – 5 độ là hợp lý.

Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º là vừa đủ.

3. Cất giữ thực phẩm đúng cách

Nên phân loại thực phẩm và cất chúng vào một ngăn nhất định. Bạn nên sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng kim loại hoặc thủy tinh hơn là hộp nhựa để lưu giữ nhiệt độ tốt hơn.

Bạn cũng nên làm nguội đồ nóng trước khi cho vào tủ lạnh để 

4. Giữ cho tủ lạnh thật đầy đủ

frigider-sanatos

 

Nếu tủ lạnh còn nhiều khoảng trống lưu trữ thực phẩm thì bạn nên thêm vào những bình nước để khoảng cách giữa chúng không bị quá trống trải. Vì nếu như vậy, tủ lạnh của bạn buộc phải hoạt động nhiều hơn nên sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn đấy.

Tuy nhiên, cũng đừng để quá nhiều vào tủ lạnh, điều này cũng sẽ làm tủ lạnh nhà bạn hoạt động không hiệu quả.

5. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Trung bình khoảng 1 – 2 tháng bạn nên vệ sinh tủ lạnh, điều này sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. hường xuyên vệ sinh máy ở các bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc, đổ khay chứa nước… để việc khuếch tán và trao đổi nhiệt diễn ra thuận lợi hơn, tránh hao tốn điện năng.

cleaning-the-fridge

 

Ngoài ra. bộ làm lạnh đằng sau tủ lạnh cần được quét dọn, hút bụi thường xuyên để tránh bụi bẩn làm tắc nghẽn hệ thống.

6. Nên cân nhắc thay thế tủ mới nếu tủ cũ đã sử dụng trên 10 năm

Vòng đời trung bình của một chiếc tủ lạnh là 10 năm, sau đó nó sẽ hao tốn nhiều điện năng và dễ hư hỏng hơn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sự thay thế khác.

7. Lựa chọn tủ mới phù hợp với căn bếp của bạn

Khi lựa chọn tủ lạnh mới, bạn nên xem xét một chiếc tủ có dung tích sử dụng và công suất phù hợp với nhu cầu của gia đình. Ngoài ra nên lựa chọn những tủ có khả năng tiết kiệm điện cũng như một số công nghệ mới giúp tủ lưu giữ thực phẩm tốt hơn, đồng thời tuổi thọ cũng cao hơn.

chon-mua-tu-lanh-tiet-kiem-dien

 

Theo các chuyên gia, căn cứ vào mức sống hiện nay của các gia đình, mỗi người cần trung bình khoảng 40 – 50 lít dung tích. Như vậy, một gia đình 4 nhân khẩu sẽ cần dùng tủ lạnh có dung tích từ 160 – 200 lít.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...