2016-12-27 09:06:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dan-ong-xam-minh":"\u0111\u00e0n \u00f4ng x\u0103m m\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI3L2NoaS1lbS1uZ2hpLWdpLWtoaS10aGF5LWRhbi1vbmcteGFtLW1pbmgtMDcyOTExLmpwZw==.webp

Chị em nghĩ gì khi thấy đàn ông xăm mình?

Chị em cho rằng đàn ông xăm mình không phải là những đối tác đáng tin trong tình yêu và cũng không phải là người chồng, người cha lý tưởng nếu sống chung sau này.

Hiện nay, xăm hình đang là một hình thức ‘trang điểm’ phổ biến của phái mạnh trên thế giới, ở cả phương Tây lẫn phương Đông, trong đó có Việt Nam. Có rất nhiều lý do để giới mày râu quyết định thực hiện một tác phẩm xăm trên cơ thể như: ghi một dấu ấn không phai, để thể hiện cái tôi của riêng mình…

x1

Anh em nghĩ xăm mình sẽ thu hút được phái nữ  

Nhưng động cơ chính của những người quyết định xăm trổ chính là thể hiện nam tính. Đa phần họ tin rằng hình xăm sẽ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn, nam tính hơn và dễ thu hút phụ nữ hơn. Liệu suy nghĩ này có đúng không hay chỉ là sự ảo tưởng của phái mạnh? Nếu đứng ở góc độ của nam giới thì đúng là hình xăm giúp họ tự tin hơn giống như phụ nữ hãnh diện với làn da trắng hay đôi môi được tô son đẹp. Nhưng ở góc độ của người phụ nữ khi nhìn vào hình xăm đó thì sao?

Các nhà khoa học Ba Lan đã công bố kết quả nghiên cứu về thái độ của phụ nữ với đàn ông xăm mình trên tạp chí Cá tính và khác biệt (Personality and Individual Differences). Cuộc khảo sát này tiến hành trên 2.500 phụ nữ và đa phần chị em đều không đánh giá cao đàn ông xăm mình.  Họ cho rằng đàn ông xăm mình không phải là những đối tác đáng tin trong tình yêu và cũng không phải là người chồng, người cha lý tưởng nếu sống chung sau này.

x2

 Nhưng thực tế thì 

Đây là kết quả có lẽ khiến nhiều đáng mày râu mê xăm mình phải ‘vỡ mộng’. Phải chăng những phụ nữ tham gia khảo sát đã có định kiến xã hội với những người xăm mình nên có cái nhìn tiêu cực về đàn ông có hình xăm. Điều này cũng không hẳn vì ngoài định kiến thì chị em còn có cảm giác riêng của phụ nữ.

Trước đây, các nhà khoa học ở trường đại học New Mexico đã có công trình nghiên cứu và thấy rằng những nam giới xăm mình thường có hormone nam tính cao. Chính vì cao nên họ có khuynh hướng phải thể hiện ra ngoài bằng việc xăm hình lên người để thể hiện cá tính một cách mạnh mẽ. Nhưng cũng những người có hormone nam tính cao này lại có nhu cầu của phái đực rất mạnh mà bản chất của giống đực trong tự nhiên là chinh phục phái đẹp.


x3

chị em sợ tính lăng nhăng của đàn ông xăm mình  

Những anh chàng mê xăm mình thường rất hứng thú với việc chinh phục các thử thách và họ luôn tìm cách săn đuổi nhiều phụ nữ.  Tất nhiên cũng có những người xăm mình mà vẫn thủy chung nhưng số lượng đó chưa nhiều để khiến chị em yên tâm.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...