2015-07-23 19:47:00
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"dot-bien":"\u0111\u1ed9t bi\u1ebfn","fukushima":"Fukushima","hoa-cuc":"hoa c\u00fac","nha-may-hat-nhan":"nh\u00e0 m\u00e1y h\u1ea1t nh\u00e2n","nhat-ban":"nh\u1eadt b\u1ea3n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzA3LzIzL2hvYS1jdWMtM18xNDM3NjU1NjIwLTExMjkzN2hvYS1jdWMtZG90LWJpZW4tZ2F5LW5hby1sb2FuLW8tbmhhdC5qcGc=.webp

Hoa cúc đột biến gây “náo loạn” ở Nhật

Một bức ảnh chụp những bông hoa cúc đột biến gần nhà máy hạt nhân Daiichi, Fukushima đã khiến nhiều người dân Nhật Bản vô cùng hoảng hốt.

Bức ảnh chụp những bông hoa cúc đột biến gần nhà máy hạt nhân Daiichi, Fukushima Nhật, đang lan khắp internet và làm dấy lên những lo ngại về tác động lâu dài của thảm họa xảy ra cách đây 4 năm cũng như sự an toàn của các khu vực xung quanh nhà máy.

Mô tả ảnh.
Hoa cúc đột biến gây náo loạn ở Nhật Bản.

Những bông hoa cúc đột biến này được một người dùng tên là @san-kaido đưa lên trang mạng Twitter hồi tháng 5 và đã được chia sẻ hơn 600 lần. Ảnh cho thấy, 4 bông hoa cúc, 3 trong số đó dường như đã biến dạng khủng khiếp. Các bông hoa này được tìm thấy ở thành phố Nasushioobara, cách khu vực nhà máy 110km.

Cùng với tấm ảnh trên, san_kaido gắn kèm một đoạn mô tả các bông hoa và ghi lại mức phóng xạ trong khu vực. Đoạn mô tả của san_kaido như sau: “một bông hoa bên phải đã mọc lên, chia làm hai nhánh, hai hoa dính vào nhau, bông hoa bên trái chia làm 4 nhánh và cũng dính vào nhau giống như một bông hoa có hình cái nhẫn. Lượng phóng xạ trong không khí là 0.5 μSv/h ở độ cao 1m so với mặt đất”.

Tuy nhiên, hình ảnh đáng sợ của các bông hoa sẽ làm dấy lên lo ngại về an toàn tại khu vực, đặc biệt là khi chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe quyết định sẽ dỡ bỏ mệnh lệnh sơ tán với hàng trăm người từng rời bỏ khu vực này sau thảm họa hạt nhân cách đây bốn năm.

Theo các chuyên gia làm vườn, bông hoa trên đã bị ảnh hưởng bởi một triệu chứng hiếm tên là “tụ hợp”, vốn xảy ra khi một cây trồng bình thường chịu phóng xạ cao. Triệu chứng này phát sinh do sự thiếu cân bằng về hóc môn do môi trường phát triển bị hủy hoại.


Sốc với chùm nho đắt nhất thế giới có giá 200 triệu đồng
Một chùm nho nặng 0,7 kg với 26 quả và đã được bán với mức giá 7 triệu đồng một quả khiến nhiều người choáng váng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...