2017-10-17 09:38:25
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"17-10":"17\/10","diem-tin":"\u0111i\u1ec3m tin","doan-xiec":"\u0111o\u00e0n xi\u1ebfc","lu-lut":"l\u0169 l\u1ee5t","treo-dau-de-ban-thit-cho":"treo \u0111\u1ea7u d\u00ea b\u00e1n th\u1ecbt ch\u00f3","yeu-rau-xanh":"Y\u00eau r\u00e2u xanh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzE3LzItMDkzNC5qcGc=.webp

Điểm tin mới ngày 17/10: Những con số thống kê bàng hoàng sau trận lũ lụt lịch sử vừa qua

Từ ngày 9/10, áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh đã gây ra mưa lũ kéo dài tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ khiến thiệt nhiều tỉnh thiệt hại nặng nề cả người và của.

Lũ sông lên cao làm hàng loạt đê điều, đập ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội gặp sự cố. Nhiều tỉnh miền núi như Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An bị lũ quét gây sạt lở nghiêm trọng.

Theo báo cáo của Văn phòng ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 21h tối 15/10, mưa lũ đã làm 72 người chết, 30 người mất tích, 33 người bị thương.

Trong đó: Hòa Bình (23 người chết, 10 người mất tích, 8 người bị thương), Yên Bái (15 người chết, trong đó có 1 phóng viên của TTXVN, 13 người mất tích, 9 người bị thương), Thanh Hóa (16 người chết, 5 người mất tích và 5 người bị thương), Nghệ An (9 người chết), Sơn La (6 người chết, 2 người mất tích, 4 người bị thương), Hà Nội (2 người chết), Hã Tĩnh (1 người bị thương), Quảng Trị (1 người chết).

2

 

Về tài sản: Có 222 ngôi nhà bị sập đồ hư hỏng, 2300 nhà phải di dời khẩn cấp. 49.402 nhà bị sập. 9300 con gia súc và 290.523 con gia cầm bị chết, cuốn trôi. 75.600 ha diện tích nông nghiệp bị ngập úng.

Không chỉ thể, ngày 11/10, Hồ Hòa Bình phải mở 8/12 cửa xả đáy để thoát lũ. Đây là một trong 2 lần mở cửa xả đáy lớn nhất trong lịch sử. Lần đầu tiên vào khoảng cuối những năm 90.


Cũng trong ngày 11/10, Ban chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có lệch hỏa tốc yêu cầu Giám đốc công ty Thủy điện Sơn La dừng tất cả các tổ máy phát điện, không xả nước về hạ du để giảm lưu lượng về Hòa Bình. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Thủy Điện Sơn La ngừng phát điện kể từ khi đưa vào sử dụng năm 2012.

Cơn lũ lịch sử sau 32 năm qua cũng khiến Ninh Bình phải di dời gấp 200.000 dân trong đêm thuộc 2 huyện Nho Quan và Gia Viễn.

Cơn lũ cũng làm Hòa Bình sạt lở đất kinh hoàng khiến 18 người của 4 căn nhà bị vùi lấp. Đến chiều 15/10, lực lượng chức năng đã tìm được 13 thi thể bị vùi lấp, lực lượng chức năng vẫn cố gắng tìm kiếm số nạn nhân còn lại.

Có thể nói, đây là trận lũ lụt kéo dài và gây rất nhiều thiệt hại. Thế nhưng, điều người ta lo lắng là sau lũ vấn đề môi trường, ăn uống sẽ tiếp diễn như thế nào?.

Bị gà mổ, lợn cào, 2 người đàn ông phải nhập viện cấp cứu

Báo Gia đình & Xã hội dẫn nguồn tin từ BS Nguyễn Trung Cấp – Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 16/10 cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận hai ca uốn ván đặc biệt do bị động vật cào sứt vào cơ thể. Cụ thể, một bệnh nhân nam 48 tuổi (Hải Duơng) nhập viện cấp cứu trong tình trạng co cứng, co giật toàn thân phải mở khí quản, thở máy.

3

Bệnh nhân bị gà mổ đang phải hồi sức tích cực tại bệnh viện. Ảnh: báo Dân Việt 

Theo gia đình bệnh nhân này bị gà mổ vào đầu gối, vết thương rất nhỏ nên tự liền sau vài ngày. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, bệnh nhân xuất hiện cứng hàm tăng dần. Vào Bệnh viện tỉnh Hải Dương, ông M. xuất hiện co cứng toàn thân, có nhiều cơn co giật, được chẩn đoán uốn ván. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị vào ngày 29/9.

Cũng liên quan đến vấn đề này, báo Dân Việt thông tin thêm, một trường hợp hy hữu khác là bệnh nhân L.V.N, 47 tuổi ở Bắc Ninh. Ông N. được đưa vào BV Nhiệt đới Trung ương ngày 2/10 trong tình trạng co cứng, co giật toàn thân, phải mổ mở khí quản thở máy, dùng thuốc chống co giật liều cao.

Được biết, trước đó, ông N. vào chuồng chăm lợn, bị lợn nhảy lên đạp vào chân gây xước da nhỏ. Vết thương nhiễm trùng sưng nề, chảy mủ vài ngày rồi tự lành sẹo. Sau 10 ngày xuất hiện cứng hàm, tiến triển tăng dần thành co cứng toàn thân, co giật. Ông N. được đưa vào bệnh viện tỉnh và được chẩn đoán uốn ván.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, ThS. BS Nguyễn Trung Cấp cho biết, hiện 2 bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo BS Cấp, đây là hai ca bệnh cực kỳ hy hữu bởi đa số bệnh nhân uốn ván là do các vết thương do tai nạn, lao động hoặc dẫm phải đinh, cành cây củi mục chứ gà mổ hay lợn đạp bị uốn ván không có.

BS Cấp cho hay, thông thường những trường hợp bị dị vật như gai nhọn, mảnh thủy tinh, dằm, kim loại… đâm vào tay, chân nhiều người thường chủ quan vì nghĩ đó là vết thương nhỏ, không nghiêm trọng. Tuy nhiên, những vết thương tưởng chừng như nhỏ, không gây nguy hiểm đó lại có thể gây nguy hại… nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo khi không may bị vật nhọn đâm vào người, hay bị cào xước như các bệnh nhân trên, sau khi xử lý vết thương, người dân nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để tiêm uốn ván để đề phòng bị mắc uốn ván…

Cả chục người rụng rời khi xe container lật ngang xuống đường

14h ngày 16/10, xe container (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên Quốc lộ 22 hướng từ An Sương đi Củ Chi, TP.HCM, khi đến đoạn giao nhau với đường Nguyễn Ảnh Thủ (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) tài xế rẽ phải để vào đường này thì phương tiện mất kiểm soát ngã đùng xuống đường. Nhiều người đi xe máy may mắn thoát nạn, tháo chạy hoảng loạn.

4

Hiện trường vụ tai nạn. 

 Tại hiện trường, xe container và thùng hàng nằm chắn ngang một làn đường Nguyễn Ảnh Thủ khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

 Nhận tin báo, CSGT có mặt phân luồng điều tiết giao thông qua khu vực. Đến 16h cùng ngày hiện trường sự cố vẫn đang được giải quyết.

“Yêu râu xanh” giở trò đồi bại với bé gái 7 tuổi khi đi tìm gà

Ngày 16.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra lệnh bắt tạm giam Kim Vươl (58 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, tạm trú phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cơ quan công an, chiều 2.8, Kim Vươl đi ra phía sau nhà bà ngoại của bé T. để tìm gà.

Lúc này, Vươl thấy bé T. đi phía sau bị té ngã nên chạy lại đỡ lên. Bé T. nói chân bị ngứa nên Vươl kêu kéo quần lên để xem.

5

 Gã “yêu râu xanh” này được xác định giở trò đồi bại với bé T (7 tuổi, ngụ phường Mỹ Hoà, TP Long Xuyên).

Thời điểm này, Vươl nảy sinh ý định đồi bại với bé gái nên kêu T. đi vào mái che gần đó để thực hiện hành vi đê hèn.

Vụ việc được một người dân phát hiện nên Vươl bỏ về nhà. Sau đó, bà ngoại của bé T. đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Qua điều tra, xác minh, Công an TP Long Xuyên xác định Kim Vươl thực hiện hành vi phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” đối với bé T.. Công an TP Long Xuyên đã chuyển vụ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang thụ lý.

Đoàn xiếc “treo đầu dê bán thịt chó” phải trả lại tiền, xin lỗi người dân

Ngày 16/10, liên quan đến vụ đoàn xiếc “treo đầu dê bán thịt chó” khiến người dân TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bức xúc, lãnh đạo sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Đồng Nai đã có thông tin phản hồi chính thức.

Theo đó, lãnh đạo sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai cho biết, qua kiểm tra, Sở đã phát hiện công ty TNHH MTV Dịch vụ giải trí nghệ thuật Nguyễn Hưng (TP.HCM, viết tắt là công ty Nguyễn Hưng), đơn vị đứng ra tổ chức buổi biểu diễn xiếc vào đêm 14/10 có sai phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, nhiều tiết mục đơn vị quảng cáo sẽ biểu diễn đã không có trong nội dung được cấp phép khiến khán giả bức xúc, phản ứng gay gắt.

Trước mắt, sở VH-TT&DL yêu cầu công ty trên phải trả lại toàn bộ tiền vé đã bán cho người dân. Địa điểm, ngày giờ, phương thức trả tiền phải thông báo công khai cho người dân được biết.

6

Cho rằng đoàn xiếc lừa dối, người dân bức xúc đòi trả tiền vé. 

Ngoài ra, công ty còn phải công khai xin lỗi khán giả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai cũng đã gửi thông báo đến 63 tỉnh, thành trong cả nước không tiếp nhận biểu diễn của công ty Nguyễn Hưng trong thời gian chờ xử lý.

Sở này cũng đề nghị với các đơn vị chức năng tại TP.HCM phối hợp, xem xét rút giấy phép đối với công ty Nguyễn Hưng. Bởi, công ty tổ chức biểu diễn không đảm bảo an ninh trật tự, không tôn trọng khán giả, năng lực tổ chức yếu kém.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, đêm 14/10, chương trình biểu diễn nghệ thuật do công ty Nguyễn Hưng đứng ra tổ chức tại trung tâm Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, đơn vị tổ chức quảng bá rầm rộ chương trình có bố trí điều hòa, máy lạnh và ghế ngồi phục vụ khán giả đến xem. Ngoài ra, chương trình còn có các ca sĩ nổi tiếng đến hát và phần xiếc gồm có xiếc người và xiếc thú (trăn, lạc đà, cá sấu).

Đặc biệt, công ty còn quảng cáo có cả “khủng long đại chiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam”. Giá vé vào cổng là 100.000 đồng/người lớn, trẻ em dưới 7 tuổi được tặng vé tại các trường học.

Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, khi đêm xiếc diễn ra, địa điểm tổ chức lại ở ngoài trời, không có ghế ngồi. Khán giả phải thuê ghế với giá 10.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, trẻ em không được miễn phí vé mà bị thu 50.000 đồng/người.

Một cặp vợ chồng trẻ dẫn con đi xem buổi biểu diễn cho biết: “Ca sĩ thì hát nhép, còn xiếc thì… không ra xiếc. Cả gia đình chúng tôi mua 5 vé mất 500.000 đồng. Nghe có xiếc thú, con em chúng tôi háo hức lắm nhưng rồi cảm thấy bị xúc phạm”.

Đến khoảng 21h, thấy đêm diễn nhếch nhác, xập xệ, không đúng như trong quảng cáo, nhiều người đã bức xúc, nhào lên sân khấu “giành” micro, yêu cầu ban Tổ chức trả lại tiền.

Sự việc gây nên khung cảnh hỗn loạn, sau đó, Cảnh sát 113, Công an tỉnh Đồng Nai phải can thiệp để ổn định trật tự. Dù xảy ra hỗn loạn nhưng phía đơn vị tổ chức lại trốn biệt, không ai có thể liên lạc được với họ kể cả cơ quan chức năng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...