2016-05-18 17:19:08
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","lam-dep-tu-nhien":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p t\u1ef1 nhi\u00ean","thoi-quen-gay-hai-cho-da":"th\u00f3i quen g\u00e2y h\u1ea1i cho da","thoi-quen-hai-da":"th\u00f3i quen h\u1ea1i da"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzE4L2hhaS1kYS1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2MzYzNDk3My0xMDEwNDd0aG9pLXF1ZW4ta2hvbmctbmdvLWRhbmctZGF1LWRvYy1sYW4tZGEtYmFuLmpwZw==.webp

Thói quen không ngờ đang ‘đầu độc’ làn da bạn

Thói quen không ngờ đang ‘đầu độc’ làn da bạn – hãy biết để từ bỏ ngay hôm nay!
thói quen hại da
Hãy biết cách chăm sóc da để luôn tươi trẻ.

Dị ứng thực phẩm mức độ thấp

Vấn đề về da kéo dài thường xuyên có thể được loại bỏ khi cắt giảm 5 loại thực phẩm dễ gây dị ứng nhất là đường, sữa, caffeine, rượu, gluten. Bạn nên có một cuốn nhật ký ghi thật chi tiết những gì bạn ăn hàng ngày và tình trạng tiêu hóa, da của bạn để theo dõi, phát hiện nguyên nhân gây dị ứng.

Thay vì dùng những sản phẩm trị mụn quá mạnh, bạn nên dùng các loại dầu dịu nhẹ để tránh bị kích ứng.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Không ít người cho rằng tẩy da chết là phương pháp “thần thánh” để loại bỏ bụi bẩn và khiến làn da sáng mịn. Thế nhưng kết quả có vẻ đi ngược lại những gì bạn tưởng. Bụi bẩn và vi khuẩn lại càng đi sâu vào da hơn chỉ vì tẩy da chết quá nhiều. Thói quen xấu này sẽ chà xát, mài mòn da làm tổn thương da. Khi thực hiện với mật độ dày đặc sẽ dẫn tới tình trạng da khô, viêm nhiễm, phá hủy các tế bào da khỏe mạnh. Từ đó da bị kích thích sản sinh thêm melanin như một cơ chế bảo vệ tự nhiên, đồng thời da cũng bị sản xuất thêm rất nhiều dầu.

Không thay đổi quy trình chăm sóc da trong thời gian dài

Da là một bộ phận sống và cần nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, biến đổi theo thời gian. Mọi người thường có xu hướng trì trệ không chịu thay đổi khi nghĩ rằng mình đã chăm sóc da đúng đắn.

Bạn nên thay đổi cách chăm sóc da tùy theo mùa, dùng các loại chống oxy hóa, enzyme và axít khác nhau tùy theo môi trường khí hậu, thay đổi chế độ ăn theo mùa.


Dùng sai kem đánh răng

Vài người thường hay bị mụn ở quanh miệng, và nguyên nhân hàng đầu là do kem đánh răng. Kem đánh răng được tạo từ rất nhiều hóa chất và fluoride. Bạn nên chuyển đổi sang loại có thành phần tự nhiên hơn nếu bị dị ứng.

Dù nám và tàn nhang tới đâu có công thức này sẽ đánh bay hết
Dù nám và tàn nhang tới đâu có công thức này sẽ đánh bay hết
(Làm Đẹp) – (Phunutoday) – Dù nám và tàn nhang tới đâu có công thức này sẽ đánh bay hết cho bạn làn da đẹp mịn màng, không tì vết.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...