2016-05-26 09:25:07
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzI2L2JhYy1iby1jby1tdWEtcmFvLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY0MjI5Nzk1LTEwMTQyM2JhYy1iby1jby1tdWEtcmFvLXZ1bmctbnVpLWNvLW11YS10by1kZW4tcmF0LXRvLmpwZw==.webp

Bà bầu trang điểm được không?

Bạn không cần phải luôn dùng mỹ phẩm hóa chất, hãy làm đẹp bằng những loại dược phẩm hoặc mỹ phẩm hữu cơ.

Bạn thích trang điểm?. Bạn đang mang thai và lo lắng rằng sử dụng mỹ phẩm có thể gây hại cho tử cung của bạn?. Nếu bạn có đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy đọc bài viết nhé.

Bạn có thể cảm thấy việc trang điểm là một công cụ giúp bạn trở nên tươi tắn, xinh đẹp hơn trong thời gian mang thai. Nhưng bạn có biết ràng các hóa chất độc hại trong những món đồ trang điểm rất gây hại cho sự phát triển nhận thức của bé?. Nếu bạn đang hoang mang và muốn tìm hiểu, hãy đọc bài viết và biết tất cả cho dù trang điểm trong khi mang thai an toàn.

Những thay đổi của làn da 

Nội tiết tố, mạch máu, sự trao đổi chất và hệ miễn dịch thay đổi khi mang thai sẽ gây ảnh hưởng tới làn da bạn. Dưới đây là 5 vấn đề của làn da phổ biến nhất khi mang thai:

Những thay đổi sinh lý của da.

Làn da bị rối loạn.


Các khối u nằm trên da.

Sự nhiễm trùng da 

Các bệnh về da.

Do đó phụ nữ tìm đến mỹ phẩm là một điều tự nhiên, lớp trang điểm giống như một chiếc mặt nạ để bà bầu trông xinh đẹp và cảm thấy tự tin hơn. Thậm chí việc trang điểm trong khi mang thai trở thành một thói quen phổ biến ở hầu hết phụ nữ.

Mỹ phẩm và hóa chất trong thai kỳ

Có nhiều giả thuyết mâu thuẫn về việc sử dụng các loại mỹ phẩm và hóa chất trong khi mang thai.

Giả thuyết 1: Hydroquinone là một loại hóa chất dễ tìm thấy trong các loại kem dưỡng trắng da, không gây bất kỳ dị tật nào ở thai nhi. Tuy nhiên, chất này có khả năng hấp thụ tương đối cao vào máu và là cách tốt nhất để giảm thiểu sự tiếp xúc với hóa chất khi mang thai.

Mô tả ảnh.
Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm, hóa chất khi mang thai.

Giả thuyết 2: Mặc dù lượng hấp thụ của Tretinoin khá thấp nhưng theo một vài báo cáo y tế. Việc sử dụng chất này có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Phthalates là một loại hóa chất được tìm thấy ở hầu hết các sản phẩm trang điểm như son môi, keo xịt tóc, sơn móng tay gây cản trở các hormone trong thai kỳ. Một nghiên cứu cho rằng hóa chất có thể làm giảm chỉ số IQ ở trẻ nhỏ. Những đứa trẻ tiếp xúc với lượng Phthalates cao trong thai kỳ có nguy cơ trên 78% mắc bệnh hen suyễn ở tuổi 11 so với những đứa trẻ khác.

Giả thuyết 3: Sử dụng chất Clindamycin và Erythromycin để chữa mụn trứng cá không có bất kỳ tác dụng nào gây quái thai ở thai nhi. Da hấp thụ kém Axit Salicyric là thành phần quan trọng trong các sản phẩm chống mụn và Dihydroxyacetone là một màu phụ gia trong các sản phẩm nhuộm màu da. Hai hóa chất này không gây bất kỳ mối đe dọa nào đối với thai nhi. Natri, canxi và kali hydroxide trong các loại kem tẩy lông cũng vô hại. Trên thực tế, kem chống nắng bảo vệ da khỏi các tia UV và giúp ngăn ngừa nám da. Do đó, nhiều người cảm thấy bạn thật tuyệt vời bởi bạn sử dụng những loại mỹ phẩm không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Yếu tố rủi ro

Phụ nữ mang thai có thể trang điểm? Vâng, hầu hết mỹ phẩm trên thị trường không tuân theo bất kỳ quy định nào. Vì vậy độc tính của các loại hóa chất trong mỹ phẩm và việc sử dụng nó có an toàn hay không vẫn còn mơ hồ.

Thành phần mỹ phẩm bà bầu cần tránh

Để có một thai kỳ an toàn, xem ra các thành phần trong bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào cũng cần tránh xa. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp.

Vitamin A: Uống đủ lượng vitamin A sẽ mang tới tác dụng kỳ diệu cho làn da bạn. Các loại kem và thuốc có chứa chất Retinoid là một dạng vitamin A tổng hợp giúp trị mụn, bệnh vẩy nến, điều trị rối loạn da, lão hóa sớm và mụn cóc. Tuy nhiên việc bà bầu sử dụng Retinoid có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Mô tả ảnh.
Retinoid gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Vtamin K: Vitamin K là một trong những thành phần chính có trong kem làm sáng da. Vitamin K giúp hỗ trợ các máu đông. Mang thai là thời điểm dễ hình thành và phát triển các cục máu đông. Do đó các chuyên gia khuyến khích không cho vitamin K vào các sản phẩm làm đẹp để tránh các biến chứng.

Centella Asiatica: Chất này có hiệu quả trong việc điều trị rạn da. Tuy nhiên Centella Asiatica làm tăng độ nhạy cảm với tia nắng và có thể gây phát ban ở bà bầu. 

Lời cảnh báo

Nếu bạn muốn trở thành một bà bầu xinh đẹp bằng cách sử dụng mỹ phẩm thì xin nhớ những lưu ý sau:

Bảo vệ thai nhi đang phát triển bằng cách hạn chế tiếp xúc với các hóa chất như chì, thủy ngân; đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc và móng tay nhân tạo đều chứa hóa chất độc hại.

Dù không có bằng chứng nào kết luận về những tác động xấu của hóa chất đối với thai nhi. Tốt nhất là nên tránh hoàn toàn việc sử dụng hóa chất trong thời gian mang thai hoặc sử dụng chúng trong phòng thông gió.

Chủ động trong việc chăm sóc da là tất cả những gì bạn cần để giữ cho làn da sáng, tươi trẻ trong thai kỳ và trong suốt cuộc đời bạn. 

Mang thai tháng thứ 8 không nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 8 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Ở tháng thứ 8 của thai kỳ, có một số thực phẩm gây tăng cân và các triệu chứng khó chịu mà bạn nên từ chối.
Mang thai tháng thứ 9 không nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 9 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Trong suốt thai kỳ và cả trong tháng thứ 9 khi mang thai bạn nên từ chối những loại thực phẩm này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...