2016-06-01 09:06:43
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","buon-non":"bu\u1ed3n n\u00f4n","gia-vi":"gia v\u1ecb","mang-thai":"mang thai","o-nong":"\u1ee3 n\u00f3ng","say-thai":"s\u1ea3y thai"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZGF0YWltYWdlcy8yMDE2MDYvMDEvb3JpZ2luYWwvZ2luZ2VyLWR1cmluZy1wcmVnbmFuY3lfMTQ2NDc1NzU2OC5qcGc=.webp

Bà bầu dùng gia vị được không?

Bà bầu nên sử dụng và nên tránh những loại gia vị nào?

Bạn tin rằng gia vị và những thức ăn cay gây hại khi mang thai?. Bạn nói không với những món ăn đường phố bởi vì bạn không chắc những gia vị gì chứa trong đó?. Câu trả lời của bạn nằm ở đây với danh sách những loại gia vị mà bạn cần tránh xa.

Những gia vị nào bạn có thể ăn khi mang bầu?

1. Nghệ

Loại gia vị này cực kỳ có lợi khi mang thai. Chúng ta đều nhận thức rõ giá trị dinh dưỡng của nghệ như thuốc giảm đau và có thể tạo nên điều kỳ diệu cho làn da bạn. Tuy nhiên nó còn chứa hoạt chất gọi là cur-cumin là một thuốc giải độc tự nhiên bảo vệ gan khỏi những tác hại của rượu, hóa chất và một số dược phẩm. Nghệ cũng giúp làm giảm stress oxy hóa. Mức giới hạn an toàn khi bạn sử dụng nghệ là 8 gm một ngày.

2. Gừng

Gừng là một phương thuốc hiệu quá khắc phục chứng ốm nghén, buồn nôn và nôn mửa khi mang thai. Bà bầu có thể dùng 1 gm gừng để loại bỏ chứng ốm nghén ngay lập tức. 

3. Tiêu đen

Tiêu đen có một nguồn crom phong phú, đó là yêu cầu thiết yếu cho bà bầu. Lượng crom thấp có thể làm tăng độ đường trong máu và cholesterol đồng thời dẫn đến bệnh tiểu đường, tim mạch. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ nếu được cung cấp đủ lượng crom, có thể làm giảm các vấn đề trên. Theo khuyến cáo một ngày bà bầu cần nạp 30 mcg crom mỗi ngày.

Mô tả ảnh.
Tiêu đen là nguồn bổ sung crom dồi dào.

 4. Thảo quả

Bạn có thể dùng trà thảo quả hoặc mùi hương thảo quả khi có thai bởi nó giúp loại bỏ chứng buồn nôn và khá an toàn.


5. Hẹ tây

Hẹ tây tươi rất giàu nguồn folate tự nhiên. như chúng ta đã biết, bà bầu cần axit folic cho sự phát triển não của thai nhi, sự phân chia tế bào, tổng hợp DNA. Cung cấp đủ lượng folate trong chế độ ăn uống của bạn giúp bảo vệ bé khỏi các khuyết tật ống thần kinh.

Những gia vị nào bà bầu cần tránh xa?

1. Cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có tác dụng kích thích tử cung, do đó, khuyến cáo bà bầu không nên sử dụng. Ngoài ra ăn hạt cũng gây đầy bụng, xì hơi và tiêu chảy. Sử dụng liều cao có thể gây chậm phát triển ở trẻ.

2. Húng quế

Húng quế có tính ấm, vị hơi cay nên được xếp vào nhóm thuốc hành khí, hoạt huyết. Phụ nữ mang thai không nên sử dụng vì tăng nguy cơ sảy thai, động thai.

Mô tả ảnh.
Những rau gia vị tính ấm, vị cay dễ gây sảy thai.

3. Tỏi

Tỏi chứa một vài chất mạnh và có khả năng gây độc vì vậy khuyến cáo bà bầu không sử dụng khi mang thai. Ngoài ra với khi sử dụng với lượng lớn tỏi gây ra chứng ợ nóng và chảy máu.

4. Bạch chỉ

Gia vị này có chất gây loãng máu và không được khuyến khích sử dụng.

5. Bạc hà

Trà bạc hà làm giãn tử cung và điều này có thể dẫn đến sảy thai. Ngoài ra sử dụng dầu bạc hà có thể gây ra kinh nguyệt do vậy bạn nên cẩn trọng trước khi sử dụng bạc hà dưới mọi hình thức. 

6. Rau răm

Rau răm có vị cay, tính ấm không tốt đối với bà bầu vì nó kích thích tử cung dẫn đến sảy thai. Bà bầu nên hạn chế ăn loại rau gia vị này.

Bà bầu ăn na được không?
Bà bầu ăn na được không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Na chứa nhiều dinh dưỡng, calo, vitamin và khoáng chất. Bà bầu ăn na có lợi như thế nào?
Bà bầu có ăn được rau ngót không?
Bà bầu có ăn được rau ngót không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Rau ngót luôn được lựa chọn trong mỗi bữa ăn vì nó có tính mát, tuy nhiên bà bầu có được ăn rau ngót không và nó có tốt cho sức khỏe của mẹ bầu?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...