2016-06-04 09:22:28
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-lam-dep-tu-nhien":"c\u00e1ch l\u00e0m \u0111\u1eb9p t\u1ef1 nhi\u00ean","cham-soc-da":"ch\u0103m s\u00f3c da","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","lam-dep-bang-mat-ong":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p b\u1eb1ng m\u1eadt ong","lam-dep-tu-nhien":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p t\u1ef1 nhi\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzA0L2NhY2gtbGFtLWRlcC1iYW5nLW1hdC1vbmctdGFpLW5oYS1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2NjQ4NDcwMC0xMDE5MDhkYS1sdW9uLWRlcC1uaHUtby10dW9pLXRyYW5nLXRyb24tZHUtZGEtbmdvYWktMzAtbmhvLW1hdC1vbmcuanBn.webp

Da luôn đẹp như ở tuổi trăng tròn dù đã ngoài 30 nhờ mật ong

Da luôn đẹp như ở tuổi trăng tròn dù đã ngoài 30 nhờ mật ong – rất đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả bất ngờ hơn cả thẩm mỹ.

Nói đến mật ong thì lợi ích đầu tiên phải kể đến là khả năng kháng khuẩn, chống lại nhiễm trùng và khắc phục hiệu quả việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt. Và những chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại vi khuẩn có hại trong đường ruột. Ngoài ra, khi pha loãng mật ong với nước sẽ tạo ra hydroga có tác dụng khảng khuẩn hiệu quả điều trị vết thương, vết cắt và vết trầy xước. Mật ong giúp làm sạch lỗ chân lông, giữ ấm cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lão hóa. Đây được xem là môt phương thuốc rất tốt cho làn da phụ nữ.

cách làm đẹp
Mật ong giúp làm sạch lỗ chân lông, giữ ấm cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn

Dưỡng ẩm làm đẹp da mặt

Việc dưỡng cho cho da đóng vai trò hết sức quan trọng. Da mặt được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên căng mịn, chống lại các dấu hiệu lão hóa, hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng da. Dưỡng ẫm trong cách làm đẹp da bằng mật ong vừa phát huy tác dụng dưỡng ẩm vừa kháng viêm, kháng khuẩn, vừa nuôi dưỡng tế bào da hiệu quả lại vừa phù hợp với hầu hết các loại da nhất là da nhạy cảm. Bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

Cách 1: Đắp mặt nạ bằng mật ong và lòng trắng trứng gà:  Bạn chỉ cần đánh tan lòng trắng 1 quả trứng gà ta rồi trộn đều với 2 thìa mật ong, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng, chú trọng những khu vực có nhiều nếp nhăn, khi mặt nạ vừa se lại, bạn đắp tiếp thêm 1 lớp nữa rồi nằm thư giãn trong 30 phút, và rửa mặt sạch bằng nước ấm vừa nhé. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần.

Cách 2: Đắp mặt nạ bằng mật ong và sữa tươi không đường: Trộn đều 5 thìa sữa tươi không đường với 2 thìa mật ong và một vài giọt chanh tươi, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và đừng quên massage để các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng da tốt hơn nhé, nằm thư giãn trong 20 phút và rửa mặt sạch bằng nước lạnh, làn da của bạn sẽ ngày càng sáng đẹp hơn, căng mịn hơn và đặc biệt là các nếp nhăn dần biến mất một cách đáng ngạc nhiên đấy.

Cách 3: Trộn đều mật ong với nước glycerin và nước hoa hồng để tạo thành một loại kem dưỡng tự nhiên cho da. Bôi lên tay, mặt, cổ và chân, đặc biệt là khuỷu tay và đầu gối. Để khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh. Bạn sẽ cảm thấy da mềm mại và sáng hẳn lên ngay sau khi rửa sạch. Bạn nên sử dụng kèm kem dưỡng ẩm hàng ngày vào mùa đông để duy trì vẻ đẹp của làn da nhé.


Cách 4: Đánh bông một lòng trắng trứng gà và trộn với 2 thìa cà phê mật ong. Thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm để da được dưỡng ẩm, sạch thoáng, săn chắc, mịn màng.

Biết mẹo nhỏ làm đẹp này sẽ giúp bạn trẻ mãi không già
Biết mẹo nhỏ làm đẹp này sẽ giúp bạn trẻ mãi không già
(Làm Đẹp) – (Phunutoday) – Biết mẹo nhỏ làm đẹp này sẽ giúp bạn trẻ mãi không già mà không cần thẩm mỹ hay spa.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...