2016-06-11 12:51:06
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"phan-thiet":"Phan Thi\u1ebft","quan-an-ngon":"qu\u00e1n \u0103n ngon","quan-an-ngon-re":"qu\u00e1n \u0103n ngon r\u1ebb","quan-an-ngon-re-o-phan-thiet":"qu\u00e1n \u0103n ngon r\u1ebb \u1edf Phan Thi\u1ebft"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzExL3F1YW4tYW4tbmdvbi1yZS1vLXBoYW4tdGhpZXQtNi1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2NTYyNDM0NC0xMDIzMDlxdWFuLWFuLW5nb24tcmUtby1waGFuLXRoaWV0LmpwZw==.webp

Quán ăn ngon rẻ ở Phan Thiết

Nếu bạn là người có xu hướng thích ăn ngọt thì những món ăn ở Phan Thiết chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Những đặc sản của Phan Thiết bạn không nên bỏ qua

Nếu chỉ đến Phan Thiết để hòa mình vào dòng nước xanh biếc hay lặn ngắm những rạng san hô mà quên thưởng thức những món ăn ngon tại Phan Thiết thì thật là một thiếu sót lớn. Bởi Phan Thiết không chỉ có những cảnh đẹp mê hồn mà nơi đây còn có những đặc sản, với hương vị “không lẫn vào đâu được”.

Mách bạn những món ăn và những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch ở Phan Thiết:

Răng mực

Tưởng chừng chỉ là những thứ bỏ đi thế mà các món từ răng mực như răng mực nướng, hấp, xào lăn, chiên… ăn kèm đồ chua, rau răm cũng là món ăn được nhiều người tìm ăn khi đến Phan Thiết.

Mô tả ảnh.
Ngây ngất với món răng mực chiên, nướng Phan Thiết

Bạn có thể tìm đến quán răng mực nướng gần ga Phan Thiết cũ hoặc tới các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành để trải nghiệm mùi vị này nhé.

Bánh hỏi lòng heo

Nếu du khách muốn ăn món bánh hỏi lòng heo đúng chất thì phải tìm tới thị trấn Phú Long, cách Phan Thiết khoảng 7 km. Đây không chỉ là một món ăn nổi tiếng của người dân Phan Thiết mà còn rất nổi tiếng đối với những thực khách muốn tìm hiểu món ăn này.


Mô tả ảnh.
Bánh hỏi lòng heo

Tại thị trấn Phú Long có gần 10 tiệm ăn nằm dọc hai bên đường quốc lộ 1A đủ để cho bạn thưởng thức lựa chọn.

Gỏi ốc giác

Món này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh và ngay cả đối với người lớn.

Mô tả ảnh.
Lạ lẫm với gỏi ốc Phan Thiết

Gỏi ốc giác được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần ga Phan hoặc khu vực đường Phạm Ngọc Thạch với nhiều món ốc rất hấp dẫn, và tôm, ghẹ khác để bạn lựa chọn.

Bánh quai vạc

Được coi là món ăn rất bình dân, nhưng hương vị thì lại đậm đà và thu hút khách du lịch.

Mô tả ảnh.
Bánh quai vạc

Để thưởng thức món này, bạn có thể tìm đến những người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.

Cá lồi xối mỡ

Nếu đã ra Phan Thiết mà không thưởng thức món cá lồi xồi mỡ này thì rất là tiếc, bởi đây chính là một đặc sản của Phan Thiết. Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai.

Mô tả ảnh.
Cá lồi xối mỡ 

Để thưởng thức được đúng hương vị, bạn có thể đến đường đường Phạm Văn Đồng hay các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo nếu bạn muốn ăn trưa. Còn nếu bạn muốn ăn món này vào buổi chiều tối thì hãy đến Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh nhé.

Lẩu thả

Mô tả ảnh.
Lẩu thả

 

Lẩu thả là món lẩu đặc sản tại Phan Thiết – Mũi Né, bởi vậy mà nếu đã một lần đến với Phan Thiết thì bạn không thể bỏ qua món ăn mà chính Yan Can Cook cũng phải tấm tắc khen khi ông đến thăm Mũi Né. Lẩu thả có mặt trong thực đơn của nhà hàng tại Mũi Né nhưng ngon nhất là Seahorse Bistro, Hàm Tiến , Mũi Né – đây chính là cái nôi sản sinh ra món ăn hấp dẫn, độc đáo này.

Bánh tráng mắm ruốc nướng

Là một món ăn dân dã và rất gần gũi đối với những người dân Phan Thiết, bánh tráng mắm ruốc nướng đã trở thành món ăn không thể thiếu của những người dân sống tại nơi đây cũng như của những thực khách du lịch.

Mô tả ảnh.
Bánh trắng mắm ruốc nướng

Ở ngã tư Thủ Khoa Huân giao Trần Hưng Đạo và đường Trần Hưng Đạo là hai quán bán bánh tráng mắm ruốc nướng ngon mà bạn nên tưởng thức.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt đậm đà nhìn là muốn gắp
Cách làm chân gà ngâm sả ớt đậm đà nhìn là muốn gắp
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Thưởng thức món chân gà ngâm sả ớt thấy giòn sần sật, vị chua chua ngọt ngọt cùng với chút tê cay của sả ớt rất ngon. Cùng học cách chế biến nhé.
Cách nấu cháo cá ngon, ngọt, không bị tanh
Cách nấu cháo cá ngon, ngọt, không bị tanh
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Để món cháo cá của bạn được thơm ngon và đặc biệt là không bị tanh khi ăn, chị em hãy thử nấu cháo cá theo cách dưới đây nhé.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...