2016-06-13 10:17:32
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"nam-dinh":"Nam \u0110\u1ecbnh","quan-an-ngon":"qu\u00e1n \u0103n ngon","quan-an-ngon-re":"qu\u00e1n \u0103n ngon r\u1ebb","quan-an-ngon-re-o-nam-dinh":"qu\u00e1n \u0103n ngon r\u1ebb \u1edf Nam \u0110\u1ecbnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzEzL3F1YW4tYW4tbmdvbi1yZS1vLW5hbS1kaW5oLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY1Nzg3OTM4LTEwMjM1M3F1YW4tYW4tbmdvbi1yZS1vLW5hbS1kaW5oLmpwZw==.webp

Quán ăn ngon rẻ ở Nam Định

Nhắc đến Nam Định thì thông thường người ta nhớ đến món phở bò, nhưng ngoài phở bò thì nơi đây còn có gì nữa?

Quán ăn ngon rẻ ở Nam Định

Là mọt trong những vùng đất có nhiều di tích lịch sử và những công trình thiết kế độc đáo, nhưng khi đến Nam Định, bạn có muốn thưởng thức những đặc sản tại nơi đây? Dưới đây là những đặc sản nổi tiếng tại Nam Định và những quán ăn ngon không thể bỏ lỡ mỗi khi bạn có dịp đến Nam Định.

8 quán ăn ngon nức tiếng ở Nam Định

Phở bò

Có lẽ đây chính là món ăn nổi tiếng của đất Thành Nam, cho dù đã được “phủ sóng” toàn quốc nhưng có lẽ chỉ thưởng thức phở bò Nam Định ở Nam Định mới cảm nhận được nét đặc trưng riêng không thể lẫn.

Mô tả ảnh.
Phở bò gia truyền Nam Định

Bánh phở ở Nam Định là bánh sợi nhỏ mềm, nước dùng có hương vị đặc trưng từ công thức bí truyền của mỗi gia đình. Để có thể thưởng thức phở bò gia truyền bạn có thể tìm đến những quán phở gia truyền ngon nổi tiếng đất Nam Định như: phở Đán ở phố Hai Bà Trưng, phở Tạo ở đường Điện Biên, phở bò áp chảo cụ Tặng phố Hàng Tiện,…

Xôi xíu

Xôi xíu Nam Định bao gồm xôi trắng dùng kèm với thịt xá xíu, lạp xưởng và thứ nước sốt sệt sệt thơm lừng không thể lẫn với nơi nào khác. Trộn đều bát xôi, nếm thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của gạo nếp dẻo thơm quyện với thịt xíu mềm ngọt, lạp xưởng bùi béo, nước sốt thịt đậm đà có vị cay của tiêu.

Mô tả ảnh.
Xôi xíu Nam Định

Chỉ với giá 15.000 đồng là bạn có thể thưởng thức một bát xôi xíu ngon tuyệt ở một số quán trên phố Hàng Sắt, Hoàng Văn Thụ…


Bánh xíu báo

Bánh xíu báo (xíu páo) là một trong những thức quà ngon, dân dã của người Hoa. Xíu báo có vỏ như bánh nướng nhưng mềm và thơm hơn, có thể bóc ra như được từng lớp mỏng, có chút hơi giống vỏ bánh pía. Nhân bánh là thịt xá xíu màu đỏ nâu sậm, xắt hạt lựu trộn với mộc nhĩ, mỡ lợn và nửa quả trứng gà luộc ăn bùi bùi béo ngậy, cảm giác đặc biệt khó tả.

Mô tả ảnh.
Xíu báo Nam Định

Một chiếc bánh xíu báo nhỏ xinh luôn là món quà sáng quen thuộc của bao thế hệ học sinh Thành Nam, với giá là 5.000 đồng/ chiếc, thì bạn có thể tìm thấy ngay trên phố Hoàng Văn Thụ hay Lê Hồng Phong nhé.

Bún đũa

Nếu miền Nam có bánh canh thì ở Nam Định có bún đũa, nếu nhìn sơ qua thì bún đũa khá giống bánh canh nhưng khi nếm thử lại có sự khác biệt không thể lẫn: sợi bún to cỡ đầu đũa, mềm nhưng săn chắc chứ không hề nhũn, thường ăn kèm với rau muống, rau cải, rau kinh giới.

Mô tả ảnh.
Lạ miệng với bún đũa Nam Định

Chỉ với giá 15.000 đồng, là bạn có thể thưởng thức bát bún đũa riêu cua có vị chua thanh thanh nhẹ nhàng ở quanh các chợ Ngõ Ngang, chợ Rồng hay phố Hàng Đồng.

Bánh gai Bà Thi

Là một món bánh truyền thống của Nam Định, Bánh gai Bà Thi luôn được nức tiếng khắp vùng trong cả nước.

Mô tả ảnh.
Bánh gai Bà Thi nổi tiếng một vùng

Được xuất hiện từ năm 1978, thương hiệu bánh gai Bà Thi gắn liền với hình ảnh một người phụ nữ đứng tuổi, đẫy đà, gương mặt phúc hậu niềm nở xếp những chiếc bánh vào đôi quang gánh mây và vui vẻ bán hàng.

Nem thính

Luôn là món ăn chơi nổi tiếng của đất Thành Nam, nem thính cùng với nem nắm Giao Thủy, nem thính, nem tai, nem chạo…. tạo nên nét đặc sắc của Nam Định. Với thành phần món này gồm tai lợn, bì lợn thái nhỏ, mỡ lợn thái hạt lựu trộn với thính nếp thơm lừng, thêm chút tỏi băm, lá chanh, cuốn với lá sung, đinh lăng và các loại rau thơm rồi chấm với nước mắm Sa Châu được pha chua ngọt rất vừa miệng.

Mô tả ảnh.
Nem thính Nam Định

Bạn có thể thưởng thức món nem thính này ở khu Nhà Thờ hay các khu chợ, các quán nem thính, nộm, chả bì…luôn đông khách những chiều hè.

5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
(Khám phá) – (Phunutoday) – Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Nha Trang thì những quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang dưới đây sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua đâu nhé.
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
(Khám phá) – (Phunutoday) – Hà Nội đã từ lâu nổi tiếng với những địa điểm ăn ngon-bổ -rẻ, nhưng bạn đã thực sự đi hết những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội chưa?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...