2016-06-18 11:54:08
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"an-vat":"\u0103n v\u1eb7t","dia-diem-an-vat":"\u0111\u1ecba \u0111i\u1ec3m \u0103n v\u1eb7t","dia-diem-an-vat-o-hung-yen":"\u0111\u1ecba \u0111i\u1ec3m \u0103n v\u1eb7t \u1edf H\u01b0ng Y\u00ean","hung-yen":"h\u01b0ng y\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzE4L2RpYS1kaWVtLWFuLXZhdC1vLWh1bmcteWVuLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY2MjI1NzA4LTEwMjY1NmRpYS1kaWVtLWFuLXZhdC1vLWh1bmcteWVuLmpwZw==.webp

Địa điểm ăn vặt ở Hưng Yên

Đi đến xứ nhãn Hưng Yên, ngoài việc lạc vào một không gian kiến trúc xưa và thưởng thức những món ăn nổi tiếng thì còn gì bằng.

Địa điểm ăn vặt ở Hưng Yên

Vào những thế kỷ trước, phố Hiến của Hưng Yên được coi là một trong nhưng cảng nổi tiếng và bởi vậy mà đến bây giờ Hưng Yên vẫn mang trong mình nhiều nét đặc sắc từ xa xưa truyền lại, đó không chỉ là kiến trúc, di tích mà đó còn là những món ăn mang đặc sắc, mang hương vị “thượng hạng” từ ngàn đời.

Khi đến Hưng Yên, bạn nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Bánh răng bừa

Bánh răng bừa còn được gọi là bánh lá hay bánh tẻ là một loại bánh truyền thống của Hưng Yên và  được làm từ bột gạo dẻo, giòn. Để có thể làm nên một chiếc bánh ngon phải kén gạo ngon từ lúa trồng trên đất làng Phụng Công, giống gạo thơm nức, dẻo, ngọt.

Mô tả ảnh.
Bánh răng bừa Hưng Yên

Bánh răng bừa Phụng Công khi bóc ra rất ráo, không dính tay, Khi bóc, ta sẽ cảm nhận được mùi gạo tẻ đưa lên thơm mùi cơm mới, cái thơm của hành, ngọt của thịt, giòn của mộc nhĩ lan rất nhanh. Khi ăn, tùy ý thích và khẩu vị từng người có thể chấm với tương ớt, nước mắm ngon hay tương.

Chè sen long nhãn


Là một trong những “cực phẩm” thường được vua chúa xưa dùng để tráng miệng, chè sen long nhãn phố Hiến (Hưng Yên) luôn mang trong mình nét ẩm thực khác biệt. Nguyên liệu chính của món chè tiến vua này là những quả nhãn lồng phố Hiến, loại nhãn có hương vị thơm quý phái, cùi dầy, ăn giòn, ngọt hơn bất cứ các loại nhãn nào khác.

Nhãn được trồng ở nhiều nơi nhưng nhãn bén duyên và nổi tiếng nhất trên đất Hưng Hưng Yên. Đây là giống nhãn thơm ngon, cùi nhãn lồng dày xếp hình dẻ quạt, khô mọng căng nước và hạt nhỏ, có vị thơm ngọt sắc sảo như đường phèn nên từng được tiến cung dâng vua. Nếu bạn ghé thăm chùa Hiến vào dịp mùa thu nhất định sẽ được thưởng thức món đặc sản này của người dân nơi đây.

Bánh cuốn – món ăn vặt ở Hưng Yên

Dù không quá nổi bật và được nhiều người biết đến những bánh cuốn Phú Thị thì khi đã nếm thử thì không thể quên. Lớp vỏ bánh không bóng bằng nơi khác vì nó không được bôi một lớp mỡ mỏng.

Điểm nhấn của bánh cuốn Phú Thi là lớp nhân cuộn bên trong lá bánh cũng đặc biệt với thịt lợn nạc băm nhỏ xào với hành khô. Bát nước chấm thêm một chút nhân thịt băm trở nên đậm đà và đẹp mắt hơn. Ăn một lần sẽ nhớ mãi miếng bánh mềm mịn cùng với vị bùi thơm.

Chân gà hầm thuốc bắc

Đây là giống gà quý chỉ có ở huyện Khoái Châu, gà Đông Tảo còn được gọi là gà chân voi đôi chân to sần sùi như chân voi, thân hình chắc nịch. Giống gà này rất khó nuôi, đòi hỏi phải kỳ công chăm sóc và gà càng già càng quý, thịt ăn thường có mùi vị thơm ngon đặc trưng không lẫn với bất kỳ loại gà nào.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nổi tiếng ở Hưng Yên

Dù được chế biến thành nhiều món, nhưng độc đáo nhất là món (Gà Đông Tảo) “vảy rồng hầm thuốc bắc” làm từ đôi chân to quá khổ của chúng. Đây là một món ăn bạn cũng nên nếm thử khi tới  nơi đây.

Bánh dày làng Gàu

Đã từ lâu, bánh dày làng Gàu đã được xếp ngang với tương Bần và được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Hưng Yên. Để làm được chiếc bánh dày đúng vì thì bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, gạo vo kỹ, ngâm với nước sạch và đồ chín. Nhân bánh là đỗ xanh đãi sạch vỏ, thổi chín, giã nhuyễn, nắm thành từng nắm nhỏ. Nếu làm bánh mặn thì dùng nhân thịt nạc, làm bánh ngọt, trộn đỗ xanh với đường cát. Tùy vào từng sở thích của từng người mà có thể chọn vị bánh ngọt, mặn tùy ý.

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) – (Phunutoday) – Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
(Khám phá) – (Phunutoday) – Ngoài danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon-bổ-rẻ mà bạn nên thử khám phá.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...