2016-06-21 09:41:13
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"an-vat":"\u0103n v\u1eb7t","co-to":"C\u00f4 T\u00f4","dia-diem-an-vat":"\u0111\u1ecba \u0111i\u1ec3m \u0103n v\u1eb7t","dia-diem-an-vat-o-co-to":"\u0111\u1ecba \u0111i\u1ec3m \u0103n v\u1eb7t \u1edf C\u00f4 T\u00f4"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzIxL2RpYS1kaWVtLWFuLXZhdC1vLWNvLXRvLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY3MTkzMTc5LTEwMjgwN2RpYS1kaWVtLWFuLXZhdC1vLWNvLXRvLmpwZw==.webp

Địa điểm ăn vặt ở Cô Tô

Cô Tô luôn níu chân du khách bởi những cảnh đẹp nên thơ và những món ăn vặt vang tiếng một vùng tại hòn đảo xinh đẹp này.

Những địa điểm ăn vặt nổi tiếng tại Cô Tô

Hòn đảo Cô Tô xinh đẹp là thế, dáng vẻ kiêu kiều, e lệ của hòn đảo luôn được bao bọc bởi những bãi cát trắng và những dòng nước trong xanh. Càng khám phá hòn đảo, du khách sẽ càng cảm thấy mới lạ và bị thu hút không chỉ bởi cảnh sắc mà còn có những món ăn ngon, hấp dẫn níu chân du khách mãi không thôi.

Đến đảo Cô Tô, du khách nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Ốc móng tay Cô Tô

Được biết đến là nơi sinh sống của nhiều loài ốc biển như: ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai…đặc biệt là ốc móng tay. Thịt của ốc móng tay có vị ngọt, dai giòn và chứa nhiều khoáng chất như sắt,canxi. Ốc móng tay được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như: luộc, hấp và chấm với nước mắt ớt-tương ớt và ăn kèm với các loại rau thơm, ốc móng tay xào rau răm, xào me, xào dứa, xào tía tô, xào rau muống, gỏi ốc móng tay sứa, ốc móng tay trộn chua cay, ốc móng tay sốt cá trích, ốc móng tay nấu canh bầu, gỏi ốc móng tay kiểu Thái,…

Nhưng du khách vẫn biết đến món ăn độc đáo nhất được chế biến từ ốc móng tay là món gỏi ốc móng tay với sứa. Gỏi ốc có vị cay đặc trưng của mù tạt, vị béo của bơ, kèm theo vị mát tanh tanh của ốc ngón tay và sứa … chắc chắn sẽ để lại hương vị khó quên. Gỏi ốc ăn kèm với bánh tráng nướng, nhâm nhi với ly rượu trắng thì hết ý.

Cầu Gai nướng mỡ hành – Đảo Cô Tô


Bạn có biết, cầu gai còn được mệnh danh là nhân sâm của biển cả, chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và cũng là một loại hải sản có hương vị cực kỳ hấp dẫn. Cách chế biến cầu gai cũng rất phong phú. Đặc biệt cầu gai có thể ăn sống cho một ít mù tạt và nước tương vào đánh lên rồi thưởng thức. Cầu gai không hề có vị tanh thay vào đó là vị béo của trứng cầu gai cùng vị cay nồng của mù tạt sẽ nên hương vị vô cùng khó quên.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nổi tiếng ở Cô Tô

Ngoài việc ăn sống thì cầu gai còn được nướng mỡ hành béo ngậy thơm phức hoặc nấu cháo cung cấp lượng canxi lớn cho cơ thể.

Nộm Sứa Cô Tô – món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ

Ngoài dậu mai, chang chang, các loại ốc, cầu gai, sá sùng, cá ngựa, bào ngư, hải sâm, tôm hùm, tôm he, cua, ghẹ…thì sứa là một đặc sản nổi tiếng nhất của Cô Tô, được coi là “vàng trắng” của hòn đảo xinh đẹp này. Sứa Cô Tô chủ yếu được chế biến thành món nộm sứa, còn gọi là gỏi sứa. Nộm sứa Cô Tô ăn giòn, mát và có mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác, lại rất tốt cho đường ruột. Đây là món ăn được rất nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Nếu bạn muốn thưởng thức món nộm sứa độc đáo này thì đừng quên tới Cô Tô vào mùa sứa từ tháng 2 tới cuối tháng 4 dương lịch hàng năm bạn nhé!

Ốc cánh tiên nướng – món ăn vặt thu hút du khách ở Cô Tô

Sở dĩ có tên gọi là ốc cánh tiên vì vỏ ốc nhìn giống hình chiếc áo đang tung bay theo gió của một nàng tiên. Để làm món ốc cánh tiên nướng, chỉ cần tách vỏ ốc làm sạch phần thân, xào mỡ hành và lạc rang phủ lên trên. Món ốc cánh tiên nướng mỡ hành đem lại cho người ăn vị mềm và ngọt thanh. Bởi vậy nếu đã đến Cô Tô thì bạn cũng đừng bỏ lỡ món ăn chính hiệu Cô Tô này.

Mô tả ảnh.
Món ốc cánh tiên nướng nổi tiếng ở Cô Tô

Ngoài ốc cánh tiên nướng thì ở Cô Tô còn nhiều món nướng phổ biến khác cũng vô cùng ngon miệng như sò dương nướng mỡ hành, sò lông nướng mỡ hành, sò vẹo nướng mỡ hành… mỗi món ăn đem lại cho người ăn một cảm giác ngon miệng rất riêng.

Địa điểm ăn vặt ở Cát Bà
Địa điểm ăn vặt ở Cát Bà
(Khám phá) – (Phunutoday) – Ngoài Tôm hùm, cá giò, giá biển, rắn biển, tu hài, sam và nhiều món ăn như nộm sứa, tu hài nướng… thì ở Cát Bà còn có những món ăn vặt nào?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận?
(Khám phá) – (Phunutoday) – Ẩm thực đường phố đã làm nên những nét đặc sắc rất riêng ở Bình Thuận, hãy cũng chúng tôi khám phá những món ăn ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận nhé.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...