2016-07-16 09:24:04
[]
{"bat-tre-vo-co":"b\u1eaft tr\u1ebb v\u00f4 c\u1edb","cong-an-xa":"c\u00f4ng an x\u00e3","danh-dap-da-man":"\u0111\u00e1nh \u0111\u1eadp d\u00e3 man"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZGF0YWltYWdlcy8yMDE2MDcvMTYvb3JpZ2luYWwvZW0tZy0xMi0tLXBodW51dG9kYXlfMTQ2ODYzNTg0NC5qcGc=.webp
Array

Công an xã bắt trẻ vô cớ, đánh đập dã man

Chú Hà còng tay em lại và dùng tay đánh vào mặt, dùng dùi cui đánh vào hông, bụng… Từ trưa tới tối chú đánh tổng cộng bốn lần.

Ông Võ Quang Trung, Trưởng Công an xã Thạnh Bình, xác nhận trên địa bàn vừa qua xảy ra vụ việc công an xã bắt người vô cớ . “Thời gian đó tôi đi điều trị tại BV 115, TP.HCM nên không nắm được vụ việc. Nhận được đơn tố cáo, tôi đã tổ chức họp và xác định hai công an viên có sai phạm, trong đó anh Võ Thành Hà là người trực tiếp đánh em G. Công an xã quyết định cắt thi đua năm 2016 đối với anh Hà, phê bình trước toàn cơ quan. Anh Chênh không đánh em G. nhưng lại không báo cáo cho lãnh đạo hành vi của anh Hà nên cũng bị phê bình” – ông Trung nói. 

Trước đó, gia đình em G. có đơn khiếu nại gửi UBND, HĐND xã Thạnh Bình về việc Công an xã Thạnh Bình đã bắt oan em G. do nghi ngờ lấy trộm ĐTDĐ. 

em G. và đơn khiếu nại (nguồn: internet)

“Khoảng 9 giờ sáng 29-6, cha mẹ đi làm nên em sang nhà bà nội ở gần nhà chơi. Được một lúc thì chú công an Võ Thành Hà và một chú nữa tên là Chênh xuống. Hai chú nói nghi em lấy trộm ĐTDĐ của cô ruột nên em phải theo họ lên xã để điều tra. Dù em đã khẳng định không lấy trộm điện thoại của ai cả nhưng hai chú một mực không tin, dẫn em lên xã”. Em G. hoảng sợ kể lại. 


G. kể tiếp: “Khi lên tới công an xã, hai chú công an đưa em vào phòng tra hỏi nhưng em nhất quyết không thừa nhận. Thế là chú Hà còng tay em lại và dùng tay đánh vào mặt, dùng dùi cui đánh vào hông, bụng… Từ trưa tới tối chú đánh tổng cộng bốn lần. Thấy em khóc vì đau quá, chú Chênh khuyên chú Hà đừng đánh nữa nhưng chú Hà vẫn không nghe”. 

G. bị giữ tại công an xã từ 10 giờ tới 16 giờ cùng ngày mới được cho ăn cháo. Đến 19 giờ cha mẹ G. đi làm về và tức tốc chạy lên xã xin bảo lãnh con về nhưng không được chấp nhận. Hơn 22 giờ, G. mới được các công an viên cho về nhà. 

Sau sự việc trên ông Trung cho biết thêm: “Chúng tôi đã đến nhà xin lỗi gia đình và em G. Tuy nhiên, a Hà không có mặt cùng lãnh đạo xã và a Chênh để xin lỗi gia đình cháu và  nói rõ cháu G. bị bắt oan với toàn bộ người dân. Chúng tôi đã thống nhất Chủ nhật tới đây sẽ họp dân để xin lỗi gia đình,cháu G. và  nói rõ cháu G. bị bắt oan, đồng thời buộc anh Hà phải có mặt để trực tiếp xin lỗi”. 

Em G. kể lại là vậy thế nhưng khi trao đổi với anh Võ Thành Hà lại phủ nhận rằng mình chỉ nóng giận và tát G. một cái chứ không phải đánh tới bốn lần như lời G. kể:  “Hôm đó, tôi được tin báo bà Hoa, cô của G., bị mất trộm điện thoại nên cùng anh Chênh xuống xác minh. Bà Hoa nghi G. là thủ phạm nên yêu cầu chúng tôi đưa cháu về điều tra. Tôi có gọi điện thoại báo cho cha mẹ G. nhưng không liên lạc được. Tại công an xã, tôi có nóng giận nên tát G. một cái chứ không đánh tới bốn lần như trong đơn phản ánh. Sự việc xảy ra, tôi cảm thấy mình rất có lỗi nhưng do ngại nên chưa tới xin lỗi gia đình G. Chủ nhật này tôi sẽ có mặt trong buổi xin lỗi công khai do lãnh đạo xã tổ chức”. Anh Hà cho biết. 

Còn anh Chênh nói: “Tôi phụ trách địa bàn của gia đình G. nên hôm đó đi cùng theo đề nghị của anh Hà. Sau khi đưa G. lên xã, anh Hà là người làm việc trực tiếp với G. chứ không phải tôi. Sau sự việc, tôi biết mình có lỗi nên đã hai lần xuống xin lỗi gia đình”.

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...