2016-07-19 16:29:29
[]
{"bi-dau-doc":"b\u1ecb \u0111\u1ea7u \u0111\u1ed9c","con-tre":"con tr\u1ebb","smartphone":"smartphone","tuoi-tho":"tu\u1ed5i th\u1ecd"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzE5L3R1b2ktdGhvLTFfMTQ2ODkyMDU2OS0xMDQzMThoYXktY29pLWNodW5nLWNvbi10cmUtY2h1bmctdGEtZGFuZy1iaS1kYXUtZG9jLWJvaS1jaHVuZy10YS5qcGc=.webp
Array

Hãy coi chừng: Con trẻ chúng ta đang bị “đầu độc” bởi chúng ta?

Bức hình giản đơn chụp vội với chiếc máy ảnh phổ thông nhưng thông điệp của nó đến các bà mẹ có thể khiến chúng ta phải xem lại.

Mới đây, trên một fanpage nổi tiếng, một bức hình đơn gairn lột tả “sự thật trần trụi” về ngày hè của bọn trẻ nông thôn, về cách tuổi thơ chúng ta được tưới tắm, nuôi dưỡng… bằng smartphone đã khiến những người như chúng ta sự sự sốc.

tuoi tho phunutoday.vn

(Ảnh minh họa)

Người chụp bức hình này tâm sự: “Hôm nay được ngày về quê nhà dì em, lên gác thì thấy cảnh tượng này… Trước em mà về thì trẻ con giành nhau ra đón rồi reo hò ầm ĩ, giờ mỗi đứa một góc, chẳng đứa nào quan tâm đến em nũa. Buồn ơi là buồn”. 

6 đứa trẻ có lẽ là anh chị em họ, mỗi đứa một góc nhà, trên tay cầm chiếc smartphone cắm cúi với những chiêu trò, thông điệp từ chiếc điện thoại. Đó là cảnh tượng không khó để thấy trong cuộc sống hiện đại, cả người lớn lẫn trẻ em.


Người trưởng thành có vô vàn công việc để hoàn thành trên chiếc smartphone của họ nhưng còn con trẻ thì ít hơn. Nhưng dần theo thời gian có lẽ chúng nhận ra rằng cần phải bắt nhịp với đời sống công nghệ, tìm thú vui trên chính những chiếc điện thoại thay vì chạy nhảy xung quanh.

tuoi tho phunhutoday.vn

Bức hình gây xôn xao mạng xã hội (ảnh minh họa).

Và cứ vậy, tuổi thơ của chúng luẩn quẩn quanh chiếc smartphone. Chúng sẽ bỏ qua rất nhiều những tuổi thơ về buổi trưa hè, những buổi đi chơi cộng đồng hay những lần chạy nhảy tung tăng, trêu đùa cùng nhóm bạn. Thay vào đó là thế giới ảo. Thực tế đã không người phụ thuộc quá nhiều vào thế giới ảo để rồi tuổi thơ chẳng có gì ngoài thế giới ảo, kinh nghiệm, kiến thức thực tế cũng từ đó mà hao hụt hần. 

Sự thay đổi thế giới của những thế hệ trẻ nhỏ đã khiến không ít người nuối tiếc cho trẻ nhỏ. Việc con trẻ dùng nhiều smartphone và không chịu giao lưu với cuộc sống bên ngoài đã để lại những hệ lụy khó lượng, đặc biệt là sự nguy hiểm từ thế giới ảo đã được cảnh báo trước. Không ít ông bố bà mẹ đã từng lo lắng về việc trẻ quá lạm dụng smartphone, họ lo sợ chúng sẽ là thế hệ tiếp theo “cuối đầu” trước thế giới công nghệ.

Bố mẹ ly hôn, con trai uống thuốc diệt cỏ vẫn may mắn thoát chết
Bố mẹ ly hôn, con trai uống thuốc diệt cỏ vẫn may mắn thoát chết
(Xã hội) – (Phunutoday) – Sau khi bố ly hôn với mẹ và lấy vợ hai, cậu bé T.A.C (bản Hua Tạt, Vân Hồ, Sơn La) uống thuốc diệt cỏ để quyên sinh nhưng may mắn thoát chết.
Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
(Xã hội) – (Phunutoday) – Bé Thảo bị bệnh tim giai đoạn cuối, tiên lượng khó qua khỏi nhưng chị Xuân vẫn quyết tâm không buông xuôi dù còn chút hy vọng cuối cùng le lói.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...