2016-08-01 12:09:03
[]
{"benh-ung-thu":"b\u1ec7nh ung th\u01b0","cuoc-chien-chong-ung-thu":"cu\u1ed9c chi\u1ebfn ch\u1ed1ng ung th\u01b0","vuot-qua-benh-tat":"v\u01b0\u1ee3t qua b\u1ec7nh t\u1eadt"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzAxLzFfMTQ3MDAzNTY5Ny0xMDUwMzN4dWMtZG9uZy1jdW9jLWNoaWVuLWN1YS1oYWktYmEtY2hhdS1tYWMtdW5nLXRodS1jdW5nLWx1Yy5qcGc=.webp
Array

Xúc động cuộc chiến của hai bà cháu mắc ung thư cùng lúc

Hai bà cháu bị phát hiện mắc ung thư tại cùng một bệnh viện và sau đó là chuỗi ngày kiên cường chống lại bệnh tật.

Trong vòng 10 ngày, hai bà cháu Elaine Downie và Quinn Martin đã lần lượt phát hiện mắc bệnh ung thư tại cùng một bệnh viện. Cậu bé Quinn Martin, 2 tuổi được chẩn đoán hôm 28/2 sau khi kể mẹ nghe về việc mình thấy mệt mỏi cùng đôi chân đau nhức với những vết bầm tím. Mẹ bé, chị Janine đã đưa cậu bé tới một bác sỹ đa khoa, người đã chẩn đoán là cậu bé bị viêm và kê đơn thuốc cho bé. Tuy nhiên, ngày hôm sau, trường mẫu giáo gọi điện và thông báo với Janine rằng Quinn không khỏe và đã được đưa tới bệnh viện. Tại đây, sau khi thử máu người ta phát hiện ra cậu bé mắc bệnh bạch cầu. 

Cậu bé Quinn được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu (Ảnh: Mirror)

Cũng vào lúc này, bà của cậu bé Elaine, 49 tuổi nhận thấy những dấu hiệu đáng ngờ ở ngực và cũng được chuyển đến bệnh viện St. John ở Livingstone, Scotland. Các cuộc kiểm tra đã phát hiện ra bà mắc bệnh ung thư và cần phẫu thuật ngay lập tức. “Suy nghĩ đầu tiên của tôi không phải về bản thân mà tôi lo lắng cho gia đình mình hơn. Con gái tôi phải đối mặt với việc cả mẹ và con mình đều bị ung thư”, Elaine chia sẻ.


Bà Elaine cũng phát hiện ra mình bị ung thư (Ảnh: Mirror)

Trong khi đó, chị Janine kể lại: “Khi đó, bố mẹ gọi chúng tôi vào phòng và bảo họ có chuyện muốn nói. Tôi đã có dự cảm xấu khi nghe họ nói vậy và đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận tin xấu nhưng đó vẫn là một cú sốc đối với tôi. Tôi cảm thấy dường như căn bệnh ung thư đang tấn công chúng tôi từ mọi phía, đầu tiên là Quinn, kế tiếp là mẹ tôi. Điều đó thật kinh khủng”. 

Giờ đây cả bà Elaine và cậu bé Quinn cùng phải trải qua quá trình xạ trị đầy mệt mỏi và là những người bạn “đầu trọc” với nhau. Cha và ông của Quinn cũng đã quyết định cạo trọc đầu bởi bằng cách này, họ muốn tạo cho cậu bé một cuộc sống bình thường nhất có thể.  

Dù mang bệnh nhưng cậu bé Quinn Martin vẫn luôn cười rạng rỡ (Ảnh: Mirror)

Dù mắc bệnh nhưng nụ cười rạng rỡ chưa bao giờ tắt trên môi cậu bé Quinn Martin và bà cậu bé Elaine Downie tin rằng nụ cười ấy sẽ đưa cả hai vượt qua cuộc chiến này. “Cháu trai đáng yêu của tôi đã dạy cho tôi cách tiếp tục sống”, Elaine chia sẻ.

2 đứa trẻ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong 6 tháng giờ ra sao?
2 đứa trẻ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong 6 tháng giờ ra sao?
(Xã hội) – (Phunutoday) – Chỉ trong vòng 6 tháng, 2 đứa trẻ tội nghiệp bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ vì tai nạn giao thông, không biết cuộc đời 2 bé rồi sẽ đi về đâu?
Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử
Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử
(Xã hội) – (Phunutoday) – Vừa thắp hương xong, đối tượng thấy xe mô tô của một phật tử còn để lại chìa khóa nên “tiện tay” trộm chiếc xe này để… làm phương tiện đi lại.

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...