2016-08-03 14:45:57
[]
{"an-cap":"\u0103n c\u1eafp","canh-bao-xit-hoi-cay-vao-mat-nguoi-phu-nu-de-cuop-xe-sh":"C\u1ea3nh b\u00e1o: X\u1ecbt h\u01a1i cay v\u00e0o m\u1eb7t ng\u01b0\u1eddi ph\u1ee5 n\u1eef \u0111\u1ec3 c\u01b0\u1edbp xe SH","xit-hoi-cay-vao-mat-nguoi-phu-nu-de-cuop-xe":"X\u1ecbt h\u01a1i cay v\u00e0o m\u1eb7t ng\u01b0\u1eddi ph\u1ee5 n\u1eef \u0111\u1ec3 c\u01b0\u1edbp xe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzAzL2FuLWNhcC1waHVudXRvZGF5dm5qcGdfMTQ3MDIxMDM1NS0xMDUxNDZjYW5oLWJhby14aXQtaG9pLWNheS12YW8tbWF0LW5ndW9pLXBodS1udS1kZS1jdW9wLXhlLXNoLmpwZw==.webp
Array

Cảnh báo: Xịt hơi cay vào mặt người phụ nữ để cướp xe SH

Quan sát thấy “con mồi”, hai đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công khiến nạn nhân choáng váng rồi cướp xe SH.

Sau hơn 2 tháng lần theo dấu vết, ngày 3-8, Cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tạm giữ đối tượng Lê Thanh Sang (tên gọi khác Cu Bon, 23 tuổi, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Thông tin ban đầu, khuya 20-5, Sang cùng một đối tượng khác có tên thường gọi Bi (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đến đường 30-4 (TP Vũng Tàu) để cướp tài sản.

me
Lê Thanh Sang tại cơ quan điều tra.

Khi chạy đến khu vực sân bay, Bi nhìn thấy một phụ nữ đang điều khiển xe SH nên nói Sang chạy chậm để dễ ra tay.

Khi người phụ nữ trên điều khiển xe máy chạy ngang qua xe của Sang thì Bi ngồi sau dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt khiến người phụ nữ loạng choạng, xe lao lên lề rồi ngã.

Bi lao vào cướp chiếc xe SH của nạn nhân rồi nổ máy chạy trước, Sang chạy xe máy theo sau.


Khi đến khu vực cầu Gò Găng (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu), Bi dừng xe lại kiểm tra cốp xe phát hiện một túi xách có chứa một số vật dụng cá nhân rồi vứt chiếc túi xuống cầu.

Cả hai chạy xe về nhà của một đối tượng khác tại Đồng Nai để giấu, sau đó bán được 11 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Qua quá trình điều tra, Sang khai nhận cùng một số đối tượng gây thêm một số vụ cướp tài sản khác trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Năm 2014, vì thiếu tiền trả nợ, 2 sinh viên dùng bình xịt hơi cay cướp xe SH. Chiều ngày 13/4/2014, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Duy Thành, (Sn 1993), trú tại số 4/143 Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân và Hoàng Gia Phúc, (Sn 1993), trú tại 13A1 Thái Phiên, quận Ngô Quyền, thủ phạm gây ra vụ cướp xe SH của một phụ nữ sinh sống trên địa bàn quận Lê Chân. 

Theo tài liệu điều tra, khoảng 9h40’, ngày 10/4, chị Tô Thị Nhung, 48 tuổi, trú tại khu Đào Nhuận, phường Kênh Dương, quận Lê Chân dắt xe máy SH từ trong nhà ra dựng trước cổng, trên xe có cắm chìa khóa và quay người vào trong để khóa cổng thì bất ngờ Thành đi bộ tới, dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt và đạp chị Nhung ngã xuống đất, cướp xe. Ngay lúc đó, chị Nhung đuổi theo hô “cướp…cướp…” nhưng Thành và Phúc đã chạy thoát thân.

me
Đối tượng Hoàng Gia Phúc tại cơ quan điều tra.

Chị Nhung đã đến công an quận Lê Chân để trình báo sự việc. Nhận được tin báo, công an quận Lê Chân tổ chức điều tra truy tìm hung thủ. Thành và Phúc đã bị bắt giữ, khi chúng đang tìm cách bán chiếc xe SH vừa cướp được.

Tại cơ quan điều tra, Thành và Phúc khai nhận: do thiếu tiền trả nợ nên hai sinh viên này đã bàn bạc nhau đi gây án. Chúng đã chuẩn bị cả dùi cui, bình xịt hơi cay với dự định sẽ chống trả nếu bị truy đuổi.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ: 01 CMND và 01 giấy phép lái xe mang tên chị Tô Thị Nhung. Ngoài ra, công an đã thu giữ các tang vật: 01 dùi cui, 01 BKS xe máy, 01 bình xịt hơi cay, 01 cờ-lê, 01 đèn pin.

Cả Thành và Phúc đều chưa từng có tiền án, tiền sự. Thành sống với mẹ và một người em, bố của Thành đã chết từ lâu. Còn Phúc có hoàn cảnh ngược lại, mẹ Phúc chết ngay khi sinh ra Phúc, bố Phúc đã lấy vợ khác.

Bị cấm yêu, nam thanh niên dùng dao chém chết mẹ bạn gái
Bị cấm yêu, nam thanh niên dùng dao chém chết mẹ bạn gái
(Xã hội) – (Phunutoday) – Bị ngăn cấm chuyện tình cảm, nam thanh niên 8X dùng dao chém chết mẹ người yêu và một người hàng xóm. Hiện, đối tượng đã bị công an bắt giữ.
Chém chết
Chém chết “mẹ vợ” cùng hàng xóm: Chàng rể tương lai bị bắt
(Xã hội) – (Phunutoday) – Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã bắt giữ chàng rể tương lai chém chết “mẹ vợ” cùng hàng xóm gây rúng động dư luận mấy ngày qua.
Bé 2 tuổi bị cả nồi canh đang sôi đổ lên người khi mẹ đi vệ sinh
Bé 2 tuổi bị cả nồi canh đang sôi đổ lên người khi mẹ đi vệ sinh
(Xã hội) – (Phunutoday) – Người mẹ để con gái 2 tuổi chơi một mình trong bếp rồi đi vệ sinh nên đứa bé bị cả nồi canh đang sôi đổ lên người gây bỏng nặng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...