2016-08-04 11:00:57
[]
{"benh-nhan-chet-nao":"b\u1ec7nh nh\u00e2n ch\u1ebft n\u00e3o","chien-si":"chi\u1ebfn s\u0129","hien-tang":"hi\u1ebfn t\u1ea1ng","vo-chien-si":"v\u1ee3 chi\u1ebfn s\u0129"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzA0L2NhLXBoYXUtdGh1YXQtLXBodW51dG9kYXlfMTQ3MDI4MzI1Ny0xMDUyMTZ2by1jaGllbi1zaS1kdW9jLWdoZXAtdGltLWRhbmcta3ktaGllbi10YW5nLWRlLXRyYS1vbi5qcGc=.webp
Array

Vợ chiến sĩ được ghép tim: “Đăng ký hiến tạng để trả ơn”

Chị Hương tâm sự: “Tôi đã quyết định sau khi chồng khỏe, sẽ đăng ký hiến tạng để chẳng may mất đi, sẽ giúp được nhiều người”.

Theo thông tin chúng tôi đã đưa tin trước đó, rạng sáng 27/7 Bệnh viện 103 tiếp nhận nam thanh niên trong tình trạng chấn thương nặng, dập não có tụ máu, dập phổi, chết não. Bác sĩ sau khi thông báo tình trạng của chàng trai đã vận động gia đình hiến tạng con để cứu nhiều người khác. Cuối cùng gia đình cũng quyết định ký vào đơn hiến tạng con để giúp 4 người khác.   

Chiến sĩ cảnh sát biển Nguyễn Nam T. (37 tuổi), là một trong 4 người may mắn được ghép tạng. 

Được biết, trước đây, anh T. rất khỏe mạnh, thường chơi thể thao. Tháng 8/2015, anh T. nghỉ phép về nhà. Thời điểm này, anh ho rất nhiều nên đến BV huyện để kiểm tra. Tại BV, bác sĩ chụp phổi thì phát hiện tim to bất thường nên chuyển lên BV Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ kết luận, anh bị suy tim. 

Vợ của anh T. chị Hoàng Như Phương (sinh năm 1987), đang mang thai hơn 8 tháng,  cho hay,  “Nhận được kết luận của bác sĩ, tôi khóc hết nước mắt. Bởi tôi biết rằng, nếu không được ghép tim thì anh chẳng sống được bao lâu nữa”. 

Sau đó, anh T. được chuyển ra BV Quân Y 103 tại Hà Nội. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh T. bị bệnh cơ tim thể xốp, suy tim độ 4, chỉ định ghép tạng. Suốt 5 tháng ròng điều trị tại BV Quân y 103, cơ thể anh T. ngày một suy kiệt, bệnh tình trầm trọng.Gần đây, bệnh anh trở nặng, bác sĩ cho biết anh bị suy tim giai đoạn cuối, sự sống chẳng được bao lâu nữa. 


Thế rồi điều kỳ diệu đã xảy ra với gia đình chị Phương khi chiều 27/7, chị nhận được điện thoại từ Bệnh viện 103 thông báo anh T. sẽ được ghép tim. Sáng 28/7, Bệnh viện thông báo ca ghép đã thành công và hơn 1 ngày sau khi phẫu thuật anh T. đã tỉnh lại.

Ca phẫu thuật ghép tim của anh T. đã thành công (nguồn: internet).

Ngay sau khi ca phẫu thuật của anh T. thành công, chị Phương đã tìm cách liên lạc với bà mẹ của người hiến tạng nhưng không được nên chị đã gửi lời cảm ơn thông qua Bệnh viện. 

Chị Phương vợ anh T. đang mang bầu ở tháng thứ 8 quyết định sau khi chồng khỏe, sẽ đăng ký hiến tạng (Ảnh : theo Phụ nữ Việt Nam).

“Tôi chưa được gặp người mẹ ấy, nhưng tôi thấy bà thật dũng cảm. Nhờ đó, con tôi sẽ được gặp mặt cha. Tôi đã quyết định sau khi chồng khỏe, sẽ đăng ký hiến tạng để chẳng may mất đi, sẽ giúp được nhiều người', chị Phương tâm sự. 

Hiện nay, chị chưa được vào thăm chồng nhưng chị vẫn theo dõi thông tin thường xuyên, chị Phương cho biết, sức khỏe của anh T. đang dần bình phục và tiến triển rất tốt.

Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu
Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu
(Xã hội) – (Phunutoday) – Từ một bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg.
Sập nhà 4 tầng phố cổ, nhiều người mắc kẹt
Sập nhà 4 tầng phố cổ, nhiều người mắc kẹt
(Xã hội) – (Phunutoday) – “Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát”,một nhân chứng kể lại.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...