2016-08-05 15:28:45
[]
{"benh-hiem-gap":"b\u1ec7nh hi\u1ebfm g\u1eb7p","mat-bien-dang":"m\u1eb7t bi\u1ebfn d\u1ea1ng","vuot-len-so-phan":"v\u01b0\u1ee3t l\u00ean s\u1ed1 ph\u1eadn"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzA1LzJfMTQ3MDM4OTE5OS0xMDUzMDNjdW9jLXNvbmctY2hhdC12YXQtY3VhLWNhdS10aGlldS1uaWVuLWNvLWtodW9uLW1hdC12b2kuanBn.webp
Array

Cuộc sống chật vật của cậu thiếu niên có khuôn mặt voi

Căn bệnh hiếm gặp về da đã khiến cậu thiếu niên 16 tuổi có khuôn mặt giống như mặt voi và không dám ra khỏi nhà.

Thiếu niên 16 tuổi Bhupinder Singh, người Ấn Độ đã lựa chọn cách sống xa lánh xã hội bởi cậu thấy lo sợ cái nhìn và những lời nhận xét độc ác của những người xung quanh về mình. Bhupinder mắc một căn bệnh hiếm gặp tên Neurofibromatosis (u sợi thần kinh) khiến cậu bé chỉ có một nửa môi, mũi tuột xuống, mắt và tai phải biến mất. 

Căn bệnh hiếm gặp khiến Bhupinder có khuôn mặt giống như mặt voi (Ảnh: Mirror)

Bhupinder sinh ra với một khối u ở mắt phải và nó lớn dần lên khi cậu bé trưởng thành, cho đến khi chiếm tới nửa khuôn mặt và khiến cậu bé bị mù. Cha mẹ cậu bé đã biết về khả năng mắc bệnh của con từ khi mang thai, mặc dù vậy họ vẫn hết lòng đón nhận cậu bé ra đời. “Bác sỹ đã cảnh báo chúng tôi về khối u ở mắt thằng bé sau khi làm siêu âm nhưng khi đó tôi đã mang thai sáu tháng, vì thế vợ chồng tôi quyết định sinh con và dành cho thằng bé cuộc sống tốt nhất có thể. Mặc dù thằng bé có khối u nhỏ ở mắt nhưng trông nó vẫn giống như mọi đứa trẻ khác, rất đáng yêu và hay cười”, mẹ Bhupinder chia sẻ.


Ngoại hình khác thường khiến cậu bé bị bạn bè xa lánh và phải nghỉ học (Ảnh: Mirror)

Cậu bé bị bạn bè ở trường xa lánh bởi khuôn mặt bất thường của mình và chỉ cảm thấy an toàn trong khu xóm nhỏ của mình, nơi Bhupinder được đón nhận bởi bạn bè và gia đình. Ngoại trừ nỗi sợ của mình thì Bhupinder cũng đầy nghị lực, đam mê như mọi thiếu niên bằng tuổi khác. Mặc dù không thể tới trường nhưng cậu bé thích đọc sách mỗi ngày, chủ yếu bằng tiếng Anh – ngôn ngữ mà cậu yêu thích. Ước mơ của Bhupinder là trở thành một đầu bếp, vì thế nên em luôn dành thời gian để giúp mẹ nấu ăn.

Bhupinder thích ở trong xóm nhỏ nơi cậu bé được mọi người đón nhận (Ảnh: Mirror)

“Mọi người trong xóm đón nhận cháu nhưng khi người lạ thấy cháu, họ nhìn chằm chằm, huýt sáo và chế nhạo, chửi bới. Họ gọi cháu là con quái vật và bảo khuôn mặt cháu như sắp chảy ra. Cháu cố gắng để không bị ảnh hưởng bởi những lời nói đó nhưng nó khiến cháu sợ hãi khi phải ra khỏi xóm. Cháu thích ở nơi mà mọi người biết cháu, chấp nhận con người cháu chứ không phải ngoại hình của cháu“, Bhupinder chia sẻ. Cậu bé cũng chia sẻ rằng hi vọng sẽ có một ngày đủ dũng cảm để bước ra thế giới bên ngoài. “Rất khó để thay đổi nhưng cháu luôn cố gắng để suy nghĩ tích cực và sống vui vẻ”, cậu bé cho biết.

Bé gái 2 tuổi phát hiện ra bệnh ung thư nhờ chú chó cưng
Bé gái 2 tuổi phát hiện ra bệnh ung thư nhờ chú chó cưng
(Xã hội) – (Phunutoday) – Nhờ chú cún cưng đã cảnh bảo gia đình về những dấu hiệu bất thường mà họ đã có thể phát hiện sớm căn bệnh bạch cầu của em bé.
Dư luận phẫn nộ bạn trai hất chân, người yêu ngã xuống biển
Dư luận phẫn nộ bạn trai hất chân, người yêu ngã xuống biển
(Xã hội) – (Phunutoday) – Cộng đồng mạng đang tranh luận về clip ghi lại cảnh tượng chàng trai hất chân để bạn gái tự rơi xuống biển khiến cư dân mạng dậy sóng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...