2016-08-11 11:20:01
[]
{"an-muoi":"\u0103n mu\u1ed1i","lanh-an-20-nam-tu":"l\u00e3nh \u00e1n 20 n\u0103m t\u00f9","me-cho-con-an-muoi":"m\u1eb9 cho con \u0103n mu\u1ed1i","tu-vong":"t\u1eed vong"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzExL2Nvbi1tZS0tcGh1bnV0b2RheV8xNDcwODg5MjAxLTEwNTYzNWJhdC1uZ28tY2FpLWNoZXQtdGh1b25nLXRhbS1jdWEtYmUtMTctdGhhbmctY2hpLXZpLW1lLWNoby1hbi1tdW9pLmpwZw==.webp
Array

Bất ngờ cái chết thương tâm của bé 17 tháng chỉ vì mẹ cho ăn muối

Để thu hút sự chú ý của chồng sau khi ly thân, bà mẹ trẻ 23 tuổi đã cho con của mình ăn hẳn 1 thìa muối và dẫn đến cái chết thương tâm.

Để thu hút sự chú ý của chồng sau khi ly thân, bà mẹ trẻ Kimberly Martines, 23 tuổi đã cho con của mình ăn hẳn 1 thìa muối và dẫn đến cái chết thương tâm của đứa trẻ. 

Trước đó, ngày 31.7, cô bé Peyton Martines, 17 tháng tuổi (bang Nam Carolina, Mỹ) con của Kimberly Martines, được chuyển tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị co giật và lên cơn sốt. 

Tại Bệnh viện, các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị ngộ độc muối nghiêm trọng và phải nằm máy thở. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bé Peyton đã qua đời sau 4 ngày nhập viện. 

Peyton đã qua đời sau 4 ngày nhập viện (nguồn: internet).


Vì phát hiện thấy lượng muối cao vượt mức cho phép trong cơ thể bệnh nhân nhi, các nhân viên y tế đã báo cho cảnh sát điều tra sự việc. Và trước1 ngày  bé Peyton tử vong Kimberly Martines đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, Martines khai rằng vì muốn thu hút sự chú ý của chồng sau khi ly thân , Cô đã cho con ăn một thìa muối, cô cho bé uống ít nước rồi đi ngủ. Một lúc sau, cô giật mình tỉnh giấc vì tiếng khóc của con. 

“Tôi chạy vào phòng thì thấy Peyton bị lên cơn co giật, sờ thấy người con nóng. Ngay lập tức, tôi đã gọi cấp cứu”, Martines kể lại. 
Với tội danh này, Martines đang bị tòa án buộc tội giết người và bà mẹ trẻ đang phải đối mặt với bản án 20 năm tù. 

Mẹ của Peyton đang phải đối mặt với mức án 20 năm tù (nguồn: internet).

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp ngộ độc muối đầu tiên trên thê giới. Trước đó, hồi tháng 7/1999, một em bé tên là Leroy Elder 3 tháng tuổi tại Anh cũng tử vong do ăn quá nhiều muối. Theo đó, bé được bố mẹ cho ăn 9gr muối/ngày, bằng với mức tiêu thụ của người lớn và gấp 18 lần lượng muối cho phép với một đứa trẻ.   

Vì gia đình nghèo không có tiền mua sữa công thức cho con uống nên mỗi tối trước khi đi ngủ, bố mẹ Leroy Elder đã nấu bột gạo Ready Brek, thực phẩm ăn liền dành cho người lớn, với thành phần có muối, để nấu cháo con ăn “chắc dạ”.

Sau khi thấy con lên cơn sốt và co giật, bố mẹ bé đưa con đến bệnh viện điều trị. Bé đã bị tổn thương não. Sau 5 ngày đầy nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cậu bé Leroy đã qua đời trong vòng tay của mẹ. 

Ăn nhiều muối trong giai đoạn ăn dặm cũng có thể gây tổn thương não cho bé (nguồn: internet).

Đây chính là bài học cho những người mẹ trẻ chưa có kinh nghiệm trong việc chăm con hoặc có suy nghĩa sai lệch về việc xác định liều lượng muối trong thành phần bữa ăn của con mình.

Chức năng thận của trẻ dưới 1 tuổi rất non nớt và việc nạp quá nhiều muối có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở thận. Ngoài ra, cũng có những bằng chứng cho thấy ăn nhiều muối trong giai đoạn ăn dặm sẽ gây tổn thương não bộ.

Nêm muối, mắm khi nấu bột, cháo sẽ tập cho bé thói quen ăn nhiều muối khi trẻ lớn hơn. Hậu quả là bé sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch trong tương lai.

Trẻ sơ sinh có nhu cầu về muối, tuy nhiên lượng muối này cực ít và hầu hết đã có đủ trong sữa mẹ, sữa công thức và các thực phẩm trẻ ăn hàng ngày. Do đó, mẹ không cần phải cho thêm bất cứ thìa muối giọt mắm nào trong bát cháo ăn dặm của con. 

Dưới đây là liều lượng muối đúng tiêu chuẩn cho trẻ em theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới:  

– Từ 0- 6 tháng tuổi: Trẻ thường bú mẹ hoàn toàn đã được cung cấp đầy đủ lượng muối qua sữa mẹ. Sữa công thức cũng có hàm lượng muối y như sữa mẹ. Nên trẻ ở tầm tuổi này không cần bổ sung bất kỳ lượng muối nào. 

– Từ 6- 12 tháng tuổi: 1g muối/ ngày 

– Từ 1-3 tuổi: 2g muối/ ngày 

– Từ 4-6 tuổi: 3g muối/ ngày 

– Từ 7-10 tuổi: 5g muối/ngày 

– Từ 11 tuổi: 6g muối/ngày

Nóng: Kết luận cuối cùng của vụ Minh Béo sau 6 phiên tòa trì hoãn
Nóng: Kết luận cuối cùng của vụ Minh Béo sau 6 phiên tòa trì hoãn
(Xã hội) – (Phunutoday) – Sau rất nhiều lần trì hõa, cuối cùng tại phiên điều đình ngày hôm qua 10/8, Minh Béo đã chính thức nhận tội.
Phạm tội đại hình nhưng Minh Béo chỉ phải ngồi tù đến 9/2017
Phạm tội đại hình nhưng Minh Béo chỉ phải ngồi tù đến 9/2017
(Xã hội) – (Phunutoday) – Theo thông cáo của văn phòng Công tố Orange County, tội danh khẩu dâm với người dưới 18 tuổi trong trường hợp của Minh Béo xếp vào tội đại hình.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...