2016-08-13 20:23:50
[]
{"bac-si":"b\u00e1c s\u0129","diem-tin":"\u0111i\u1ec3m tin","ma-tuy":"ma t\u00fay","san-phu":"s\u1ea3n ph\u1ee5"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzEzL2RpZW0tdGluLW5nYXktMTQ4LXNhbi1waHUtY2hldC1iYXQtdGh1b25nLWdpYS1kaW5oLWJ1Yy14dWM0LXBodW51dG9kYXl2bl8xNDcxMDk1MTY2LTEwNTgwMmRpZW0tdGluLW5nYXktMTQtOC1zYW4tcGh1LWNoZXQtYmF0LXRodW9uZy1naWEtZGluaC1idWMteHVjLmpwZw==.webp
Array

Điểm tin ngày 14/8: Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Bác sỹ “bận” điện thoại, bệnh nhân chờ cả tiếng đồng hồ?Bắt vụ chồng gửi gần 30 bánh cần sa về Việt Nam cho vợ bán… là những điểm tin đáng chú ý

Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Sản phụ ở Đắk Lắk nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường nhưng sau đó gia đình nhận được tin báo sản phụ nguy kịch và tử vong.

Chiều 13-8, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Phan Thị Liên (28 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo Anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi, chồng chị Liên), khoảng 21 giờ ngày 12-8, chị Liên kêu đau bụng sinh nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện chờ sinh. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo chị Liên “mới mở 1 phân”, dự đoán sáng 13-8 mới sinh được.

Điểm tin ngày 14/8: Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Gia đình tổ chức tang lễ cho sản phụ


Cũng theo anh Duy, đến khoảng 5 giờ 30 phút ngày 13-8, bác sĩ gọi người nhà vào nói làm thủ tục chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, vì tình trạng sức khỏe chị Liên rất xấu. Sau đó yêu cầu anh Quốc ký vào giấy chuyển viện, nhưng trong lúc hoảng loạn, anh Quốc không ký. “Mặc dù vợ tôi đang nguy kịch nhưng phải đến 6 giờ 20 phút, vợ tôi mới được chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ cho biết, tình trạng bệnh nhân rất nặng, không thể qua khỏi” – anh Duy đau đớn nói.

Trao đổi với chúng tôi, chiều 13-8, ông Lý Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên, cho biết bệnh nhân Liên nhập viện với những triệu chứng đau bụng, có dấu hiện chuyển dạ, tỉnh táo, sức khỏe bình thường, tim thai bình thường, thai con so đủ tháng chuyển dạ. Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ 20 phút ngày 13-8, sản phụ đau bụng nhiều, vỡ nước ối, khó thở, mệt, mặt tím tái rồi tim thai không đo được và hôn mê sau đó. “Nguyên nhân ban đầu được xác định bệnh nhân bị thuyên tắc ối”- ông Anh nhận định.

Còn theo bác sĩ Đinh Viết Quang, Phó trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Liên trong tình trạng không có mạch, huyết áp bằng không, sản phụ đã chết lâm sàng không thể cứu chữa.

“Cô gái người rừng” Campuchia lưu lạc 18 năm trong rừng đoàn tụ cha người Việt

Theo AFP, năm 2007, một nông dân phát hiện cô gái trong đống đất bẩn, gập người như khỉ và tìm những mảnh cơm khô trên đất. Một gia đình Campuchia nhận nuôi cô vì cho rằng cô chính là người con gái Rochom P’ngieng mất tích từ lâu.

P’ngieng mất tích từ năm 1989, khi đang chăn trâu ở một tỉnh Đông Bắc giáp với Việt Nam, nơi có những khu rừng rậm hoang dã nhất của Campuchia.

Điểm tin ngày 14/8: Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Từ khi rời khỏi rừng sống với con người, cô phải cố gắng hoà nhập mỗi ngày. Ảnh:SkyNews

Cô được cho là đã ở 18 năm trong rừng. Nhưng gần một thập kỷ sau, một người đàn ông Việt 70 tuổi có tên Peo tuyên bố ông là cha đẻ của cô. Ông cho biết con gái mất tích năm 2006, chỉ một năm trước khi cô được tìm thấy và có tiền sử bệnh về tâm thần.

Trong thư gửi gia đình Campuchia của cô hồi tháng trước, ông Peo nói ông nhận ra con gái Tak sau khi nhìn thấy những bức hình gần đây trên mạng xã hội Facebook.

Rochom Khamphy, một thành viên gia đình Campuchia nhận nuôi cô, nói cô được đưa về với người cha Việt sáng nay, sau khi giới chức đồng ý với tuyên bố nhận làm cha của ông.

“Chúng tôi gửi trả cô cho người cha Việt. Cả gia đình tôi và người thân Việt khóc khi chứng kiến họ đoàn tụ”, anh nói và thêm rằng gia đình tin Peo là cha đẻ của cô. “Chúng tôi sẽ nhớ cô ấy”, Rochom Khamphy nói và cho biết người phụ nữ rời gia đình ông mà không mang tài sản nào, chỉ có “bộ quần áo cô đang mặc”.

Người cha Việt đã nhất trí trả cho gia đình nhận nuôi 1.500 USD vì đã chăm sóc con gái ông.

Bác sỹ “bận” điện thoại, bệnh nhân chờ cả tiếng đồng hồ?

Hình ảnh một nhân viên mặc áo blue trắng cầm điện thoại, khiến người nhà bệnh nhân phải chờ đúng 1 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa khám được đang khiến cư dân mạng dậy sóng.

Điểm tin ngày 14/8: Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Thông tin được anh Trung chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh trên được ghi lại tại Khoa Tai mũi họng (Bệnh viện Đại học Y Thái Bình) vào ngày 12/8. Nguyên nhân để người nhà chờ lâu là do… bác sỹ bận mà hình ảnh ghi lại là cầm điện thoại ngồi ở một chỗ rất riêng và kín đáo

Ngay sau khi thông tin và hình ảnh trên được chia sẻ, nhiều thành viên bức xúc bày tỏ sự không hài lòng về phong cách làm việc của nhân viên y tế ở đây.

Hà Nội: Nền nhà chung cư sập trong đêm, dân hoảng loạn

Theo mô tả của người dân ở khu chung cư, sau tiếng kêu rắc rắc, một diện tích khoảng gần 20m2 của sàn nhà chung cư bỗng đổ sập.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h đêm 12/8, tại chung cư N5, Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông Trần Văn Sáu (phòng 405 chung cư N5) cư dân ở tòa nhà cho biết: “Sàn tòa nhà sập vào khoảng 22h đêm ngày 12/8, lúc đó tôi nghe thấy tiếng rắc rắc rồi uỳnh 1 cái. Cả một khoảng sàn khoảng gần 20m2 ở lối đi vào tòa nhà bị sập xuống. Rất may lúc sàn nhà sập, không có ai qua lại nên không ảnh hưởng đến cư dân sinh sống”.

“Hiện tượng nún đã diễn ra mấy tháng nay rồi nhưng đêm qua sàn bị sập xuống, toàn bộ hệ thống kính ngăn giữ bên ngoài và bên trong rơi xuống, vỡ. Sáng nay,  xí nghiệp nhà xuống tháo dỡ”, ông Sáu nói.

Điểm tin ngày 14/8: Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Nền sàn nhà trước lối vào thang máy bị sập xuống khoảng 20cm, diện khoảng 20m2

vào 22h đêm, ngày 12/8

Hiện nay, một số điểm trên tường của hộ dân sống ở đây cũng đang có hiện tượng nứt gãy, những hộ dân sống ở đây hết sức lo lắng về tình trạng này.

Trước đó, năm 2014, phía sàn trước cửa thang máy của tòa nhà cũng bị sập và đã được khắc phục sửa chữa.

Chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, tập hợp 8 dãy nhà được đánh số thứ tự từ N1 đến N10, nằm dưới sự quản lý của Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội).

Chồng gửi gần 30 bánh cần sa về Việt Nam cho vợ bán

Bị phát hiện vận chuyển 20 bánh cần sa, Oanh đã tự nguyện giao nộp thêm 8,5 bánh nữa được giấu tại nhà mình và nhà mẹ ruột.

Chiều 13/8, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã tạm giữ nhóm Lê Thị Kim Oanh (42 tuổi), Võ Ngọc Bình (46 tuổi) và Trương Ngọ (43 tuổi, cùng trú TP Huế) để điều tra hành vi mua bán và tàng trữ chất ma túy.

Điểm tin ngày 14/8: Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

Lê Thị Kim Oanh cùng gần 30 bánh cần sa bị thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 20h30 ngày 11/8, tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế), cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy bắt quả tang Oanh đang vận chuyển 20 bánh cần sa.

Biết không thể qua mắt lực lượng chức năng, nữ nghi can tự nguyện giao nộp thêm 8,5 bánh cần sa được giấu tại nhà mình và nhà mẹ ruột.

Oanh khai nhận, số cần sa trên do chồng là Lê Xuân Hiền (tạm trú tại Lào) gửi cho Võ Ngọc Bình (chuyên lái xe khách chạy tuyến từ Lào về Việt Nam) thông qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) rồi đưa về Huế cho Oanh tiêu thụ.

Công an Thừa Thiên – Huế cho hay, đây được xem là một trong những chuyên án ma túy lớn khi có đến 28,5 bánh cần sa (trọng lượng 28,5 kg) bị phát hiện, thu giữ. Nhiều nghi can liên quan trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia vẫn đang được xác minh.

Điểm tin mới 13/8: Khởi tố vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Điểm tin mới 13/8: Khởi tố vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) – (Phunutoday) – Ngã xuống cầu mẹ chết đuối con 3 tuổi may mắn sống sót, đêm chết chủ nợ vì đòi tiền lãi…là những tin đáng chú ý ngày hôm nay
Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy
Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy
(Xã hội) – (Phunutoday) – Cơ quan chức năng xác định thủ phạm khiến giếng nước ở Quảng Ninh bốc cháy là do cửa hàng xăng dầu gần đó.
Tình tiết mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Tình tiết mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) – (Phunutoday) – Liên quan đến vụ án mạng 4 người bị sát hại ở Lào Cai, Cơ quan Công an đã xác định và ráo riết truy bắt nghi can gây ra vụ án mạng rúng động quê

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...