2016-08-31 09:30:14
[]
{"cach-lam":"c\u00e1ch l\u00e0m","cach-uop-thit":"c\u00e1ch \u01b0\u1edbp th\u1ecbt","cach-uop-thit-nuong":"c\u00e1ch \u01b0\u1edbp th\u1ecbt n\u01b0\u1edbng","uop-thit":"\u01b0\u1edbp th\u1ecbt","uop-thit-nuong":"\u01b0\u1edbp th\u1ecbt n\u01b0\u1edbng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzMxL2NhY2gtdW9wLXRoaXQtbnVvbmctcGh1bnV0b2RheXZuXzE0NzI2MTA2MTQtMTEwNzU0Y2FjaC11b3AtdGhpdC1udW9uZy1uZ29uLWNoaS1uaGluLXRob2ktZGEtY2hheS1udW9jLW1pZW5nLmpwZw==.webp
Array

Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã ‘chảy nước miếng’

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu trong các bữa tiệc nên sau đây chúng tôi xin hướng dẫn Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếng.

Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã 'chảy nước miếng'

Để có món thịt nướng thơm ngon, ngoài việc chọn được miếng thịt tươi thì cách ướp thịt sao cho đậm đà thơm ngon cũng rất quan trọng. Thịt nướng là một trong những món ăn yêu thích của người Việt, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trước đây, thịt nướng được sử dụng như món ăn gia đình, thì nay nó đã trở thành một trong những món ăn tạo nên nét đặc trưng cho ẩm thực đường phố Việt Nam. Để cho món ăn được thơm ngon thì cách ướp thịt nướng ngon vô cùng quan trọng, thậm chí nó đã trở thành bí quyết mà không phải ai cũng biết được.

Mô tả ảnh.

Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã 'chảy nước miếng'

Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếng.

Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã 'chảy nước miếng'

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1kg thịt.

– 1/5 chén đường vàng mịn


– 1 chén dầu hào

– 1/2 chén xì dầu

– Hành tỏi băm nhỏ

– Ngũ vị hương, dầu ăn, bột ngọt, mật ong, nước dừa hoặc sữa đặc,..

Lưu ý: Để chọn thịt ngon, bạn bạn lưu ý là chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng miếng thịt  sẽ mềm và phần nạc không khô quá. Để món thịt nướng ngon nhất thì bạn nên ưu tiên chọn thịt với phần thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn một xíu là nướng ngon nhất. Ngoài ra, bạn cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

Cách ướp thịt nướng ngon chỉ nhìn thôi đã 'chảy nước miếng' như sau:

Bước 1: Sau khi đã chọn xong thịt thì bạn thái mỏng trước khi nêm các gia vị. Để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc làm thịt mềm hơn và nướng lên có vị béo ngậy.

Cuối cùng bạn trộn tất cả nguyên liệu rồi cho vào ướp chung với thịt, gia vị ướp thịt phải sâm sấm mặt thịt thì mới ngon được.

Bước 2: Bạn có thể ướp thịt trước khoảng 8 – 12 tiếng và bảo quản trong tủ lạnh trước khi nướng để thịt ngấm gia vị và thơm ngon hơn khi nướng . Nếu quỹ thời gian bạn bị hạn chế thì chỉ cần 30 phút ướp rồi nướng cũng không giảm độ thơm ngậy nhiều.

Một lưu ý quan trọng là khi ướp thịt bạn nên tránh sử dụng đường phèn, thay vào đó đường cát sẽ giúp thịt đỡ bị cháy quá nhanh. Muốn thịt nướng ngon, bạn nên ướp thịt và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 8 – 12 tiếng.

Bước 3: Bây giờ, bạn chỉ cần bỏ ra và nướng đến khi thịt chín vàng là được rồi. Có 2 cách nướng như sau:

Nướng bằng than hoa: Bạn xếp thịt lên vỉ nướng hoặc xiên vào que tre, sau đó đặt trên mặt than hoa, chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác nhé. Muốn cho miếng thịt không bị khô, thỉnh thoảng bạn hãy phết nước ướp thịt lên nhé.

Nướng bằng lò nướng: Trong trường hợp bạn sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.Bên cạnh đó đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com.

Cách làm Bánh nướng
Cách làm Bánh nướng “ngàn lớp” 7 sắc cầu vồng
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Bánh nướng có rất nhiều những mẫu mã khác nhau, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm Bánh nướng “ngàn lớp” 7 sắc cầu vồng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...