2016-09-03 22:28:08
[]
{"bi-ran-luc-duoi-do-can-nhap-vien":"b\u1ecb r\u1eafn l\u1ee5c \u0111u\u00f4i \u0111\u1ecf c\u1eafn nh\u1eadp vi\u1ec7n","nguoi-dan-ong-dang-nhau-bi-ran-luc-duoi-do-can-trung-luoi":"ng\u01b0\u1eddi \u0111\u00e0n \u00f4ng \u0111ang nh\u1eadu b\u1ecb r\u1eafn l\u1ee5c \u0111u\u00f4i \u0111\u1ecf c\u1eafn tr\u00fang l\u01b0\u1ee1i","ran-luc-duoi-do":"r\u1eafn l\u1ee5c \u0111u\u00f4i \u0111\u1ecf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA5LzAzL3Jhbi1sdWMtZHVvaS1kby0tcGh1bnV0b2RheV8xNDcyOTE2NDg4LTExMDkzOWt5LWxhLW5ndW9pLWRhbi1vbmctZGFuZy1uaGF1LWJpLXJhbi1sdWMtZHVvaS1kby1jYW4tdmFvLWx1b2kuanBn.webp
Array

Kỳ lạ: Người đàn ông đang nhậu bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào lưỡi

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng tay, mặt và lưỡi sưng tấy do bị rắn lục đuôi đỏ cắn trúng vào tay và lưỡi khi đang nhậu.

Vào ngày 29-8, bệnh nhân L.V.L. (SN 1964, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) được Bệnh viện Đa khoa Cầu Kè chuyển đến Bệnh viện Quân Y 121 trong tình trạng tay, mặt và lưỡi sưng tấy do bị rắn lục đuôi đỏ cắn trúng. Người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc đang nhậu tại nhà vào ban đêm, ông L. bị một con rắn cắn vào tay. Chụp được thân con rắn, ông L. đưa lên mặt xem và nói chuyện cùng những người đang nhậu thì bất ngờ bị con rắn cắn tiếp vào đầu lưỡi. 

Đang nhậu người đàn ông bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào lưỡi (nguồn: internet).

Khi chuyển đến Bệnh viện Quân Y 121, bệnh nhân L. được bác sĩ khoa cấp cứu tức tốc mở khí quản cấp cứu, truyền gần 20 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, dùng thuốc chống rối loạn đông máu… nên được cứu sống. 

Trước đó, theo Khoa Nội tổng hợp, bệnh viện Nhi đồng 2, một bé gái 7 tuổi nhà tại quận Thủ Đức, TP. HCM đã nhập viện  trong tình trạng vết cắn chỗ tay bé sưng tấy tụ máu, lan nhanh, cử động khó khăn; người lo lắng, khó thở, buồn nôn, lơ mơ. 


Gia đình bé cho biết, trước đó vào buổi sáng bé chơi cùng bạn ở trước nhà rồi đột nhiên có con gì cắn vào tay nhưng hỏi thì bé nói không biết con gì. Khi ra ngoài quan sát, gia đình thấy có tổ ong ở trên hai cây nhỏ ngay vị trí bé chơi nhưng không nghĩ là ong chích. 

Nghĩ bình thường, gia đình không đưa bé đi bệnh viện. Đến chiều cùng ngày, chỗ tay bé sưng tấy tụ máu, lan nhanh, cử động khó khăn; người lo lắng, khó thở, buồn nôn, lơ mơ nên gia đình vội vã đưa đến bệnh viện Nhi đồng 2. 

Khi bác sĩ hỏi, gia đình cũng nói không biết con gì cắn bé nên chẩn đoán ban đầu là côn trùng cắn không rõ và loại trừ do rắn cắn. Bé sau đó được lấy máu đưa đi xét nghiệm, kết quả có tình trạng rối loạn đông máu nặng.

Dựa vào sang thương vết cắn, vùng địa lý và tình trạng rối loạn đông máu, bác sĩ nghi ngờ bé bị rắn lục cắn. Sau đó, bé được truyền huyết thanh kháng nọc rắn kết tủa lạnh, kháng sinh và các biện pháp điều trị hỗ trợ, tình trạng đông máu của bé đã được ổn định vào ngày hôm sau.

Tin phụ nữ 3/9: 2 thanh niên lĩnh án nặng vì
Tin phụ nữ 3/9: 2 thanh niên lĩnh án nặng vì “xin” 3 bao xi măng
(Xã hội) – (Phunutoday) – Mới đây, clip ghi lại vụ tai nạn nghiêm trọng, chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng đã bỏ chạy sau khi đâm trọng thương bé 4 tuổi khiến dân mạng phẫn nộ.
Dân mạng phát sốt với bà mẹ vừa làm việc, vừa cho 2 con bú
Dân mạng phát sốt với bà mẹ vừa làm việc, vừa cho 2 con bú
(Xã hội) – (Phunutoday) – Để phản đối thông điệp có con sẽ hủy hoại sức sáng tạo. Một bà mẹ đã đăng tải bức ảnh vừa làm việc vừa cho 2 con bú gây bão cộng đồng mạng.
Sốc: Thuê phòng
Sốc: Thuê phòng”mây mưa”, bị chủ khách sạn nhìn trộm suốt 30 năm
(Xã hội) – (Phunutoday) – Người chủ khách sạn này đã nhìn trộm hàng nghìn cặp đôi quan hệ thông qua lỗ thông hơi trên trần thạch cao giả và ghi lại các vấn đề nhìn thấy.
Vì
Vì “mặt láo” thanh niên bị gần chục đối tượng vây đánh tới tấp
(Xã hội) – (Phunutoday) – Khi hai anh em đang chạy xe trên đường thì bị nhóm đối tượng gần 10 người dùng nón bảo hiểm và gạch đá ven đường lao vào đánh tới tấp.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...