2016-10-20 06:55:00
[]
{"can-khoi-to-vu-an-be-8-tuoi-lot-cong-chet-o-binh-duong":"C\u1ea7n kh\u1edfi t\u1ed1 v\u1ee5 \u00e1n b\u00e9 8 tu\u1ed5i l\u1ecdt c\u1ed1ng ch\u1ebft \u1edf B\u00ecnh D\u01b0\u01a1ng","khoanh-khac-dep-truoc-dem-20-10":"Kho\u1ea3nh kh\u1eafc \u0111\u1eb9p tr\u01b0\u1edbc \u0111\u00eam 20\/10","nguoi-dan-ong-dap-xe-mua-hoa-tang-vo-truoc-dem-20-10":"Ng\u01b0\u1eddi \u0111\u00e0n \u00f4ng \u0111\u1ea1p xe mua hoa t\u1eb7ng v\u1ee3 tr\u01b0\u1edbc \u0111\u00eam 20\/10","nguoi-dan-ong-di-xe-dap-mua-bong-hong-ve-tang-vo-truoc-dem-20-10":"Ng\u01b0\u1eddi \u0111\u00e0n \u00f4ng \u0111i xe \u0111\u1ea1p mua b\u00f4ng h\u1ed3ng v\u1ec1 t\u1eb7ng v\u1ee3 tr\u01b0\u1edbc \u0111\u00eam 20\/10","nguoi-than-khoc-thuong-chang-phi-cong-tu-nan":"Ng\u01b0\u1eddi th\u00e2n kh\u00f3c th\u01b0\u01a1ng ch\u00e0ng phi c\u00f4ng t\u1eed n\u1ea1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEwLzIwL2RpZW0tdGluLTIwLTEwLWNhbi1raG9pLXRvLXZ1LWFuLWJlLTgtdHVvaS1sb3QtY29uZy1jaGV0LW8tYmluaC1kdW9uZy0yMjU3MDktMTExNTU1ZGllbS10aW4tbW9pLW5nYXktMjAtMTAtY2FuLWtob2ktdG8tdnUtYW4tYmUtOC10dW9pLWxvdC1jb25nLWNoZXQtby1iaW5oLWR1b25nLmpwZw==.webp
Array

Điểm tin mới ngày 20/10: Cần khởi tố vụ án bé 8 tuổi lọt cống chết ở Bình Dương

Cần khởi tố vụ án bé 8 tuổi lọt cống chết ở Bình Dương, Người thân khóc thương chàng phi công tử nạn, Người đàn ông đi xe đạp mua bông hồng về tặng vợ trước đêm 20/10… là điểm tin.

Cần khởi tố vụ án bé 8 tuổi lọt cống chết ở Bình Dương

Sau vụ tai nạn bé trai 8 tuổi bị nước cuốn xuống cống tử vong vì thiếu thanh chắn tại Bình Dương, nhiều ý kiến cho rằng cần xem xét trách nhiệm hình sự của những người thiếu trách nhiệm.

1-lap-thanh-chan-tai-mien

Sau khi bé Hiếu bị nước cuốn tử vong, chủ đầu tư mới cho công nhân tới lắp đặt lại thanh chắn rác vào chiều 17-10 – Ảnh: XUÂN AN

Ngày 18-10, thi thể bé Hoàng Xuân Hiếu – 8 tuổi, ngụ P.Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương – đã được tìm thấy trên một bãi cỏ gần suối Nhum, thuộc khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, sau khi bé bị nước cuốn trôi vào miệng cống chiều 16-10.

Bé trai tử vong vì hố ga thiếu vỉ chắn

Vị trí tìm thấy thi thể bé Hiếu cách hiện trường xảy ra vụ tai nạn nằm trên đường số 4, khu hành chính thị xã Dĩ An khoảng 3km. Hàng trăm người dân, trong đó có cả những người chưa quen biết, đã đến chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.


Tại hiện trường, nhiều người dân bất bình trước việc hố ga không có vỉ chắn rác đã khiến bé Hiếu bị nước cuốn xuống lòng cống.

Mọi người càng bức xúc vì cách nay hai năm, vào tháng 9-2014, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra trên đường 22-12, thị xã Thuận An, Bình Dương khiến một bé trai khác bị cuốn xuống miệng cống tử vong, phải mấy ngày sau mới tìm thấy thi thể.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện công an vẫn đang xem xét vì muốn khởi tố vụ án cần phải có quá trình xác minh dấu hiệu của tội phạm.

Mặt khác, công an cũng chưa nhận được đơn khiếu nại hoặc đề nghị khởi tố vụ án hình sự của gia đình nạn nhân.

Có dấu hiệu hành vi thiếu trách nhiệm

Tuy nhiên, luật sư Thái Văn Chung – Đoàn luật sư TP.HCM – cho rằng cơ quan điều tra không nhất thiết phải có đơn của gia đình nạn nhân mới có thể khởi tố vụ án.

Trong vụ tai nạn khiến bé Hiếu tử vong, rõ ràng đã có dấu hiệu sự tắc trách của những người có liên quan khi để hố ga không có vỉ chắn, trong khi theo thiết kế là phải có.

Luật sư Thái Văn Chung cho rằng cần thiết phải khởi tố vụ án để xem xét dấu hiệu của tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với cá nhân người chịu trách nhiệm quản lý về an toàn, chất lượng công trình tại khu dân cư.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, tuyến đường xảy ra vụ tai nạn thuộc dự án khu dân cư Dĩ An do Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư.

Theo UBND thị xã Dĩ An, trách nhiệm quản lý hệ thống cống, đường của khu dân cư này vẫn thuộc về chủ đầu tư do dự án chưa được bàn giao lại cho Nhà nước.

Đại diện Ban quản lý dự án khu dân cư Dĩ An thuộc Công ty cổ phần Đại Nam thừa nhận hệ thống đường, cống… vẫn do công ty quản lý. Dự kiến tới năm 2017 dự án này mới có thể bàn giao lại cho UBND thị xã.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ chiều 18-10, ông Hoàng Xuân Triều – 40 tuổi, bố của bé Hiếu – cho biết gia đình rất sốc và đau buồn trước sự việc xảy ra quá bất ngờ.

Về việc xem xét trách nhiệm của những người để xảy ra tai nạn, ông Triều cho biết trước mắt gia đình tập trung lo hậu sự cho bé, sau đó bình tâm trở lại thì gia đình sẽ có ý kiến.

Chiều 17-10, tức một ngày sau khi bé Hoàng Xuân Hiếu bị nước cuốn xuống cống, chủ đầu tư mới cho người đi lắp đặt vỉ sắt tại những nắp cống bị mất. Đồng thời, sau khi tìm thấy thi thể bé Hiếu, Công ty Đại Nam đã tới thăm hỏi, hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Việc che chắn lại thành hố nơi bé Hiếu bị nước cuốn chỉ mất vài chục phút và xem ra không tốn chi phí bao nhiêu, với nguyên liệu chỉ gồm vài thanh sắt và 2-3 nhân công.

Theo quy định, các tuyến đường trong khu hành chính Dĩ An đều phải lắp miệng cống bằng tấm bêtông, và bên hông hố ga là nơi thoát nước xuống cống thì phải lắp vỉ sắt.

Tuy nhiên, vị trí hố ga nơi bé Hiếu bị nước cuốn (chỉ cách một trường học vài chục mét) đã không có vỉ sắt nên khi nước lớn bé mới bị cuốn xuống cống.

Người thân khóc thương chàng phi công tử nạn

“Em trai bé bỏng của chị, em chỉ đùa với bố mẹ, chị và mọi người thôi phải không? Về đi, về với bố mẹ đi em nhé”, chị gái trung úy phi công Nguyễn Văn Tùng viết.

14729243_1243474619005927

Chàng phi công rất yêu thương chị gái và cháu ruột của mình. Ảnh: FBNV.

Trung úy Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 3 phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay EC-130 ngày 18/10. Thời điểm xảy ra tai nạn, trung úy Tùng và trung úy Đặng Đình Duy (25 tuổi, quê Hà Nam) đang thực hiện phần thực hành bay dưới sự hướng dẫn của đại úy Dương Lê Minh.

Chiều 19/10, sau khi thi thể 3 phi công được đưa xuống núi Dinh (huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu), xe cấp cứu đã đưa các anh về TP.HCM.

Sự ra đi bất ngờ của trung úy Tùng khiến người thân trong gia đình bàng hoàng, đau xót. Họ luôn hy vọng đây chỉ là sự hiểu nhầm đáng tiếc, rồi ngày mai, chàng phi công lại trở về trong vòng tay gia đình, thực hiện những ước mơ dang dở.

Thế nhưng, hy vọng của những người thân yêu của trung úy Tùng đã không thành sự thật. Chiều nay, bố mẹ, họ hàng và bạn bè đến đón thi thể anh từ núi Dinh trở về.

Quá đau đớn trước sự ra đi của em trai, chị Nguyễn Trang (28 tuổi) viết trên trang cá nhân: “Em trai bé bỏng của chị, em chỉ đùa với bố mẹ, chị và mọi người thôi phải không? Về đi, về với bố mẹ đi em nhé. Chị yêu em hơn chính bản thân chị. Em biết điều đó chứ?

Cả ngày hôm nay, chị và mọi người ở chùa cầu nguyện cho em. Bố mẹ và bạn bè đang trong đó đón em cả rồi. Ai cũng khóc sưng mắt vì em rồi đó, em biết không?”.

Người chị chia sẻ em trai mình ngoan, sống tình cảm với bố mẹ và người thân. Tùng thích những món ăn ngon mà chị nấu. Vì đặc thù công việc, học tập, chàng trai không có nhiều thời gian gần gũi bố mẹ nên anh luôn trân trọng những giây phút bên gia đình.

Lời tâm sự của chị Trang khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Người bạn của chàng phi công có nickname Trần Khánh Linh viết: “Anh đã bỏ mọi người đi thật rồi. Đến giờ, em vẫn không dám tin đó là sự thật. Anh bỏ lại nhiều điều còn dang dở quá Tùng à. Mọi người sẽ nuốt nỗi đau vào trong, cố gắng bình tâm để anh ra đi thanh thản. Em gái chào anh! Mọi người sẽ luôn nhớ về anh”.

“Tùng rất ngoan, gia đình có điều kiện nhưng cậu ấy không ăn chơi, sống chan hòa với bạn bè. Nghe tin dữ, hàng xóm láng giềng đều tiếc cho bạn ấy vì ra đi khi còn quá trẻ, chưa lập gia đình”, anh Tuấn, bạn thân của Tùng cho hay.

“Tùng sống tốt với mọi người. Những ngày đi học không được về phép, Tùng luôn nhờ người thân chăm sóc bố mẹ và gia đình ở nhà”, người bạn này nói. Cũng theo chị Nga, hiện tại, bố mẹ Tùng có mặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu để đón con trai về nhà vào ngày 21/10 tới. Chị gái ở nhà lo hậu sự cho em trai.

“Hiện tại, họ hàng, bạn bè và hàng xóm tập trung rất đông tại nhà trung úy phi công. Một không khí tang thương đang bao trùm ngõ nhỏ tại Thanh Hóa”, một người hàng xóm buồn rầu cho biết.

Clip nam hành khách đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không

Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sự việc xảy ra ngày 18-10. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã chỉ đạo bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài.

untitled-4-1476875679

Clip nam hành khách đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không.

Trước đó, khoảng 14g ngày 18-10, Đội An ninh cơ động nhận được tin từ trực ban an ninh, phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 – nhà ga hành khách T1 Nội Bài xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, đội phó Đội dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội).

Thông tin từ trực ban an ninh cho biết hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo chị Quỳnh Anh. Sau đó Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị làm chị choáng váng, buồn nôn.

Đội an ninh cơ động đã kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội làm việc. Tuy nhiên, hai hành khách trên đã không hợp tác, có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội an ninh cơ động đã yêu cầu 2 người này về đồn công an Nội Bài để làm rõ vụ việc.

Biên bản vụ việc được đội an ninh cơ động lập lúc 16g30 ngày 10-10 có tường trình của anh Tạ Đức Giang (nhân viên giám sát trung tâm khai thác Nội Bài), người chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Anh Giang cho biết lúc 14g ngày 18-10, anh Giang cùng chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách, thấy 2 hành khách nam đang to tiếng tại máy soi khu C – nhà ga hành khách T1 Nội Bài vì lý do bị chậm chuyến bay.

Anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không rồi cùng 2 hành khách quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm thủ tục lại. Tại đây, Trần Dương Tùng đã có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.

Thấy vậy, chị Quỳnh Anh dùng điện thoại di động quay lại toàn bộ hình ảnh tại quầy 38 thì Thuấn dùng tay túm vai áo chị Quỳnh Anh, còn Tùng chạy ra dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh khiến chị choáng váng, buồn nôn.

Vì vậy, anh Tạ Đức Giang đã gọi y tế đưa chị Quỳnh Anh đi khám tại bệnh viên Xanh Pôn (Hà Nội).

Biên bản vụ việc được lập nhưng hai hành khách Thuấn và Tùng không ký biên bản, không viết tường trình. Sau đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã chỉ đạo Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài.

Về thông tin hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Văn Viện- Giám đốc Sở GTVT Hà Nội- cho biết chưa nhận được báo cáo về vụ việc có liên quan đến người của Sở GTVT Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Viện cho biết sẽ chỉ đạo đơn vị liên quan xác minh người liên quan đến vụ xô xát có đúng là Đào Vịnh Thuấn – thanh tra giao thông của Sở GTVT Hà Nội hay không.

Theo VNA, sau khi bị hành hung, nữ nhân viên làm việc tại Trung tâm khai thác Nội Bài của hãng này bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, nữ nhân viên đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, VNA đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm trường hợp này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, cơ quan này đang trong quá trình xác mình làm rõ vụ việc. Dự kiến ngày 20-10 sẽ triệu tập những người liên quan đến làm việc. Việc xử lý cụ thể sẽ dựa trên cơ sở cuộc làm việc và thông tin xác minh từ đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài.

Khoảnh khắc đẹp trước đêm 20/10: Người đàn ông đi xe đạp mua bông hồng về tặng vợ

Không cầu kỳ, xa hoa, chỉ một món quà đơn giản nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm của người chồng dành cho vợ. Khoảnh khắc người đàn ông đi xe đạp mua bông hồng về làm quà tặng vợ đã khiến nhiều người cảm động.

Câu chuyện ý nghĩa này được facebooker H.P đăng tải vào chiều ngày 19/10 đã khiến nhiều người vô cùng cảm động. Theo đó, H.P tình cờ chụp được bức ảnh người đàn ông đi xe đạp cầm theo một bông hồng trên tay: “Hình ảnh đẹp nhất chiều 19/10. Người đàn ông mua bông hoa hồng 10.000 đồng về tặng vợ. Chụp bằng điện thoại nên không nét lắm, thế mới thấy tình yêu chỉ đơn giản vậy thôi”.

Trên chiếc xe đạp cũ kỹ, người đàn ông tay vừa cầm bông hoa vừa đạp thật nhanh về nhà. Có lẽ vì đang nghĩ tới cảnh tượng người vợ của mình sẽ hạnh phúc như thế nào nên chú liên tục mỉm cười suốt quãng đường.

Chia sẻ với chúng tôi, anh H.P, chủ nhân của những bức ảnh trên cho biết: “Mình ghi lại được khoảnh khắc này vào lúc chiều tối ngày 19/10 trên phố Hoàng Cầu (Hà Nội). Khi được hỏi tên tuổi, người đàn ông trung niên từ chối trả lời. Chú chỉ cho hay, bông hồng này trị giá 10.000 đồng. Thấy giá cả vừa với túi tiền, chú liền mua một bông về tặng vợ”.

Khoảnh khắc trên đã khiến nhiều người vô cùng cảm động, dù chỉ là món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu và tấm lòng của người chồng dành cho vợ mình.

“Đôi khi không cẩn phải quá cao sang, chỉ một món quà đơn giản cũng thấm đượm nghĩa tình. Nghèo hay giàu chưa biết, chỉ cần có một người đàn ông thương yêu bạn, thì cả đời bạn sẽ luôn được hạnh phúc”, T.C chia sẻ.

“Nhìn mặt chú phúc hậu quá. Chiếc xe đạp có lẽ đã cũ lắm rồi. Nhìn tấm lưng của chú, vừa thương vừa ngưỡng mộ. Chúc hai cô chú luôn luôn hạnh phúc, đầm ấm và lãng mạn như thế này nhé”, H.T cảm động nói.

Tên tội phạm chỉ có nửa đầu cười tươi rói trong bức ảnh hồ sơ

Carlos Rodriguez, 31 tuổi, đã bị bắt giữ sau một vụ cháy nhà ở Miami, Mỹ. Hiện, anh ta đang bị cáo buộc tội âm mưu giết người và phóng hỏa đốt nhà.

half-head-1476873093524

Carlos Rodriguez, 31 tuổi, có biệt danh là “Một nửa”, đã bị bắt giữ sau một vụ cháy nhà ở Miami.

Theo cảnh sát, khi lực lượng khẩn cấp có mặt, Rodriguez đang ở sân sau nhưng hai người khác đang ở trong nhà. Sau đó, các nhà điều tra phát hiện ra ngọn lửa bắt nguồn từ một tấm đệm bị đốt cháy một cách cố ý. Cuối cùng, Rodriguez đã bị bắt.

Cảnh sát chưa tìm ra bất cứ động cơ gây án nào của Rodriguez thế nhưng người đàn ông này vẫn bị buộc tội và xuất hiện tại tòa vào ngày thứ Ba (18/10) vừa qua.

Trong một bức ảnh hồ sơ tội phạm, Rodriguez cười rất tươi trước ống kính của cảnh sát. Trước đó, vào năm 2012, Rodriguez từng rất nổi tiếng khi mất nửa đầu trong một vụ tai nạn xe hơi. Trong một video trên YouTube, Rodriguez chia sẻ: “Tôi đã uống rượu và lái xe. Tôi lao vào một cái cột và bay ra khỏi cửa sổ trước. Đầu tôi đập xuống đất”.

Sau đó, Rodriguez đã khuyên trẻ em không nên uống rượu và lái xe giống như hắn: “Đừng làm như thế nhé các bạn nhỏ. Việc này là không tốt”.

Vụ tai nạn được cho là xảy ra khi Rodriguez mới 14 tuổi.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...