2016-10-31 13:29:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cay-phan-vao-da":"c\u1ea5y ph\u1ea5n v\u00e0o da","huyet-thanh":"huy\u1ebft thanh","phan-cc-cover":"ph\u1ea5n CC Cover","spa":"spa"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvbmV3cy8yMDE2LzEwLzMxL2NheS1waGFuLXZhby1kYS1kZS1sYW0tZGVwLWNvaS1jaHVuZy1tYW5nLWhvYS0xMzM4NTEuanBn.webp

Cấy phấn vào da để làm đẹp: Coi chừng mang họa!

Cấy phấn vào da với mục đích làm cho làn da trở nên trắng mịn đang được nhiều cơ sở dịch vụ “tung hô” như một “công nghệ thần thánh” và được nhiều chị em “dùng thử”. Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo phương pháp này có thể dẫn tới những hệ lụy khó lường…

Một số tài liệu về công nghệ thẩm mỹ cho biết, phương pháp cấy phấn CC Cover trực tiếp vào sâu trong da đã được một số nước sử dụng trong khoảng 1 năm trở lại đây. Phấn CC Cover được máy chuyên dụng đưa vào dưới lớp da , tồn tại trong thời gian dài, có tác dụng giúp cho làn da trở nên trắng và mịn màng hơn. Với việc cấy phấn CC thì sẽ không cần phải sử dụng kem nền nữa.

4

 

Chi phí cho mỗi dịch vụ khoảng 10-15 triệu đồng, tùy cơ sở.

Thực tế, không phải là tất cả bề mặt da đều được bao bằng lớp phấn này, mà chỉ những khu vực cần “cải thiện” thì mới cần đưa phấn vào. Thật ra, “phấn” là một dạng dung dịch có thể cho những màu theo lựa chọn của khách hàng.

Một “trường phái” cho rằng, có thể hiểu đây là một dạng thủ thuật xâm lấn phải sử dụng đầu kim gọi là Micro Needle Therapy System (MTS), gần giống phương pháp lăn kim.

Tuy nhiên, một trường phái khác lại phản bác khi cho rằng, quy trình thực hiện tại nhiều Spa ở TPHCM lại không hề thấy có bước ủ tê, trong khi ủ tê là bước quan trọng nếu thực hiện phương pháp lăn kim. Chính vì thế phương pháp cấy phấn không gây tổn thương da, không khiến da xước hay chảy máu.


“Thực chất cấy CC Cover không phải in/phủ màu lên da. Đây là phương pháp đưa vào da một loại huyết thanh/serum chứ không phải là phấn, và tác dụng của chúng là giúp da sáng, căng hơn. Và tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà da sẽ sáng lên nhiều hay ít sau khi thực hiện, chứ không thể trắng bật lên vài “tông” như nhiều người vẫn lầm tưởng”, một kỹ thuật viên làm việc tại một Spa ở quận 1, TPHCM cho biết.

3

 

Tuy nhiên, giới bác sĩ chuyên khoa về da và dị ứng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn ở TPHCM đều nhận định: ngay cả khi không sử dụng biện pháp tương tự như “lăn kim”, thì việc đưa loại huyết thanh CC Cover vào dưới da cũng có thể dẫn tới những hệ lụy dẫn tới việc làn da bị hủy hoại và rất khó phục hồi. Hệ lụy phổ biến nhất là sau một thời gian, một số khu vực trên da, vùng bị can thiệp, sẽ bị chuyển thành những vết nám kiểu đốm.

1

 

Bản chất của cấy tế bào, phun, xăm hay cấy phấn đều giống nhau là nhằm đưa chất màu nhân tạo vào để che lấp các khuyết điểm da. Những hạt màu nằm trong các lỗ li ti tại da và thường chỉ duy trì được khoảng ba tháng. Được biết, công nghệ tạo ra tế bào, nuôi dưỡng và duy trì giúp cho nó sống rất khó khăn, nên giá thành rất cao, chứ không có những loại rẻ tiền như nhiều cơ sở dịch vụ hiện đang sử dụng. Và ngay cả khi sử dụng loại đắt tiền, chất lượng tốt, thì cũng chưa chắc đã mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi đa số người Việt Nam có da nhờn, da hỗn hợp, khi đưa “phấn” vào có thể gây nên bít tắc lỗ chân lông, dẫn tới nguy cơ gây nhiễm trùng, nhiễm siêu vi,… Đó là chưa nói tới nguy cơ bị dị ứng, bởi phấn được coi như là một dị nguyên (yếu tố gây dị ứng), khi đưa phấn qua da nghĩa là chúng ta đang đưa một vật lạ vào cơ thể, kích thích hình thành các chuỗi phản ứng của hệ miễn dịch, còn gọi là phản ứng quá mẫn, rất nguy hiểm.

5

 

Tóm lại, cấy phấn CC Cover vào da là phương pháp tạo tác động lớn lên làn da, phải trải qua một liệu trình tối thiểu 3 buổi (mỗi buổi cách nhau 3 tuần) với nhiều công đoạn phức tạp, trước hết là không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hay da mụn. Những chị em đang mang thai cũng không nên “thử” dịch vụ này vì có thể gây hại cho thai nhi.

Tốt nhất, chị em nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý cùng chế độ bảo vệ làn da nghiêm ngặt để có được làn da tươi tắn, mịn màng và tự nhiên. Bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài cũng đều có thể dẫn tới những hệ lụy, tác hại khôn lường, nếu không có tư vấn về kỹ thuật từ giới chuyên môn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...