2016-11-01 08:08:00
[]
{"xe-tu-can-bang":"xe t\u1ef1 c\u00e2n b\u1eb1ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzAxL2R1bmctZHVhLWdpb24tdHUtdGhhbi10cmVuLXhlLWNhbi1iYW5nLWRpZW4tMDcyNTA3LmpwZw==.webp
Array

Đừng “đùa giỡn tử thần” trên xe cân bằng điện

Thực tế thì trò xe tự cân bằng cũng nguy hiểm giống như đi patin vì bạn không đứng trên mặt đất bằng để có thể xử lý nhanh trước các sự cố. Điều kỳ lạ là người Việt Nam, nhất là các bạn trẻ, chơi không thạo, hay bị ngã nhưng vẫn không sử dụng bảo hiểm.

Xe cân bằng điện đang là mốt chơi mới của các bạn trẻ ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Xe điện tự cân bằng là loại xe 2 bánh đồng trục chạy bằng điện sạc. Người đứng trên xe có thể di chuyển khá thoải mái trên mặt phẳng với tốc độ tối đa khoảng 15 cây số mỗi giờ.

a 1

 Xe cân bằng điện tràn ngập 

Tốc độ này có vẻ chậm nếu so sánh với việc đi xe máy 40 cây số mỗi giờ ở đường vắng. Thế nhưng nó khiến các bạn trẻ thích thú vì cảm giác đứng chông chênh và tay được tự do chứ không phải cầm tay lái như xe máy. Với những loại xe điện cân bằng hiện đại thì còn có loa kết nối bluetooth tích hợp nên người chơi vừa chạy trên xe, vừa được nghe nhạc nên cảm giác rất sảng khoái. Nhiều bạn trẻ nói rằng đi xe cân bằng điện rất giống như cảm giác lướt nhẹ trên dòng sông.

a 2

 Vừa đi vừa hóng gió thì thật mát

Về giá thành thì xe điện cân bằng khá rẻ khi chỉ cần trên 2,5 triệu là được sở hữu một chiếc chứ không phải mấy chục triệu như xe máy, xe gas. Với số tiền này thì các bạn trẻ chỉ cần tiết kiệm tiền tiêu vặt một vài tháng là có chứ không cần phải xin. Ngoài ra, xe điện cân bằng còn rất nhỏ gọn, tiện việc mang vác, cất giữ nên siêu thuận tiện cho giới trẻ.

a 3

 Trông rất thời trang

Các bậc phụ huynh cũng không phản đối khi con cái họ mua xe điện cân bằng vì cảm thấy đây là một trò hữu ích giúp con trẻ rèn luyện phản xạ, khả năng thăng bằng hay đơn giản rằng họ nghĩ nó giống như một chiếc xe đạp điện, thậm chí còn an toàn hơn cả xe đạp.

a 4

 Xe cân bằng nhỏ gọn dễ mang vác

Nhưng xe điện cân bằng không hề tuyệt đối an toàn như mọi người nghĩ. Đã có những tai nạn liên tiếp xảy ra khiến cơ quan chức năng lo lắng. Tối 23/10, cũng tại khu vực đi bộ phố Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội,  một cô gái bị thương nặng do ngã đập đầu xuống đường khi đang điều khiển xe tự cân bằng. Sau đó, nạn nhân phải nằm im chờ Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hà Nội cử người xuống xử lý. Vụ việc này xôn xao trên mạng nhưng chỉ 5 hôm sau, tối 28/10, một em nhỏ trong lúc điều khiển xe điện tự cân bằng đã lao lên vỉa hè và bị thương nặng.


a 5

 Nhưng ít nhất thì cũng nhớ đội mũ bảo hiểm

Trong cả 2 vụ này, nạn nhân đều không đeo đồ bảo hộ. Thực tế thì trò xe tự cân bằng cũng nguy hiểm giống như đi patin vì bạn không đứng trên mặt đất bằng để xử lý nhanh trước các sự cố: có thể là do va chạm bất ngờ, có thể vì bạn bỗng dưng bị mất thăng bằng. Nếu bạn mới tập đi thì chắc chắn phải dùng đồ bảo hiểm. Ngay cả khi đi thuần thục rồi thì vẫn phải đội mũ bảo hiểm để tránh những sự cố bất ngờ xảy ra. Nếu chúng ta nhìn ra phương Tây thì thấy người chơi patin, xe cân bằng đều có đồ bảo hiểm đầy đủ để tránh bị tổn thương, đặc biệt là vùng đầu.

Điều kỳ lạ là người Việt Nam, nhất là các bạn trẻ, chơi không thạo, hay bị ngã nhưng vẫn không đội đồ bảo hiểm. Chỉ đến khi gặp tai nạn thì mới hối thì đã muộn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...