2016-11-02 06:14:00
[]
{"bung-sau-mui":"b\u1ee5ng s\u00e1u m\u00fai","tap-the-hinh":"t\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh","tap-workout":"t\u1eadp workout","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzAxL3RvcC01LXRodWMtcGhhbS1kdW9jLXhlbS1sYS1rZS10aHUtY3VhLWNvLWJ1bmctc2F1LW11aS0yMDQ2MDcucG5n.webp
Array

Top 5 thực phẩm được cho là “kẻ thù” của cơ bụng sáu múi

Tập thể hình thôi chưa đủ, điều quan trọng là bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý nếu muốn nhanh chóng có cơ bụng sáu múi.

Sở hữu cơ bụng sáu múi là mơ ước của phái mạnh. Vì lý do này mà hiện nay, cánh mày râu thường xuyên tới các phòng tập thể hình, những mong chỉ trong một thời gian có thể tăng độ “men lì” của mình và tự tin hơn khi đứng trước phái yếu. Thế nhưng, rất nhiều người càng tập mà càng không thấy thay đổi, đặc biệt còn thấy mệt mỏi và sức khỏe xuống so với trước. 

Thực tế, tập thể hình mỗi ngày chưa chắc đã khiến bạn có được cơ bụng sáu múi nếu không kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý. Top 5 thực phẩm cần tránh sau đây sẽ là điều đầu tiên mà mỗi chàng trai cần nắm được trước khi quyết định bước vào phòng tập để bắt đầu công cuộc “cách tân” ngoại hình của mình. 

1. Các loại hạt đã qua chế biến

bung-6-mui-1

 

Các loại hát đã qua chế biến chính là ngũ cốc tinh chế như gạo trắng, bánh mì trắng, mì sợi trắng… Thực tế, ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, hạt lúa mì, hạt diêm mạch… được chứng minh là lành mạnh với cơ thể hơn. Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvanina thì những người thêm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống gồm trái cây, rau củ, sữa ít béo và protein sẽ giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả hơn nhóm sử dụng ngũ cốc tinh chế.

2. Tất cả các sản phẩm từ khoai tây đã qua chế biến, đặc biệt là khoai tây chiên

bung-6-mui

 

Tạp chí Y khoa New England đã thực hiện một cuộc khảo sát những thay đổi về trọng lượng của hơn 120.000 người, bao gồm cả nam và nữ trong khoảng 20 năm. Những người tham gia được hỏi 4 năm/lần và trung bình, họ tăng khoảng 1.5 kg/lần và tăng tổng khoảng 7.7 kg/20 năm. Điều ngạc nhiên là thực phẩm liên quan đến việc tăng cân nhanh của họ lại chính là khoai tây và các sản phẩm từ khoai tây.

3. Thịt đỏ và thịt đã qua chế biến

bung-6-mui-2

 

Từ nghiên cứu được thực hiện trong vòng 20 năm của Tạp chí Y khoa New England, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng những người ăn nhiều thịt đỏ và thịt đã qua chế biến tăng cân nhanh hơn so với những người ít ăn, cụ thể là thừa khoảng 0.5 kg trong vòng 4 năm. Theo một nghiên cứu khác trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, trong 370.000 người được khảo sát, những người ăn một miếng thịt nhỏ mỗi ngày sẽ tăng thêm 2.3 kg/5 năm.


4. Lớp kem phủ trên bánh ngọt

bung-6-mui-3

 

Lớp kem phủ trang trí cho các loại bánh ngọt thường chứa một lượng chất không lành mạnh. Nghiên cứu của Đại học Wake Forest khảo sát hai nhóm với khẩu phần ăn khác nhau: một bên là khẩu phần chứa chất béo chuyển hóa, còn một bên là khẩu phần chứa chất béo không bão hòa. Kết quả cho thấy, trọng lượng cơ thể của nhóm người ăn chất béo chuyển hóa tăng thêm 7.2% trong vòng 6 năm, trong khi nhóm kia chỉ tăng 1.8%.

Loại chất béo chuyển hóa này không chỉ làm tăng lượng mỡ ở bụng, mà nó còn tác động lớn tới việc chuyển hóa lượng mỡ từ các vùng khác trên cơ thể tới bụng. Do vậy, nếu đang trong quá trình cải thiện thể lực của mình, bạn hãy tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa như đồ ăn nướng, thức ăn nhẹ và pizza đông lạnh.

5. Nước ngọt ăn kiêng 

bung-6-mui-4

 

Mặc dù bạn có thể thấ rất nhiều nhãn chai nước ngọt có ghi thành phần là không có calo, tuy nhiên uống nhiều loại nước này lại khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Một nghiên cứu cho thấy lượng mỡ bụng của những người thường xuyên uống nước ngọt tăng gần 3 lần so với những người không sử dụng. Theo Viện Khoa học Weizmann, những con chuột uống nước có chất làm ngọt nhân tạo (saccharin, aspartame, sucralose) sẽ dễ bị kháng insulin và không dung nạp glucose, dẫn đến tăng cân.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...