2016-11-02 07:48:00
[]
{"binh-chua-chay":"b\u00ecnh ch\u1eefa ch\u00e1y","chay-o-tran-thai-tong":"ch\u00e1y \u1edf Tr\u1ea7n Th\u00e1i T\u00f4ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzAyL2tob25nLW11YS1kby1uYXktdHJvbmctbmhhLXRoaS1kZW4tbHVjLWhvYS1ob2FuLWhvaS1raG9uZy1raXAtMDczMjEyLmpwZw==.webp
Array

Không mua đồ này trong nhà thì đến lúc hỏa hoạn, hối không kịp

Bình cứu hỏa là vật dụng cực kỳ đắc dụng trong việc chữa cháy nhưng chúng ta thường chỉ thấy ở các cơ quan, công sở chứ nhà riêng thì người dân Việt Nam không có thói quen mua.

Vụ cháy kinh hoàng ở quán karaoke trên đường Trần Thái Tông – Quận Cầu Giấy – Hà Nội khiến dư luận hết sức đau lòng. Theo cơ quan chức năng thì đã có khoảng 13 người thiệt mạng.

c 1

 Đám cháy ở Trần Thái Tông

 Cụ thể vào khoảng 14 giờ chiều 1/11, một vụ cháy bùng phát tại quán karaoke số 45, phố Trần Thái Tông, sau đó lan sang ba nhà bên cạnh. Mặt trước của bốn căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Mặt đường rơi vãi nhiều mảnh vụn do biển quảng cáo vỡ, nhiều xe máy và xe hơi bị cháy rụi. Khu vực lân cận bị khói bao trùm. Đến 17h30 chiều thì đám cháy mới được khống chế và cho đến đêm thì các thi thể nạn nhân mới dần được đưa ra đám cháy.

Người đi đường chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: “Tôi đi ngang qua, thấy biển quảng cáo bốc cháy. Lúc đầu, lửa chỉ men ở biển.  15 phút sau, lửa cháy to hơn, lan rộng, nhiều người hoảng loạn ào ra. Khoảng 40 phút sau khi cháy to, tôi mới thấy lực lượng cứu hỏa có mặt”.

Chúng ta không thể đổ lỗi hết cho lực lượng cứu hỏa bởi vì ai cũng hiểu đường ở Hà Nội rất đông nên thường xuyên xảy ra kẹt xe, đặc biệt là khu vực Cầu Giấy. Các cơ quan chức năng đã làm tất cả những gì có thể nhưng lực bất tòng tâm.

 Có người nói giá như ngay từ đầu phát hiện ra chập điện ở biển quảng cáo mà có thể dùng bình cứu hỏa xịt sớm dập tắt thì đã tránh được bi kịch. Câu giá như này khiến nhiều người chúng ta phải giật mình. Bình cứu hỏa là vật dụng cực kỳ đắc dụng trong việc chữa cháy nhưng chúng ta thường chỉ thấy ở các cơ quan, công sở chứ nhà riêng thì người dân Việt Nam không có thói quen mua.


c 5

Hãy mua bình cứu hỏa cất ở nhà 

Từ các ngôi nhà cấp 4 tạm bợ làm bằng vật liệu dễ cháy hay các ngôi nhà bạc tỷ của người Việt Nam thì bạn khó lòng tìm thấy bình cứu hỏa. Trong khi đó, có nhiều thứ có thể dẫn đến cháy rất nhanh như từ bếp ăn, từ chập điện… Do vậy, đã đến lúc chúng ta nên tự trang bị 1-2 bình cứu hỏa trong nhà để luôn chủ động khi có sự cố.

Giá bình cứu hỏa giờ rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với một chầu nhậu. Một chiếc bình thông thường giống như bình ô xy của thợ lặn giá chỉ hơn 300 ngàn, bình to như bình ga có bánh xe đẩy đi cũng chỉ có giá hơn 1 triệu. Lại có cả bình nhỏ như bình xịt gián giá chỉ vài chục ngàn nhưng cực kỳ đắc dụng khi xử lý những nơi cháy nhỏ một cách an toàn.

c 3

 Hay ít ra cũng có bình xịt nhỏ

 Tại nơi bán, người ta sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cho bạn cách sử dụng cũng như tư vấn cho bạn cách dùng bình nào thì phù hợp với không gian nhà bạn. Tại sao không mua ngay từ hôm nay cho yên tâm.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...