2016-11-04 20:11:00
[]
{"bi-quyet-ngu-ngon":"b\u00ed quy\u1ebft ng\u1ee7 ngon","giac-ngu":"gi\u1ea5c ng\u1ee7","loi-ich-ngu-nghieng-ben-trai":"l\u1ee3i \u00edch ng\u1ee7 nghi\u00eang b\u00ean tr\u00e1i","nam-nghieng-ben-trai":"n\u1eb1m nghi\u00eang b\u00ean tr\u00e1i","ngu":"ng\u1ee7","ngu-nghieng":"ng\u1ee7 nghi\u00eang","ngu-nghieng-ben-trai":"ng\u1ee7 nghi\u00eang b\u00ean tr\u00e1i","tac-dung-ngu-nghieng-ben-trai":"t\u00e1c d\u1ee5ng ng\u1ee7 nghi\u00eang b\u00ean tr\u00e1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzAzL3NsZWVwaW5nLW9uLXRoZS1sZWZ0LXNpZGUtb2YteW91ci1ib2R5LTIyNTkwMy5qcGc=.webp
Array

Lý giải nguyên nhân nên ngủ nghiêng bên trái

Bạn có biết tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe? Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng ngủ nghiêng bên trái có lợi cho cơ thể và giúp cải thiện sức khỏe.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn hồi phục và tràn đầy năng lựơngj cho một ngày dài. Ngủ nghiêng bên trái không chỉ giúp giấc ngủ tốt hơn mà còn đem lại 6 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe sau đây.

Cải thiện chức năng hệ bạch huyết

Empty

 

Hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng trong cơ thể đó là loại bỏ chất thải và độc tố. Các chuyên gia cho biết các ống ngực (các mạch bạch huyết lớn nhất trong hệ bạch huyết) nằm ở bên trái cơ thể. Đó là lí do tại sao ngủ nghiêng sang bên trái giúp quá trình đào thải chất độc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hệ bạch huyết còn giúp vận chuyển chất béo, protein và các hợp chất quan trọng khác, nên nằm nghiên bên trái còn giúp các tế bào trong cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả.

Giúp lá lách làm việc tốt hơn

Empty

 

Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch huyết và cũng nằm phía bên trái của cơ thể. Ngủ nghiêng bên trái giúp lá lách hoạt động hiệu quả hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là lực hấp dẫn thúc đẩy dòng chảy của máu đến lá lách, giúp lọc các tạp chất được nhanh chóng.


Thúc đẩy quá trình thải độc

Empty

 

Phần tiếp xúc nhau giữa ruột non và ruột già nằm ở bên trái cơ thể, vùng này được gọi là van ileocecal. Khi ngủ nghiêng về bên trái, lực hấp dẫn sẽ làm các chất thải di chuyển từ ruột non đến ruột già được dễ dàng hơn. Từ đó, đại tràng có thể loại bỏ chất thải từ cơ thể một cách nhanh chóng.

Giảm chứng ợ nóng ban đêm

Empty

 

Nếu bạn bị ợ nóng thường xuyên, thì ngủ nghiêng bên trái sẽ cực kỳ có lợi. Ở vì trí này, dạ dày sẽ nằm dưới cơ thắt tim kết nổi thực quản đến dạ dày. Chính vì vậy, ngủ tư thế ngủ nghiêng trái giúp ngăn thức ăn từ dạ dày trào ngược lại thực quản.

Giảm tải cho gan

Empty

 

Vì gan nằm ở phía bên phải của cơ thể, nên nằm nghiêng sang bên phải có thể làm cơ quan này căng thẳng và hoạt động nhiều hơn. Ngủ nghiêng sang bên trái sẽ giúp các chất độc và gây hại không làm quá tải cho gan của bạn.

Tốt cho tim

Empty

 

Phía bên trái của tim nhận máu từ phổi và bơm đi khắp cơ thể. Do đó, ngủ nghiêng bên trái có thể giúp tim làm việc được hiệu quả và dễ dàng hơn. Ngủ nghiêng bên trái còn tạo điều kiện cho các chức năng của hệ thống tuần hoàn, đặc biệt là động mạch chủ và tĩnh mạch chủ dưới, tĩnh mạch lớn mang máu thấp trong oxy từ các mô cơ thể trở về tim.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...