2016-11-05 09:37:00
[]
{"an-toi":"\u0103n t\u1ed1i","ngu-dung-gio":"ng\u1ee7 \u0111\u00fang gi\u1edd","suy-nghi-vao-buoi-sang":"suy ngh\u0129 v\u00e0o bu\u1ed5i s\u00e1ng","thoi-quen":"th\u00f3i quen"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA0L2ltZ181MTM1LTE4NTQuanBn.webp
Array

Những thói quen đúng thời điểm tạo nên sự thành công

Suy nghĩ vào buổi sáng, hành động vào buổi chiều, ăn uống vào buổi tối và ngủ vào ban đêm. Không cần phải bàn cãi, rõ ràng thói quen tốt sẽ giúp chúng ta làm đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.
IMG_5133

Hãy tập trung vào các vấn đề cần sự sáng tạo vào buổi sáng…

Suy nghĩ vào buổi sáng

Khi nhắc đến những người những người thành công trong từng lĩnh vực, chúng ta thường nghĩ rằng họ luôn đề ra các kế hoạch rõ ràng. Nhưng chỉ nhiêu đó thì chưa đủ. Những nhà lãnh đạo luôm luôn biết cách để quản lý các kế hoạch của mình.

Chúng ta luôn thức giấc vào mỗi sáng tràn đầy các dự định. Hãy tưởng tượng năng lượng cũng giống như một cục pin. Tất cả những gì khiến chúng ta động não đều sẽ làm vạch pin giảm dần.

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao Steve Jobs luôn mặc những chiếc áo phông màu đen? Ông đã từng giải thích nếu không phải suy nghĩ về việc mặc gì, sẽ có thêm năng lượng để hoạch định những việc quan trọng hơn.

Sáng tạo, suy nghĩ, lên kế hoạch luôn yêu cầu được thực hiện hàng ngày. Chúng tiêu tốn rất nhiều năng lượng của chúng ta. Vì vậy, tốt nhất là hãy dành cho chúng thời gian vào buổi sáng, khi trí óc tỉnh táo và khoẻ mạnh nhất.


Trong một nghiên cứu tiến hành trên 17 CEO, đa số cho biết sự tĩnh lặng vào mỗi sáng là khoảng thời gian tốt nhất để lên kế hoạch và hoàn thành những công việc trí não.

IMG_5134

…và hiện thức hoá chúng vào buổi chiều.

Hành động vào buổi chiều

Nếu bạn đã hoàn thiện những công việc trí não vào buổi sáng thì buổi chiều chính là thời điểm hợp lý để “hành động hoá” chúng. 

Bạn có một hòm thư đầy và muốn đọc hết chúng vào ngày hôm nay? Hãy để dành cho buổi chiều, khi mà năng lượng đã bắt đầu cạn dần. Đây là thời điểm hợp lý để thực hiện các công việc đã đặt ra chứ không nên tập trung vào bức tranh toàn cảnh. Với những kế hoạch đã được đặt ra từ sáng, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn vào buổi chiều.

IMG_5135

Hãy tự thưởng cho mình một bữa tối đủ dinh dưỡng…

Ăn vào buổi tối

Nhiều người tin rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhưng các chuyên gia cho rằng đây là một quan niệm sai lầm. Sự thật là bữa tối quan trọng hơn nhiều, vì thức ăn được tiêu thụ trong thời điểm này sẽ giúp chức năng các cơ quan trong cơ thể được vận hành trơn tru nhất.

Chưa hết, bữa tối còn đem lại niềm vui cho mọi người. Các mối quan hệ xã hội vô cùng quan trọng, và đa số được nuôi dưỡng qua các bữa ăn tối. Cha mẹ đi làm, con cái đi học, buổi tối là khoảng thời gian để cả nhà chuẩn bị các món ăn lành mạnh, an toàn và cùng nhau thưởng thức.

Theo công bố trên tạp chí Mental Healthy, một bữa tối phù hợp cũng giúp cải thiện giấc ngủ. Một cơ thể đói glucose sẽ thức giấc vào giữa đêm và rất khó để nhắm mắt một lần nữa. Do đó, hãy tạp thói quen cho những bữa tối đầy đủ chất dinh dưỡng.

IMG_5136

…trước khi chìm vào giấc ngủ đêm thật ngon.

Ngủ vào ban đêm

Khi ta ngủ, cơ thể sẽ khôi phục mọi chức năng bị suy giảm trong ngày. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng hơn cho công việc của ngày mới. Ngược lại, ngủ chập chờn sẽ làm bạn thêm mệt mỏi khi thức giấc và không hoàn thành được mục tiêu.

Cơ thể sử dụng giấc ngủ để

–    Sửa chữa các tế bào bị tổn thương

–    Tăng cường sức đề kháng

–    Hồi phục lại sau một ngày mệt mỏi

–    Cung cấp năng lượng cho tim và hệ tuần hoàn

Và tất nhiên, giấc ngủ ngon giúp bạn sạc đầy pin và tiếp tục một ngày mới với những mục tiêu mới.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...