2016-11-05 12:38:00
[]
{"ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","mang-thai":"mang thai","me-va-con":"m\u1eb9 v\u00e0 con","sinh-con":"sinh con","thoi-quen":"th\u00f3i quen"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA0LzE1LXRob2ktcXVlbi1jYW4tdHJhbmgtdHJvbmctdGhvaS1reS1tYW5nLXRoYWktMjAzOTE5LmpwZw==.webp
Array

15 thói quen cần tránh trong thời kỳ mang thai

Nắm được những thói quen cần tránh trong thời kỳ mang bầu sẽ rất có lợi cho mẹ và bé, đặc biệt là ngăn chặn những ảnh hưởng không tốt sau này.

Trong quá trình mang bầu, chỉ cần một vài sơ suất nhỏ, thai nhi đều có thể bị ảnh hưởng. Do vậy, việc mẹ bầu chú ý tới các thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày sẽ rất có lợi cho bé sau này, đặc biệt là cần tránh hoàn toàn các thói quen xấu. Cùng điểm qua 15 thói quen sau đây và xem thử bạn có mắc phải cái nào không nhé!

1. Ngủ quá ít

mang-thai

 

Mang thai là một giai đoạn rất quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ. Trong thời kỳ này, sự thay đổi hooc môn và tâm sinh lý sẽ đòi hỏi cơ thể mẹ bầu cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Do vậy, ngủ đủ và ngon giấc sẽ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. 7 tiếng/ ngày là thời gian lý tưởng.

2. Lạm dụng quá nhiều thuốc tây, ngay cả với những vấn đề nhỏ

mang-thai-2

 

Cho dù có tìm hiểu rất nhiều về kiến thức sinh sản thì bạn cũng không thể chắc chắn hoàn toàn về những gì có thể tác động tới thai nhi.


Trong giai đoạn mang bầu, phụ nữ sẽ gặp nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe như dễ cảm cúm hơn hay thường xuyên cảm thấy mệt mỏi…. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng thuốc tây vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Do vậy, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi có ý định uống bất kỳ loại thuốc nào.

3. Hay nóng giận, thậm chí là vô cớ

mang-thai-3

 

Đây là một trong những thói quen cực xấu mà mọi chuyên gia đều khuyên các mẹ bầu cần hạn chế đến mức tối đa để đảm bảo cho máu được lưu thông và cơ thể của thai nhi được phát triển tốt.

4. Ăn nhiều

mang-thai-4

 

Một số bà mẹ thường cho rằng vì đang có hai con người trong một cơ thể nên lượng thức ăn cần nhiều hơn. Họ cố gắng nhồi nhét mọi thức ăn bổ dưỡng nhất, thậm chí là sơn hào hải vị. Tuy nhiên, đây là một “chiến lược” rất sai lầm. Ăn quá nhiều và tăng cân quá nhanh so với mức bình thường khi mang thai có thể dẫn tới những triệu chứng nguy hiểm như chứng tiền sản giật (preeclampsia) hay chứng tiểu đường trong thời kỳ thai ngén (gestational diabetes).

5. Không uống đủ nước

mang-thai-5

 

Trong giai đoạn mang thai, các chất thừa trong máu sẽ xuất hiện nhiều hơn, do đó, mẹ bầu cần bổ sung đủ nước cần thiết để thanh lọc cơ thể. Hãy chắc chắn rằng, bạn uống đủ từ 1,7 đến 2 lít nước một ngày.

6. Không nói chuyện với thai nhi

mang-thai-8

 

Nói chuyện với thai nhi khi vẫn còn đang trong bụng mẹ sẽ giúp em bé được sinh ra khỏe mạnh và hồng hào. Hãy tương tác nhiều hơn và thể hiện cảm xúc để con có thể cảm nhận được tình cảm của bạn ngay từ lúc chưa ra đời nhé.

7. Ăn quá nhiều đồ ngọt

mang-thai-6

 

Ăn quá nhiều đồ ngọt trong khi mang bầu có thể dẫn tới chứng tiểu đường cho các bà mẹ. Thay vì ăn những loại thực phẩm này, mẹ bầu có thể ăn nhiều salad hoặc các món tráng miệng từ hoa quả.

8. Không tập thể dục

mang-thai-7

 

Vận động cơ thể một cách khoa học sẽ rất tốt cho phụ nữ mang bầu. Bạn có thể thử một vài động tác Yoga hoặc đi bộ vào buổi tối để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, đừng luyện tập nhiều các hoạt động gây áp lực cho cơ bụng nhé.

9. Bỏ qua các lớp học tiền sản

mang-thai-12

 

Việc các cặp vợ chồng cùng nhau tham gia một lớp học tiền sản sẽ rất có lợi. Hai người sẽ được cung cấp rất nhiều kiến thức hữu ích trong khi mang thai và các biện pháp xử lý sự cố.

10. Không tìm hiểu các bệnh viện phụ sản kỹ càng

mang-thai-9

 

Mẹ bầu cần tìm hiểu kỹ về đội ngũ bác sỹ và cơ sở vật chất của bệnh viện mình thích để tránh những sự chờ đợi hoặc các vấn đề không mong muốn.

11. Có cảm xúc tiêu cực với ai đó

mang-thai-16

 

Việc giận dữ sẽ đi kèm với hàng loạt các cảm xúc tiêu cực, do vậy, một khi cảm thấy khó chịu với một ai đó, hãy tìm một thứ mình thích để làm và tập trung suy nghĩ vào các điều tích cực.

12. Không tìm hiểu kiến thức về sinh sản

mang-thai-10

 

Việc chủ động tích lũy các kiến thức về sinh sản sẽ giúp bạn có được tâm lý sẵn sàng với mọi vấn đề xảy ra trong quá trình mang thai.

13. Không sử dụng dây an toàn khi ngồi xe hơi

mang-thai-13

 

Bụng to, nếu ngồi xe hơi bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, đừng bỏ qua việc thắt dây an toàn và thêm một lưu ý nữa là không thắt dây quá chặt.

14. Liên tục nói về cân nặng

mang-thai-14

 

Tăng cân trong quá trình mang thai là chuyện rất bình thường. Thế nên, đừng nói quá nhiều về việc cân nặng của bạn bị vượt quá tiêu chuẩn hay chỗ nào trên cơ thể đang phì ra. Bạn có thể hạn chế nó bằng các bài tập nhẹ nhàng và chấp nhận rằng đã mang thai thì không thể có dáng chuẩn!

15. Nghe quá nhiều

mang-thai-15

 

Khi mang thai, dường như chủ đề chính trong mọi cuộc nói chuyện của bạn là các vấn đề sinh sản. Tuy nhiên, việc nghe quá nhiều lời khuyên từ phía người khác có thể khiến bạn hoang mang và áp dụng không chính xác. Hãy chủ động tìm hiểu thông tin và lựa chọn cho mình những lời khuyên hữu ích nhất từ những người tin cậy vì không phải lúc nào mọi sự tư vấn bên ngoài cũng là điều tốt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...