2016-11-05 19:49:00
[]
{"an-kieng":"\u0103n ki\u00eang","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA1LzEwLWJpLXF1eWV0LWdpYW0tY2FuLWRlLWRhbmcta2hvbmctY2FuLWNvLWdhbmctMTgxMDEyLmpwZw==.webp
Array

10 bí quyết giảm cân dễ dàng – không cần cố gắng

Giảm cân để khỏe, đẹp và tự tin. Biết vậy, nhưng giảm cân không hề dễ, đòi hỏi nỗ lực và ý chí rất cao. Vậy nếu giảm cân dễ dàng, bạn có muốn thử không?
giam-can-de-dang-001

 Giảm cân là chuyện nhỏ!

Sau đây là 10 bí quyết khiến cân nặng “tự nhiên” giảm xuống mà bạn không cần phải đổ mồ hôi trong phòng tập hay chịu đựng áp lực của các chế độ ăn kiêng nghiêm khắc.

1. Luôn bắt đầu bữa ăn bằng một cốc nước

Việc này không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, mà còn lấp đầy dạ dày và tạo cảm giác no giả. Bạn sẽ ăn ít hơn hẳn mà không cần phải chống chọi với sự thèm ăn.

2. Di chuyển nhiều hơn

Dù bạn không có thời gian tập luyện, bạn vẫn có thể đốt cháy mỡ thừa bằng cách tranh thủ di chuyển nhiều hơn. Bạn có thể leo cầu thang bộ thay cho thang máy, đi bộ vòng quanh văn phòng trong giờ nghỉ trưa, đi bộ ra siêu thị gần nhà để mua sắm,…


3. Sử dụng chén đĩa có kích thước nhỏ hơn

giam-can-de-dang-2a

 Chén đĩa nhỏ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn.

Kiểm soát khẩu phần ăn là yếu tố quan trọng trong việc giảm cân. Khi sử dụng chén đĩa nhỏ, bạn sẽ đánh lừa não bộ để giảm bớt khẩu phần ăn.

4. Hạn chế tiêu thụ calo từ thức uống

Hãy lựa chọn trà xanh hoặc các loại nước ép tự nhiên thay cho các thức uống chứa nhiều calo như nước ngọt, nước ép đóng hộp,… Nhờ đó, bạn sẽ cắt giảm được lượng đường và calo đáng kể.

5. Đừng nhịn đói quá lâu

giam-can-de-dang-7

 Đừng nhịn đói quá lâu.

Cảm giác hơi đói rất tốt cho bạn, nhưng nhịn đói quá lâu thì hại nhiều hơn lợi. Khi cơ thể không chịu đựng nổi cơn đói, bạn sẽ có xu hướng ăn không kiểm soát. Vì vậy, hãy cung cấp vừa đủ năng lượng để ổn định đường huyết, tránh cảm giác đói lả, kiệt sức.

6. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống

Đừng xem nhẹ những thay đổi nhỏ! Bạn chỉ cần lựa chọn trái cây tươi thay cho các món ăn vặt, nước ép thay cho nước ngọt, mật ong thay cho đường,… và kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

7. Uống nhiều nước

giam-can-de-dang-3

 Uống nhiều nước giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Tùy theo thể trạng mỗi người, thông thường bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ bắp săn chắc, thân hình thon gọn, và giảm cân hiệu quả.

8. Ăn vặt bằng các thực phẩm giàu protein và chất xơ

Hãy tránh xa các món ăn có hàm lượng calo cao như khoai tây chiên và bánh quy. Những thực phẩm giàu protein và chất xơ là lựa chọn tốt nhất giúp bạn cắt giảm calo mà không phải chịu đựng cơn đói.

9. Ăn tối sớm hơn và ít hơn

giam-can-de-dang-4

Bạn nên ăn tối ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ.

Bạn chỉ nên nạp tối đa 25% lượng calo hàng ngày vào bữa tối và nên cách thời điểm đi ngủ ít nhất 3 giờ. Ăn quá nhiều hoặc quá muộn sẽ tạo áp lực cho hệ tiêu hóa và gây ra các vấn đề về giấc ngủ, khiến bạn dễ tăng cân.

10. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng và không có đủ năng lượng cho các hoạt động. Vì vậy, hãy luôn ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi đêm.

Trên đây là 10 thủ thuật nhỏ nhưng hiệu quả để bạn đạt được mục tiêu giảm cân, nhất là khi bạn không có nhiều thời gian để tập luyện hay không muốn ép buộc bản thân vào các chế độ ăn kiêng hà khắc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...