2016-11-07 12:23:00
[]
{"an-uong":"\u0103n u\u1ed1ng","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","kieng-nhan":"ki\u00eang nh\u1eabn"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA3LzQtbmd1eWVuLXRhYy1naWFtLWNhbi1jby1iYW4ta2hvbmctbGFtLWJhbi1iaS10YXktbmFvLTA5NTkwOS5qcGc=.webp
Array

4 nguyên tắc giảm cân cơ bản không làm bạn bị “tẩy não”

Hàng thập kỷ qua, loài người bị ám ảnh tìm kiếm các phương pháp mới nhất và hiệu quả nhất để giảm cân, đó có thể là siêu thực phẩm, các loại thuốc thần kỳ, các bài tập cấp tốc ảo diệu và kể cả là phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, mọi người quên rằng cơ thể mỗi người là khác nhau. Hãy quên đi những bài báo làm lu mờ trí óc, tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản và tự tạo nên một lối sống phù hợp với bạn nhất.

IMG_5338

Lên kế hoạch giảm cân và “một lòng” đi theo

1. “Phác thảo” lối sống một cách rõ ràng để quản lý và theo dõi sát sao

Nếu bạn không tự đề ra những nguyên tắc, sẽ rất khó để theo đuổi kế hoạch sau vài ngày. Nó sẽ làm bạn nhụt chí và bỏ cuộc nhanh chóng. Hãy nằm lòng các loại thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái, ăn thường xuyên, hạn chế và tuyệt đối không sử dụng.

Tất nhiên, đừng quá nghiêm khắc với bản thân. Bạn vẫn có thể sử dụng “bữa ăn gian lận” một đến hai lần mỗi tuần. Chúng không chỉ cho phép bạn thoả mãn cơn thèm ăn với món thịt kho tàu ngậy mỡ, mà còn giúp củng cố chức năng chuyển hoá.

IMG_5339

Chế độ ăn dù ít hay nhiều, nên có đủ tất cả các nhóm thực phẩm

2. Biết rằng thứ nào nên ăn, thứ nào nên bỏ


Đừng theo đuổi một chế độ ăn kiêng không mỡ vì chúng không bền vững. Kể cả bạn có may mắn giảm được vài lạng trong những ngày đầu, chúng sẽ lại tăng lại ngay vì sức quyến rũ từ những món ăn hấp dẫn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy không phải mỡ mà tinh bột mới là kẻ thù của cân nặng, chúng là nguyên nhân gây béo phì và hàng loạt rối loạn cơ thể khác.

Chất béo không được dự trữ dưới dạng mỡ, chúng chuyển hoá rất dễ dàng. Trong khi đó tinh bột sau khi được phân cắt thành glucose, nếu không được đốt cháy để tạo thành năng lượng sẽ bị tích trữ lại trong cơ thể. Chưa kể, ăn nhiều tinh bột sẽ khiến bạn nhanh no nhưng cũng nhanh đói.

Hormon insulin của cơ thể do tuyến tuỵ tiết ra có chức năng vận chuyển glucose qua màng tế bào để tạo thành năng lượng. Nếu cơ thể hấp thu quá nhiều glucose, tuyến tuỵ sẽ bị quá tải và đến một lúc nào đó, khả năng tạo insulin bị hạn chế và đây chính là cơ chế của đái tháo đường typ 2. Vì vậy, hãy giới hạn tinh bột, nhất là những loại có chỉ số glucose cao. Cũng nên cảnh giác với đồ ăn “không chất béo”, vì chúng thường đồng nghĩa với giàu tinh bột, và sẽ chuyển thành chất béo khi vào cơ thể.

Vì vậy, dù trong bất cứ chế độ nào, luôn phải có đủ chất béo, protein, tinh bột, chất xơ và càng nhiều trái cây, rau củ càng tốt.

Một điều nữa lên chú ý là cơ thể ta cảm thấy no hoặc là khi đủ năng lượng, hoặc là khi dạ dày được lấp đầy bởi đồ ăn. Vì vậy, thay vì ăn đồ nhiều năng lượng, hãy ăn thật nhiều những loại cung cấp ít calories, chúng vừa giúp no lâu lại vừa không tăng cân.

IMG_5340

Nên học thói quen đọc nhãn sản phẩm khi đi mua đồ

3. Cảnh giác với đồ hộp

Bạn nên tạo thói quen đọc nhãn sản phẩm mỗi khi mua hàng để biết được khối lượng đường và tinh bột chứa trong đó, từ đó sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Một cách tốt nhất để giảm cân là ăn các thực phẩm càng ít chế biến càng tốt. Thực phẩm càng được xử lý lâu ở nhiệt độ cao càng giảm dần các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại đồ chiên, xào.

IMG_5341

Quan trọng nhất, phải thật kiễn nhẫn và quyết tâm

4. Hãy nhớ rằng mình cũng là con người

Chúng ta đều mắc các sai lầm và đôi khi hạ thấp tiêu chuẩn của mình. Nếu bạn ăn một vài bữa quá đà cũng đừng quá bận tâm về chúng. Giảm cân là một chặng đường dài và một vài sai lầm không thể ảnh hưởng đến bạn, trừ khi bạn chấp nhận bỏ cuộc.

Giảm cân là khó khăn với đa số, nhưng nếu bạn nghiêm túc với nó, thành công sẽ chờ đợi phía trước.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...