2016-11-07 15:23:00
[]
{"quang-cao-do-an-vat":"qu\u1ea3ng c\u00e1o \u0111\u1ed3 \u0103n v\u1eb7t","who":"WHO"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:0:0:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA3L3doby1jYW5oLWJhby10YWMtaGFpLWN1YS1sYW4tc29uZy1xdWFuZy1jYW8tZG8tYW4tdmF0LXZvaS10cmUtZW0tMTUyNjM1LmpwZw.webp
Array

WHO cảnh báo tác hại của làn sóng quảng cáo đồ ăn vặt với trẻ em

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng đề nghị dừng quảng cáo đồ ăn vặt trên ứng dụng smartphone, các trang mạng xã hội và blog video mà đối tượng hướng đến là trẻ em.

Trong bản báo cáo mới đây, WHO cảnh báo các bậc cha mẹ đang lơ là trong việc bảo vệ con em tránh tiếp xúc với các quảng cáo đồ ăn vặt xuất hiện ngày càng dày đặc.

Theo ghi nhận, một số vlogger đang được các nhà quảng cáo trả rất nhiều tiền để giới thiệu sản phẩm đồ ăn vặt trong các video của họ. Đây là hình thức thu lại hiệu quả cao bởi theo nghiên cứu, các vlogger có sự tương tác gần gũi và tầm ảnh hưởng nhiều hơn nếu so với quảng bá thông thường trên phim truyền hình.

anh

Quảng cáo trong game đang là mỏ vàng của các nhà kinh doanh đồ ăn vặt. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, WHO tỏ ra quan ngại khi các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khuyến khích trẻ em tìm đến họ bằng cách đặt quán trở thành những địa điểm nhận vật phẩm từ những game có lối chơi tương tác thực tế ảo như Pokemon Go. Từ đó các dữ liệu của trẻ như độ tuổi, vị trí hiện tại và sở thích… sẽ được thu thập và trở thành “mồi ngon” cho các nhà quảng cáo đồ ăn vặt.

Tiến sĩ Joao Breda, người quản lý chương trình của WHO về dinh dưỡng, hoạt động thể chất và béo phì chia sẻ: “Công nghệ kỹ thuật số đang phát triển rất mạnh vì thế rất khó trong việc kiểm soát nhu cầu thật sự dành cho trẻ em. Chúng tôi nghĩ rằng tác hại của việc này là rất lớn, thậm chí còn nguy hiểm hơn so với việc quảng cáo trên TV nhưng cha mẹ không biết – đôi khi họ không nhận ra con em của họ đang được tiếp xúc hàng ngày với đủ loại quảng cáo đồ ăn vặt trên các phương tiện như internet, ứng dụng smartphone…”

tv

Các bác sĩ đề nghị có biện pháp nghiêm ngặt trong việc quảng cáo đồ ăn vặt nhằm ngăn chặn nguy cơ béo phì. Ảnh: Internet.

Một số nước như Anh đã ra lệnh cấm quảng cáo đồ ăn vật trong trong truyền hình dành cho trẻ em, tuy nhiên WHO cho biết những quy định này hiện “không theo kịp với tốc độ và sự thay đổi chóng mặt từ các phương tiện truyền thông”. Theo thống kê ở Anh, khi rời trường tiểu học cứ trung bình 5 trẻ sẽ có 1 trường hợp bị béo phì.


Tiến sĩ Alison Tedstone, chuyên gia dinh dưỡng y tế công cộng Anh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng tất cả các hình thức quảng cáo và tiếp thị – bao gồm cả việc sử dụng các nhân vật, trò chơi quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số… đều ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng của chế độ ăn của trẻ em.”

Hiện tại các tổ chức đang tiến hành xem xét những loại thực phẩm và đồ uống có thể được quảng cáo cho trẻ em.

Bài viết mới nhất

Nghệ sĩ Việt Anh tổ chức đêm nhạc với chủ đề “Về nhà – Về giữa thiên nhiên” 

Tác giả của loạt ca khúc nổi tiếng một thời, gắn liền với tên tuổi của Thu Phương, Lam Trường lại...

Liên hoan Võ thuật Quốc tế TPHCM 2024: Sự kiện thu hút sự chú ý của giới võ thuật trong và ngoài nước

Năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm giao lưu văn hóa...

WoMAU làm việc với TP.HCM về công tác tổ chức Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2024

Ngày 6 tháng 11 năm 2024, Phái đoàn Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) đã có buổi làm việc với...

Hoa hậu Yoga Việt Nam 2024 Nguyễn Thị Huyền: Tâm huyết cùng những học sinh “cá biệt” tại trường IVS

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền luôn dành đam mê, tâm huyết của mình cho môn Yoga. Vì vậy, tại ngôi Trường IVS, đây không...

HOÀNG THÙY LINH TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA VPOP VỚI ALBUM MỚI

Ngày 1/11, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc Việt với album "Vietnamese Concert The Album", một...