2016-11-08 04:55:00
[]
{"chanh-giam-can":"chanh gi\u1ea3m c\u00e2n","chanh-lam-dep":"chanh l\u00e0m \u0111\u1eb9p","chanh-tri-benh":"chanh tr\u1ecb b\u1ec7nh","tac-dung-cua-chanh":"t\u00e1c d\u1ee5ng c\u1ee7a chanh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA3L2RhLWtob2UtZGFuZy14aW5oLWNoaS12b2ktbW90LXF1YS1jaGFuaC1tb2ktbmdheS0xNzAwMjguanBn.webp
Array

Da khỏe dáng xinh chỉ với một quả chanh mỗi ngày

Chỉ cần một quả chanh mỗi ngày, mọi vấn đề về sức khỏe sẽ được cải thiện. Da sẽ đẹp, dáng sẽ xinh mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Chỉ cần một quả chanh mỗi ngày, mọi vấn đề về sức khỏe sẽ được cải thiện. Da sẽ đẹp, dáng sẽ xinh mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Cải thiện và trẻ hóa làn da

Nước chanh có tính axit nhẹ sẽ tẩy sạch những bụi bẩn bám tắc ở lỗ chân lông, cho da được thở và tươi trẻ. Đồng thời, vitamin C trong chanh có tính chống oxy hóa cao, làm mờ các vết thâm nám, dưỡng da hiệu quả. Pha loãng nước chanh trong nước sạch để làm dung dịch rửa mặt cực kì tốt, nên dùng 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

lat-chanh

Một vài lát chanh sẽ giúp da luôn tươi sáng đầy sức sống – Ảnh minh họa: Internet

Chăm sóc tóc

Đã từ lâu, phụ nữ Việt Nam đã dùng chanh để gội đầu để trị gàu và làm sạch tóc. Với tác dụng tẩy tế bào chết và dưỡng chân tóc, chanh giúp tóc chắc khỏe sạch gàu, đồng thời, lưu lại hương thơm khá dễ chịu cho người dùng.


Dùng nước cốt chanh làm thành một loại dầu gội thiên nhiên, ủ tóc trong vòng 15 phút, sau đó gội thật sạch. Khi tóc đã khô, hãy cảm nhận sự khác biệt khi mái tóc thơm mát và sạch gàu.

Trắng răng thơm miệng

Dùng nửa quả chanh, pha với nước muối loãng, súc miệng hai lần mỗi ngày, các vấn đề về răng miệng sẽ được cải thiện. Các bệnh viêm chân răng hay mảng bám trên răng đều được giải quyết triệt để trả lại nụ cười tươi tắn với hàm răng sáng bóng. 

Giữ dáng thanh mảnh

Vóc dáng thon thả sẽ được duy trì chỉ với 1 ly nước chanh ấm mỗi ngày. Mỡ máu sẽ được đẩy lùi nhanh chóng. Chỉ cần dùng nửa quả chanh tươi pha với ít nước ấm, nếu có thể nên cho chút mật ong sẽ tăng lên hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, cũng cần một chế độ ăn uống và tập luyện thật sự hợp lý.

Chanh1-8923-1401436596

Nửa quả chanh pha với một chút mật ong và nước ấm thực sự là thần dược cho vóc dáng của bạn – Ảnh minh họa: Internet

Thanh lọc cơ thể

Một vài lát chanh đầu ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc những độc chất còn sót lại trong cơ thể.

Tăng sức đề kháng

Nước chanh có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Được biết nhiều đến với tác dụng tăng cường sức đề kháng, uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể miễn nhiễm với các bệnh cảm cúm thông thường.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Ngoài ra, nước chanh còn giúp đường ruột tiêu hóa tốt hơn, phòng tránh táo bón, và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại bám trong thành ruột.

Cung cấp năng lượng

Một cốc chanh nóng đầu ngày sẽ giúp cơ thể thêm năng lượng. Chanh cũng có tác dụng chống trầm cảm rất tốt. Tinh dầu vỏ chanh giúp sát khuẩn thông họng, và kích thích não bộ.

Lưu ý:

Chia đôi quả chanh ra làm hai phần và uống vào 2 bữa trong ngày. Do có tính axit nên khi uống chanh cần phải pha loãng với nước sạch, và uống sau bữa ăn. Không được lạm dụng, uống quá nhiều nước chanh sẽ khiến cho thực quản bị kích ứng, loét dạ dày và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột.

Tuyệt đối không uống chanh thường xuyên nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày. Ngưng uống nước chanh nếu có triệu chứng đau bụng hoặc không khỏe.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...